Chicharito: Sức sống mãnh liệt trên mảnh đất khắc nghiệt

18:45 Thứ ba 02/07/2013 | 1

Đêm bi tráng của Wembley 2011 ấy, những chiến binh Quỷ Đỏ hoàn toàn thất bại trước vũ điệu ma thuật Tiki-taka của Barcelona trong một ngày mà làn gió lạ mang tên Chicharito hoàn toàn mờ nhạt. Hạt đậu nhỏ đã không thể nảy mầm trên mặt cỏ xanh mướt từng giúp anh có màn ra mắt ấn tượng đầu mùa giải. Wembley đêm đó đơn giản không dành cho United, cho Sir Alex, cho màu áo đỏ và dĩ nhiên, cho chàng tân binh Javier Hernandez.

Đến bây giờ, những hình ảnh của đêm đó vẫn là một kỉ niệm buồn với nhiều cổ động viên Quỷ Đỏ. Không chỉ vì thất bại, đó còn là hình ảnh chia tay của Van Der Sar, Paul Scholes hay hình ảnh bàn tay của Sir Alex. Một đêm ngập tràn cảm xúc và hình ảnh buồn bã của Chicha như làm tăng thêm cảm giác ấy. Người hâm mộ đã nhìn thấy ánh mắt rưng rưng vì thất bại, vì sự bất lực khi không thể mang lại sự khác biệt. Chàng trai trẻ đến từ vùng nhiệt đới Concacaf đấy đã thất bại trên đỉnh vinh quang. Nhưng thứ niềm tin và sự quyết tâm của số 14 vẫn sẽ là một điều gì đó không thể phủ nhận.

Cổ động viên gọi anh với cái tên thân thương là Hạt đậu nhỏ, thay vì cái tên Javier Balbacar Hernandez. Người ta yêu anh như chính tình yêu của anh với United, nhẹ nhàng và trong sáng. Người ta từng nói, nụ cười chính là cách thể hiện bản thân mạnh mẽ nhất. Những người hâm mộ Quỷ Đỏ chẳng ai quên được nụ cười của anh, cách ăn mừng thân thương của chàng trai người Mexico ấy. Đã biết bao lần, những trái tim đỏ rực của thành Manchester đã thổn thức khi chứng kiến khoảnh khắc ăn mừng ấy, hôn lên chiếc logo đẹp đẽ của Manchester United.

Chicharito: Sức sống mãnh liệt trên mảnh đất khắc nghiệt. Ảnh: Internet.

"Người ta có thể quên tất cả những gì bạn đã nói, đã làm. Nhưng người ta sẽ không bao giờ quên cảm giác mà bạn đã đem lại cho họ". Cảm giác của Chicha mang đến với cổ động viên cũng thật đặc biệt. Hãy thôi nhắc đến những siêu phẩm, những pha sút xa hay lừa bóng qua hàng tá hậu vệ như những Rooney, Ronaldo, Ruud Van Nistelrooy... khi so sánh với Chicha. Đối với Javier, sự hiệu quả chính là điều quan trọng nhất. Ba năm ở United, anh đã có tới 50 bàn thắng và điều đặc biệt tất cả đều nằm trong vòng 16m50. Hy vọng, vỡ òa, hạnh phúc và sung sướng, đó là tất cả những thứ mà anh đã mang lại kể từ khi đặt chân đến Old Trafford.

Cậu bé sinh ra ở Guadalajara vẫn đang miệt mài trên con đường khẳng định giá trị của bản thân trên mảnh đất châu Âu khắc nghiệt này. Có lẽ, cái ngày anh đến, cả thế giới đang thắc mắc tự hỏi, chàng trai này mang trong mình thứ gì để có thể tồn tại ở một câu lạc bộ như Man United khi Kĩ thuật và khả năng lừa bóng chỉ ở mức bình thường. Sự nghi ngờ về tương lai của anh luôn luôn lơ lững trên những suy nghĩ của người hâm mộ. Nhưng anh có cái duyên và sự nhanh nhẹn, y hệt như cái cách chàng trai này đến với United một cách lặng lẽ mùa hè 2011 đó. Và chứng kiến Chicha tỏa sáng, người ta bắt đầu liên tưởng đến Ole Gunnar Solskjaer, cầu thủ khiến những người Đức phải câm lặng trong đêm Nou Camp huyền diệu. Nhưng, nếu cuộc sống chỉ mãi là những sự so sánh, thì sẽ chẳng bao giờ có một nét riêng biệt nào.

26/12/2012, khi Chicha ghi bàn thắng quyết định mang lại chiến thắng 4-3 cho United trước Newcastle, người ta đã nhìn thấy nụ cười mãn nguyện của Sir Alex. Anh đã thi đấu với quyết tâm không ngừng nghỉ, để khẳng định bản thân rằng mình không chỉ biết ghi bàn từ ghế dự bị. Trong những lần đá chính hiếm hoi ấy, anh đã tỏa sáng trong đêm mưa, trong những lúc United cần anh nhất. Cái ôm của Sir Alex với Chicha trong đêm mưa buồn ấy là lời khẳng định rằng, Sir Alex không hề sai khi mang anh về, biến anh từ một chân sút vô danh thành một người được cả thế giới biết đến.

Anh đã ở United gần ba năm, đã có không ít vui buồn trong khoảng thời gian đó. Có những lúc anh lặng im trên băng ghế dự bị, có những lúc thất vọng khi bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn, có những lúc vui sướng tột độ khi United chiến thắng... Người ta luôn cảm nhận trong anh có một tình yêu mãnh liệt với United. Người hâm mộ gọi anh là thần tài của United, là một dự bị hạng sang luôn sẵn sàng có mặt mỗi khi United gặp khó khăn. Người ta gọi anh là Ole Gunnar Solskjer thứ hai. Nhưng Chicha còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đạt được những gì mà "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" đã làm.

Ở Old Trafford, người ta xem Chicharito là thần tượng. Nếu ở trong sân, anh mạnh mẽ, nhiệt huyết và quyết tâm thì ở ngoài đời, người ta thấy một con người thân thiện. Chính cuộc sống yên bình của Chicha mới chính là điều tất cả cổ động viên cảm thấy hâm mộ. Người ta thấy ở anh hình ảnh của một Paul Scholes hoàn hảo trong cuộc sống, một David Beckham thân thiện cũng như là một trái tim nóng với United như những gì Gary Neville đã tự hào.

Anh vẫn đang tìm kiếm sự khẳng định, thay đổi định nghĩa một siêu dự bị. Đã biết bao lần, anh đá chính và ghi những bàn thắng quan trọng nhưng siêu dự bị vẫn là anh. Liệu có cần thay đổi không? Cần chứ. Một tiền đạo phải luôn cần chứng minh bản thân. Ở United lúc này, anh chỉ đang đứng thứ tư, sau Welbeck, người luôn được đánh giá cao về mặt kĩ chiến thuật hơn anh. Javier Hernandez, chân sút thứ ba trong lịch sử ĐT Mexico cần hơn một sự khẳng định, để thoát khỏi cái mác siêu dự bị, vươn lên và chứng tỏ tài năng của mình.

Tương lai là điều bí mật nhất mà thế giới muốn khám phá ra. Ở Nou Camp, cả thế giới đều không thể giải mã ba phút điên rồ đó. Ít ai tưởng tượng được rằng, chân sút vô danh năm nào đã và đang được yêu mến nhất ở thành phố công nghiệp đầy bụi bặm ở nước Anh này. Chicharito đã vươn lên, đã thi đấu với sức mạnh và ý chí mạnh mẽ như những gì người Mexico đã từng thế hiện. Đến United đã là một thành công, nhưng tồn tại ở đây mới chính là điều cốt lõi. Ba năm qua, Chicharito đã làm được và đã làm rất thành công.

Hạt đậu nhỏ của người Mexico vẫn đang tồn tại đầy mãnh liệt và tràn đầy sức sống trên mảnh đất khắc nghiệt và lạnh giá này. Và bây giờ, hạt đậu ấy đã không còn nhỏ nữa...

(Bạn đọc: Insideman)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục