U23 Việt Nam: Băn khoăn nơi tiền tuyến

14:46 Thứ tư 20/03/2019

Sau thành công quá lớn tại vòng CK U23 châu Á hồi đầu năm 2018, U23 Việt Nam đang được đặt rất nhiều kì vọng tại vòng loại U23 châu Á 2019. Tuy nhiên, bên cạnh nòng cốt là dàn sao trẻ đình đám của CLB Hà Nội, danh sách 4 cái tên được lựa chọn lĩnh xướng hàng công của U23 VN thật sự khiến người ta phải nhíu mày.

Động lực hay áp lực?

Nhắc đến chiến tích huy hoàng trong mùa tuyết trắng tại Thường Châu đầu năm 2018, người ta nhớ ngay tới những hình ảnh kiên cường của “The Golden Stars” trước những đối thủ sừng sỏ hàng đầu châu lục thời điểm đó. Bên cạnh đó, với 8 bàn thắng vào lưới những thế lực U23 hàng đầu châu lục, hàng công U23 Việt Nam khi đó thực sự quá tuyệt vời.

 - Bóng Đá

 Bộ ba huyền ảo của U23 VN tại VCK U23 Châu Á ở Thường Châu 2018.

Thật vậy, những Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải đã tỏa sáng quá rực rỡ trong 1 tháng kì diệu đó. Để có được thành quả như vậy, họ đều đã trải qua những giải đấu cam go ở châu lục và thế giới, thử sức trong môi trường V-league khốc liệt và nhận không ít thất bại cay đắng.

Ở chiều ngược lại, thời điểm này trừ Hà Đức Chinh, 3 cái tên còn lại ở hàng công của U23 là Đinh Thanh Bình, Trần Danh Trung và Lê Xuân Tú đều chưa có được những trải nghiệm tương tự như vậy. Nếu không cẩn thận, những thành tích trong quá khứ hoàn toàn có thể trở thành áp lực đè nặng lên vai những tiền đạo trẻ này.

Cơ hội và thử thách dành cho Hà Đức Chinh

Mạnh mẽ, càn lướt tốt, chịu khó di chuyển, đá hết mình và luôn tuân thủ kỉ luật chiến thuật, trừ hiệu suất làm bàn ra thì không có gì phải chê trách Đức Chinh cả. Tiếc thay, đó lại là thước đo chuẩn mực nhất để đánh giá 1 tiền đạo.

Không phải ngẫu nhiên mà khi Tiến Linh, tiền đạo nội số 1 V-League 2018 không kịp bình phục chấn thương để tham gia vòng loại U23 châu Á 2020, rất nhiều sự tiếc nuối và thở dài đã xuất hiện. 15 bàn trong nước, 1 bàn tại AFF Cup 2018, số bàn thắng của Tiến Linh thật sự không biết nói dối.

Kể từ sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, nhắc đến Chinh “Đen” ngay lập tức NHM nghĩ đến những từ ngữ troll như “chân gỗ”, “Lord Chinh”, “tiền đạo thòng”… Ngay cả 2 vòng đầu tiên V-League 2019, vẫn là một nỗi thất vọng khôn tả với tiền đạo của SHB Đà Nẵng. Đến HLV Huỳnh Đức cũng phải lên tiếng điểm mặt chỉ tên và chỉ trích cậu học trò trẻ.

Tuy vậy, dưới tận cùng thất vọng, Đức Chinh đã vùng lên mạnh mẽ, cú đánh đầu giật lại 1 điểm quí giá cho Đà Nẵng ở vòng 3 V-League vừa qua đã giải tỏa áp lực rất lớn cho chàng trai người Phú Thọ. Hi vọng, đợt tập trung cùng tuyển U23 Việt Nam tới đây sẽ là cơ hội cho Đức Chinh tìm lại chính mình.

 - Bóng Đá

 Đức Chinh vừa "giải hạn" trước khi lên tuyển.

Sau tất cả, NHM vẫn kì vọng và tin yêu vào các tiền đạo trẻ U23 Việt Nam. Bóng đá không bao giờ thiếu những bất ngờ, và biết đâu đấy, “Bò húc” Đinh Thanh Bình, “Tiểu Inzaghi Việt Nam” Danh Trung hay ẩn số Lê Xuân Tú có thể mang đến những chiến công huy hoàng mới cho bóng đá Việt Nam thì sao? Hãy cùng đón xem.

(Bạn đọc: Đức Huy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục