Thấy gì từ loạt trận bất bại của Arsenal?

10:08 Thứ tư 05/12/2018

Sau khi đè bẹp người hàng xóm Tottenham trên sân nhà Emirates, Arsenal đã kéo dài mạch trận bất bại của mình lên con số 19.

Đối với một đội bóng mới có sự biến động trên băng ghế chỉ đạo cũng như đã trải qua màn chạy đà không tốt khi liên tiếp để thua 2 trận đấu đầu mùa thì đây thực sự là một con số đáng ngưỡng mộ. Các cổ động viên đội bóng thành London chắc hẳn là người vui nhất, bởi bên cạnh việc được chứng kiến đội bóng của mình thu được những kết quả thuận lợi, thì mạch trận bất bại đó còn giúp họ nhận ra những thay đổi theo chiều hướng tích cực dưới triều đại của tân thuyền trưởng Unai Emery.

Thấy gì từ loạt trận bất bại của Arsenal? - Bóng Đá

 HLV Emery đã tạo ra một cuộc cách mạng thành công ở Arsenal.

Big Six không còn là nỗi ám ảnh

Trong những năm cuối cùng của triều đại Wenger, Arsenal có thành tích không tốt khi đối đầu với các đội bóng trong top 6. Mùa bóng 2015/2016, trong 10 trận đối đầu với những Manchester City, Manchester United, Tottenham Hostpur, Liverpool và Chelsea, pháo thủ chỉ giành được 2 chiến thắng, còn lại là 5 trận hòa và 3 trận thua. Con số đó còn tệ hơn ở mùa giải 2016/2017 (2 thắng, 3 hòa, 5 thua) và 2017/2018 (1 thắng, 3 hòa, 6 thua).

Thấy gì từ loạt trận bất bại của Arsenal? - Bóng Đá

 Arsenal đã không còn e ngại những ông lớn trong nhóm Big Six.

Thế nhưng, ở mùa giải này, tình hình có vẻ đã thay đổi. Trừ việc tỏ ra hơi lép vế trước Manchester City của Pep Guardiola trong ngày ra quân, Arsenal dưới thời tân huấn luyện viên Unai Emery đã cho thấy sự cân bằng, thậm chí có nhiều thời điểm còn thể hiện sự lấn lướt khi đối đầu với những Chelsea, Liverpool và Tottenham.

Vòng tiếp theo, Pháo thủ sẽ hành quân tới Old Trafford để đối đầu với đại diện cuối cùng trong top 6. Một kết quả thuận lợi đang được Unai Emery cùng các học trò và cổ động viên pháo thủ hướng đến. Niềm tin đó là hoàn toàn có cơ sở, bởi nó không chỉ đến từ phong độ đối nghịch của hai đội bóng ở thời điểm hiện tại, mà nó còn được tạo ra từ chính sự tự tin và ý chí chiến đấu mãnh liệt của các tuyển thủ, thứ mà dường như người ta đã không còn tìm thấy ở sân vận động Emirates trong một khoảng thời gian dài.

Thấy gì từ loạt trận bất bại của Arsenal? - Bóng Đá

 Lúc này, Man United không phải là một đối thủ khiến cho Arsenal quá lo ngại.

Đã khắc phục được bệnh yếu bóng vía khi đá trên sân khách

Arsenal là một thế lực thực sự tại giải bóng đá hàng đầu nước Anh, nhưng trong vài mùa bóng gần đây, pháo thủ thường chỉ thể hiện được sức mạnh của mình khi thi đấu trên sân Emirates. Còn khi phải hành quân xa nhà, thì họ chẳng khác gì đội bóng tầm trung. Không chỉ Liverpool, Manchester City… mà ngay cả Watford, Stoke City... cũng có khả năng khiến họ phải ôm hận.

Thấy gì từ loạt trận bất bại của Arsenal? - Bóng Đá

 Sân khách đã không còn là "cơn ác mộng" với Pháo thủ dưới thời Emery.

Mùa bóng 2015/2016, đoàn quân của Wenger chỉ giành được 7 trận thắng, còn lại là 8 hòa và 4 thua, đó là lý do vì sao họ thất bại trước Leicester trong cuộc đua giành ngai vàng Premier League; điều tệ hại đó lại được tiếp diễn ở mùa bóng 2016/2017 (với 9 thắng, 3 hòa, 7 thua) và mùa 2017/2018 với (5 thắng, 3 hòa, 11 thua).

Dẫu vậy, sự xuất hiện của Unai Emery đã khiến nỗi ác mộng đó chấm dứt. Trong 9 lần phải làm khách từ đầu mùa giải đến giờ trên tất cả các mặt trận, Pháo thủ giành chiến thắng tới 7 trận, còn lại là 01 trận hòa trước Crystal Palace và 01 trận thua trước Chelsea. Một thành tích quá đỗi ấn tượng với một huấn luyện viên mới chuyển đến làm việc trong môi trường bóng đá Anh như Unai Emery.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:08 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục