Arsenal yếu bóng vía khi ra biển lớn

17:22 Thứ sáu 17/03/2023

Thất bại trước Sporting Lisbon, một lần nữa Arsenal không thể hiện được bản lĩnh của ông lớn khi chạm trán các đối thủ yếu hơn ở cúp châu Âu.

Kết quả hòa 2-2 ở lượt đi đem đến lợi thế cho Arsenal, trong bối cảnh họ được chơi trận lượt về trên sân nhà Emirates. Cộng hưởng với một đội hình lành lặn, có chiều sâu, khoảng cách trình độ không quá lớn giữa nhóm đá chính và dự bị, những tưởng ngần ấy điều kiện là quá đủ để Mikel Arteta chuyển hóa thành tấm vé vào chơi tại tứ kết Europa League. Tuy nhiên, trái bóng luôn tròn khiến kết quả xảy ra thực sự bất ngờ cho giới mộ điệu.

Arsenal yếu bóng vía khi ra biển lớn - Bóng Đá

 Arsenal lỡ hẹn với vòng tứ kết Europa League.

Thêm một lần nữa, Pháo thủ thành London phô diễn bộ mặt yếu kém mỗi khi ra sân chơi châu Âu. Bàn thắng sớm ở phút 19 của Granit Xhaka không phải tiền đề chiến thắng, đó là tất cả những gì Arsenal làm được trong ngày mà tất cả các mũi nhọn của đội chủ nhà im hơi lặng tiếng. Bàn gỡ hòa phút 61 của Pedro Goncalves làm câm lặng cầu trường Emirates. Sau cùng, cú đá luân lưu quyết định Nuno Santos thực hiện, ghim thẳng vào lưới Aaron Ramsdale chẳng khác gì ngòi bút đặt dấu chấm hết cho tham vọng của Arsenal tại Europa League mùa này.

Arsenal đã không thể hiện được bản lĩnh như cách họ chơi ở Premier League. Sau bàn thua ở phút 61, Pháo thủ không vùng lên quá mạnh mẽ lên giành lại ưu thế. Thống kê sau trận chỉ ra rằng, Sporting Lisbon mới là đội tạo được nhiều cú sút hơn với 15 lần bắn phá khung gỗ Ramsdale, con số ấy của Arsenal là 13. Đội khách chơi không hề lép về dù phải đá xa nhà, thậm chí trong hiệp một nếu nắn nót và may mắn hơn trong khâu dứt điểm, Sporting Lisbon đã có thể gỡ hòa sớm hơn, khi một loạt cầu thủ áo sọc trắng - xanh thi nhau phung phí cơ hội.

Arsenal yếu bóng vía khi ra biển lớn - Bóng Đá

 Sporting Lisbon thành công trong việc cản bước Arsenal.

Thất bại tại vòng 1/8 Europa League tiếp tục nối dài giai đoạn bết bát của Arsenal tại sân chơi châu lục. Kể từ năm 2017 đến nay, Arsenal thất bại trong 5 mùa Europa League, trong đó cò 2 mùa họ không thể vào đến tứ kết. Tính từ mùa giải 2000/2001, Pháo thủ đã có 22 lần dự cúp châu Âu, nhưng chỉ có 9 lần lọt đến vòng 8 đội mạnh nhất, 5 lần vào bán kết và chơi 2 trận chung kết.

Danh hiệu châu Âu gần nhất của đội chủ sân Emirates đã cách đây gần 30 năm, chính xác là mùa giải 1993/1994. Tập thể khi ấy cho HLV George Graham đã vô địch được UEFA Cup (tiền thân của Europa League sau này). Khả năng cao năm sau Arsenal sẽ trở lại Champions League, chắc chắn Mikel Arteta cần cải thiện lại bộ mặt của CLB mỗi khi bước ra châu lục. Bởi dù gì với một đội bóng truyền thống và giàu tham vọng như Arsenal, cúp châu Âu vẫn nên là mục tiêu cao nhất với họ.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:24 17/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục