Arsenal đứt mạch toàn thắng vì... băng ghế dự bị

17:37 Thứ tư 04/01/2023

Khi bế tắc trước Newcastle, Mikel Arteta nhìn lại băng ghế dự bị của ông chẳng có cái tên nào đáng tin cậy để thay đổi cục diện trận đấu.

Tiếp đón Newcastle trên sân nhà là trận cầu được dự đoán khó khăn dành cho Arsenal. Bởi “Chích chòe” đang trỗi dậy, trở thành kẻ thách thức các ông lớn trong nhóm Big Six bằng vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Thực tế, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã trải qua 90 phút bất lực ngay tại thánh địa Emirates.

Eddie Howe đã thành công trong việc hóa giải hàng công đang có phong độ khủng khiếp của Arsenal. Dù được chơi bóng trên sân nhà, nhưng “Pháo thủ” lại không thể chọc thủng lưới đối thủ, đây là lần đầu tiên kể từ đầu mùa, Arsenal không thể ghi bàn trong một trận đấu. Hòa không bàn thắng, đội chủ sân Emirates dừng chuỗi trận thắng của mình lại ở con số 5.

Arsenal đứt mạch toàn thắng vì... băng ghế dự bị - Bóng Đá

 Arsenal để Newcastle cầm chân trên sân nhà.

Lần lượt Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli, những trụ cột đang thi đấu rất vào phom bỗng trở nên vô duyên đến kỳ lạ trước khung thành Nick Pope. 19 cú dứt điểm tung ra mà chỉ có 4 lần trúng đích, rõ ràng Newcastle đã chơi phòng ngự quá hay. Điều này lý giải vì sao họ mới chỉ thủng lưới 11 bàn từ đầu mùa.

Ngược lại, Arsenal trận này thi đấu bế tắc, Mikel Arteta cần sự đổi mới, một nhân tố khác biệt để tung vào sân, hòng thay đổi cục diện trận đấu. Nhưng rồi nhìn quanh hàng ghế dự bị, ông chẳng thể tìm được cái tên nào khả dĩ để thay thế nhóm cầu thủ đá chính. Suốt trận đấu, Arsenal chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi nhân sự, Tomiyasu Takehiro vào thay cho Ben White.

Sau chấn thương của Gabriel Jesus, Arsenal chỉ còn duy nhất một trung phong cắm là Eddie Nketiah. Khi Nketiah tịt ngòi, Arteta cũng đành cắn răng để tiền đạo này đá hết trận, bởi biết thay ai vào vị trí đó bây giờ?

Arsenal đứt mạch toàn thắng vì... băng ghế dự bị - Bóng Đá

 Đội hình "Pháo thủ" rất mỏng và không có nhiều cầu thủ dự bị chất lượng.

Chưa hết, vị trí hộ công và tiền đạo cánh Arsenal cũng không có dự bị chất lượng. Fabio Vieira chưa thể thay thế được Martin Odegaard, trong khi Marquinhos đẳng cấp còn kém xa Bukayo Saka. Nhìn quanh nhóm cầu thủ dự bị, chỉ có Takehiro Tomiyasu và Kieran Tierney đủ sức chen chân vào đội hình chính. Đáng tiếc, cả hai đều chơi ở tuyến dưới, khả năng thay đổi cục diện trận đấu rất thấp.

Arsenal đang chơi rất hay với một đội hình chất lượng, tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra khi các trụ cột của họ khỏe mạnh. Nói chính xác, trong tay áo thuyền trưởng Mikel Arteta không có nhiều lá tẩy chất lượng. Tất cả những gì tốt nhất, HLV người Tây Ban Nha đều đã bung ra hết từ đầu trận.

Để đua vô địch, chắc chắn Arsenal phải tham gia vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, cần đem về ít nhất hai cầu thủ tấn công để bổ sung cho giai đoạn nước rút sắp tới. Nếu không, rất khó để “Pháo thủ” tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng này với chỉ 11 cái tên xuất hiện đi, xuất hiện lại qua mỗi vòng đấu.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:39 04/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục