Bóc trần âm mưu phá hoại M.U của Mourinho

13:56 Thứ hai 26/08/2013

Thất bại của M.U trong kỳ CN mùa Hè có sự “giúp sức” đắc lực từ Chelsea. Nhưng thậm chí khi mà cuộc thư hùng Xanh - Đỏ sẽ diễn ra sau vài giờ nữa thì The Blues vẫn tiếp tục chọc phá nội bộ đối thủ bằng lời xác nhận trả giá 35 triệu bảng cho Wayne Rooney khi trận đấu kết thúc. Vậy từ ngày trở lại nước Anh, Mourinho đã làm những gì hòng khiến đại địch suy yếu?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




M.U nhắm ai, Chelsea mua kẻ đó

Marco van Ginkel lẽ ra sẽ ra sân ở trận đấu này trong màu áo đỏ chứ không phải xanh; Dortmund sẽ không thách giá M.U cao đến thế trong thương vụ Robert Lewandowski nếu Chelsea không nhảy vào; rồi cả Fellaini, Baines hay Thiago, tất cả đều có dấu vết của người London.

Mourinho nghĩ trăm phương ngàn kế phá M.U

Luật bất thành văn, các đối thủ chính của Quỷ đỏ tại nước Anh trong những năm qua đều bước vào kỳ CN với phương châm M.U muốn kẻ nào, ta vào mua hoặc phá bĩnh. Sau sự nổi lên về tài chính của Chelsea và Man City, đội chủ sân Old Trafford luôn gặp khó trong hầu hết các thương vụ quan trọng. Bổn cũ soạn lại, Mourinho cứ việc áp dụng lại chiến thuật đơn giản mà luôn hiệu quả ấy thôi. Cao tay như Sir Alex còn bị Mourinho nẫng mất Michael Ballack hay Obi Mikel, thế nên cho đến thời điểm này David Moyes chỉ mang về đúng 1 tân binh Guillermo Varela cũng tương đối dễ hiểu.

Đến Old Trafford với tâm thế bề trên

Ngay khi BTC Premiership ấn định lịch thi đấu, cái đầu cáo già của Jose Mourinho đã nảy ra một ý tưởng hết sức “đặc biệt”. Trận đấu với Aston Villa bị trùng vào ngày Chelsea đụng độ Bayern Munich ở Siêu Cúp châu Âu và thay vì đá bù sau đó như ban đầu, chính Mourinho đã đề xuất để 2 đội đá sớm. Kết quả đúng như toan tính của “Người đặc biệt”, đội bóng của ông hạ gục The Villans 2-1 để đến Old Trafford khi đang dẫn đầu đoàn đua. Trận chiến đêm nay nếu Chelsea thắng, họ sẽ bỏ xa đối thủ tới 6 điểm. Còn nếu những vị khách bại trận, chẳng sao hết, hai đội bằng điểm nhau và đây đơn thuần chỉ là một trận đấu như 37 trận khác, một cách tạo đà tâm lý hiệu quả cho các học trò.

Sir Alex là một huyền thoại nhưng trong giới cầm quân đương đại, uy danh của Mourinho cũng đâu kém bất cứ ai. Vậy mà HLV người Bồ này lúc nào cũng khoe khoang với giới truyền thông về mối quan hệ thân thiết giữa mình với “Ông già gân”. Bất luận vô tình hay hữu ý nhưng điều đó cũng phần nào tạo áp lực lên đôi vai David Moyes. Thêm nữa, Mourinho cũng không ít lần đằng đàn đá đểu người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, tất cả đều phục vụ cho cuộc đấu đêm nay.

Con bài tẩy Rooney

Đỉnh cao trong những chiêu trò mà Mourinho nhắm vào M.U dĩ nhiên là vụ chèo kéo Wayne Rooney dai dẳng suốt từ đầu phiên chợ Hè đến nay. Ở Old Trafford, dẫu Van Persie có nổ súng tằng tằng thì Rooney vẫn luôn là ngôi sao sáng nhất, là trái tim của “Quỷ đỏ”. Trên thực tế, ban đầu “gã Shrek” không hề yêu cầu ra đi, bằng chứng là tiền đạo này còn yêu cầu Sir Alex xin lỗi (bằng văn bản) về thông tin trên.

Thế nhưng sự xuất hiện của Mourinho ở Stamford Bridge đã thay đổi tất cả. Ngày ngày Mou đăng đàn mời gọi, chèo kéo Rooney, dùng trò tâm lý chiến và mượn tay truyền thông để thúc giục. Và rồi sau tuyên bố “Nếu Rooney không ra đi mà tiếp tục ở lại để ngồi dự bị, tương lai của anh ta tại ĐT Anh sẽ bị ảnh hưởng”, tiền đạo người Anh chính thức bị đánh gục và nộp đơn đòi ra đi.

Vấn đề là nếu Chelsea thực sự muốn mua Rooney đến vậy, tại sao lại chỉ trả giá có 20 triệu bảng ở lần thứ nhất và 28 triệu bảng ở lần thứ hai – mức giá mà dĩ nhiên sẽ bị từ chối? Cho đến sát trận đấu, Mou mới tung nốt chiêu là trả giá 35 triệu bảng – nhưng là sau khi trận đấu kết thúc. Còn với M.U, việc Rooney nổi loạn đòi ra đi chẳng những khiến đội bóng này mất đi chiếc nanh vuốt sắc nhọn nhất mà còn làm cho nội bộ lục đục, cô lập lẫn nhau. Nghĩa trăm phương ngàn kế phá M.U, Jose Mourinho tài tình theo cái cách như vậy đấy!

Duy Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục