Cuộc đua vào tốp 4: Arsenal tự làm khó mình

18:50 Thứ năm 18/04/2013

Hòa Everton 0-0 ngay tại Emirates, Arsenal vừa tự làm khó mình trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League mùa này.

Bởi lúc này, The Gunners đều đá hơn 1 trận so với hai đối thủ của mình là Chelsea và Tottenham. Với khoảng cách chỉ là 2 điểm so với Tottenham đang xếp thứ 5, Arsenal có thể lập tức bị đẩy khỏi 4 vị trí dẫn đầu nếu tiếp tục sa lầy còn Spurs giành những chiến thắng quan trọng.

Tất nhiên, cửa đoạt vé dự Champions League mùa sau của Arsenal vẫn là khá sáng. Bởi lịch thi đấu trong phần còn lại của họ nhẹ hơn hẳn so với 2 đối thủ. Trong khi Arsenal chỉ còn phải gặp 1 CLB lớn là M.U thì Tottenham và Chelsea sẽ chạm trán lần lượt Man City và Liverpool, trước khi đối đầu với nhau trong trận đá bù vòng 33 vào tháng sau.


Tuy nhiên, vấn đề không chỉ dừng lại ở chuyện kết thúc trong tốp 4 hay không. Bởi ngôi thứ 3 khác hẳn với vị trí số 4 trên BXH. Nên nhớ nếu khép lại mùa giải trong tốp 3, Arsenal sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League 2013/14 thay vì phải đá từ vòng play-off, nơi có khá nhiều cạm bẫy đang chờ đón, sau khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) thay đổi quy chế bốc thăm. Theo đó, UEFA sẽ chia các đội thành 2 nhánh là đội VĐQG và đội không VĐQG để bốc thăm.

Arsenal rõ ràng đã tự làm khó bản thân khi để Everton cầm hòa trên sân nhà. Nếu thắng, The Gunners đã không phải lo lắng và suy nghĩ nhiều như hiện tại.

Lịch thi đấu phần còn lại

Arsenal: Fulham (SK), M.U (SN), QPR (SK), Wigan (SN), Newcastle (SK)

Chelsea: Liverpool (SK), Swansea (SN), M.U (SK), Tottenham (SN), Aston Villa (SK), Everton (SN)

Tottenham: Man City (SN), Wigan (SK), Southampton (SN), Chelsea (SK), Stoke (SK), Sunderland (SN)
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục