Balotelli: “Giận thì giận mà thương thì thương”

15:54 Thứ tư 16/10/2013

Hành động quái đản mới nhất của “cậu bé hư” Balotelli là tẩn một anh quay phim tại ga tàu điện ngầm đang bị lên án, chỉ trích nặng nề. Thế nhưng, hình ảnh người hùng lặng lẽ Balotelli cứu rỗi cho đoàn quân áo thiên thanh khỏi một trận thua bẽ mặt trên sân nhà lại dội vào lòng người hâm mộ nhiều cảm xúc đặc biệt.

Hơn một lần giận

Nếu liệt kê những hành động điên rồ của Mario Balotelli thì có lẽ có thể tập hợp viết thành sách. Từ những câu chuyện trên sân cỏ cho tới cuộc sống thường ngày của “super mario” luôn là đề tài nóng bỏng cho cánh truyền thông.

Nói một cách khác, những hành động quái dị của Balotelli đã biến anh là miếng mồi béo bở để giới báo chí thêm một lần khoét sâu vào hình ảnh “bad boy”. Rõ ràng, không thể trách báo giới khi ngày một đục đẽo nên một bức tượng Balotelli với những điểm nhấn bất hảo. Balotelli chỉ có thể trách mình là tại sao không thể kiểm soát những giây phút “chập mạch” của bản thân.

Ngổ ngáo, bất cần đời nhưng trong sâu thẳm Balotelli vẫn là một con người giàu cảm xúc. Ảnh: Internet

Nhiều người yêu mến Balotelli thì giải thích hộ anh rằng, đó là cá tính của Balotelli. Đồng ý đó là cá tính rất dị của anh. Nhưng dị đến đâu thì cũng không nên làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới người khác.

Chúng ta có thể bỏ qua những phút giây lên tiên của Balotelli khi anh dùng chất kích thích trong quán bar hoặc có thể cười xòa cho qua hành động loay hoay không thể mặc nổi một chiếc áo tập hay nghịch dại đốt pháo hoa.... Thế nhưng hành động ném phi tiêu vào những cầu thủ trẻ, không kiểm soát cơn nóng giận, bật cả trọng tài lẫn HLV cho đến thượng cẳng chân hạ cẳng tay với giới truyền thông là những hình ảnh khó có thể tha thứ.

Từ những hành vi thiếu kiểm soát đó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh của Balotelli mà còn gây ra hệ lụy to lớn cho cả một tập thể. HLV Mancini hay Allegri không dưới một lần tím tái mặt mày, miệng thét lên quát mắng hai từ “câm miệng” ném về phía Balotelli.

Với tính khí thất thường của bad boy, tin tưởng quá nhiều vào Balotelli chắng khác nào canh bạc tất tay. Trong một giây hâm hâm thôi, Balotelli sẽ biến mọi thứ tan theo mây khói.

Thương lại càng thương

Nhiều người hâm mộ cho rằng, Balotelli có lớn mà chẳng có khôn, hết lần này đến lần khác làm người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, thất vọng không có nghĩa là hết niềm tin, là cạn sạch sự quý mên dành cho Balotelli.

Tài năng chơi bóng của anh là niềm tin lớn nhất mà người hâm mộ không bao giờ phủ nhận. Hết lần này đến lân khác anh sắm vai người hùng cho đội bóng. Hình ảnh Balotelli sút tung lưới đội tuyển Đức trong trận bán kết EURO 2012 sẽ mãi là hình ảnh lấp lánh nhất trong lòng người hâm mộ. Đã có thời điểm, chỉ mình Balotelli gánh vác cả một tập thể AC Milan rệu rã, già nua, đã có thời gian dài anh được cả thế giới tôn vình là là “vua sút penalty”.

Trong cuộc sống thường nhật, Balotelli sẵn sàng rút cả sấp đô la tặng cho người ăn xin ven đường hay giúp đỡ trẻ em nghèo. Hình ảnh Balotelli mắt ngấn lệ sau thất bại trước người Tây Ban Nha ở trận chung kết EURO 2012 là những hình ảnh không thể nào quên. Chỉ từng đó thôi cũng đủ để nhm thêm quý, thêm yêu một Balotelli rất nghiêm túc.

Phải chăng chính cuộc sống quá khắc nghiệt đã nhào nặn lên một Balotelli phức tạp như ngày hôm nay? Đây có lẽ là câu hỏi nhiều fan hâm mộ muốn hỏi để phần nào bào chữa cho những hành vi dại dột của anh. Bởi sâu thẳm trong con người Balotelli vấn là một chàng trai rất giàu cảm xúc và giàu tình người. Anh không khéo léo che giấu cảm xúc cá nhân mà nó thường bộc phát ngay tức thì.
Không phải ngẫu nhiên anh đặt ra câu hỏi : “Why always me” mà ở đó chất chứ quá nhiều tâm trạng. Áp lực khủng khiếp là thứ luôn song hành với Balotelli. Chính vì vậy bằng cách này hay cách khác, Balotelli luôn dựng lông nhím trước búa rìu dư luận.

Mới đây, đáp lại sự chỉ trích sau hành động đánh một người quay phim ở ga tài điện ngầm, Balotelli đã từ chối họp báo sau trận đấu mà anh ghi một bàn thắng giúp Ý khỏi bẽ mắt trước kẻ tí hon Armenia. Balotelli chỉ đáp một câu gọn lỏn: “Các ông nói xấu tôi, còn tôi thì ghi bàn.”

Câu nói đó có lẽ bộc lộ hết con người của Balotelli. Một Balotelli rất trẻ con, bất cần đời nhưng rất thẳng thắn. Ở khía cạnh này thì Balotelli là một thằng điên nhưng ở một góc độ khác anh là một người hùng đúng nghĩa.

Một con người mà ở đó có quá nhiều mặt đối lập và mâu thuẫn. Chính vì lẽ đó, chẳng người hâm mộ có thể cắt nghĩa, đứng về một bên yêu hay ghét Balotelli. Có lẽ, nhắc tới Balotelli, trong lòng người hâm mộ sẽ ngân lên câu hát: “giận thì giận mà thương thì thương”…

(Bạn đọc: Luckyluc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục