Scudetto hả? Không, đổi món đi!

13:50 Thứ ba 19/03/2019

Một phụ nữ trung niên mang phong cách quý phái của giới thượng lưu bước vào nhà hàng lớn nhất Italia để dùng bữa. Đích thân bếp trưởng của nhà hàng đứng ra giới thiệu các món sơn hào hải vị cho bà ta. Nhưng dù đã rất cố gắng liệt kê, ngay cả món sang trọng nhất mang tên “Scudetto”, ông cũng chỉ nhận được cái lắc đầu của lão bà. Đơn giản vì với bà ta vào lúc này, các món Italia dường như đã quá nhàm chán.

Trên đây là một câu chuyện vui nhưng lại phản ánh đúng những gì đã và đang xảy ra với Juventus, đội bóng mạnh nhất Italia trong gần một thập kỷ trở lại đây.

Kể từ khi Antonio Conte lên nắm quyền tại Turin vào năm 2011 đã mở ra một chương huy hoàng nhất trong lịch sử đội bóng. Họ kết thúc Serie A 2011/2012 với chuỗi thành tích bất bại, điều mà trong quá khứ chỉ có AC Milan của mùa giải 1991/1992 làm được.

 - Bóng Đá

 Juventus đã thống trị Serie A trong 7 mùa giải liên tiếp từ năm 2011-2018.

Cũng từ đó, ngoại trừ Juventus, không có bất cứ đội bóng nào chạm tay vào được chiếc cúp Scudetto danh giá. Đội bóng sọc trắng đen gần như không có đối thủ tại đấu trường quốc nội. Tổng cộng 7 chức vô địch Serie A liên tiếp từ năm 2011 đã minh chứng cho điều này. Song song với đó, Bà đầm già còn giành thêm 4 Italia Cup và 4 Siêu cúp Italia.

Đấu trường quốc nội ngày càng trở nên chật hẹp so với tầm vóc của Juventus. Các tifosi cứ mãi mong ngóng sự trở lại của thành Milan hay nỗ lực của cả Napoli lẫn AS Roma, thế nhưng mong ước đó chưa một lần thành hiện thực.

Serie A 2018/2019 mới đi qua hai phần ba chặng đường và đoàn quân của Massimiliano Allegri vẫn… vô đối! Sau 28 vòng đấu, Juventus có được 75 điểm (24 thắng, 3 hòa, thua 1), hơn đội đứng thứ 2 là Napoli tới… 15 điểm. Rõ ràng chiếc cúp Scudetto mùa này đã là vật bỏ túi Cristiano Ronaldo và các đồng đội. Người ta chỉ còn quan tâm đến việc thầy trò Allegri sẽ đăng quang trước bao nhiêu vòng đấu nữa mà thôi!

Vậy câu hỏi đặt ra rằng Juventus đang kỳ vọng điều gì nhất?

Đó chắc chắn phải là chức vô địch Champions League! Hãy nhớ lại khoảnh khắc Gianluigi Buffon chết lặng khi bước qua chiếc cúp cách đây 2 năm, người ta mới thấy được đội bóng thành Turin khát khao nó như thế nào.

 - Bóng Đá

 Không thể vô địch Champions League với Juventus là điều tiếc nuối nhất với Gianluigi Buffon.

Chỉ tính riêng ở thế kỷ 21, 3 lần Juventus vào tới trận chung kết thì cả 3 lần thủ thành huyền thoại người Italia cùng các đồng đội phải ra về trong nước mắt. Buffon đã không chờ được ngày anh có thể cùng Juventus vô địch giải đấu này, nhưng niềm khắc khoải của một Juventini trong anh chưa bao giờ biến mất.

Juventus đang làm tất cả vì Champions League. Họ chấp nhận bỏ ra 105 triệu euro để có được chữ ký của Ronaldo với hi vọng đẳng cấp cùng “DNA” Champions League của ngôi sao Bồ Đào Nha sẽ giúp họ giải tỏa cơn khát danh hiệu này.

Và cũng chính Ronaldo chứ không phải ngôi sao nào khác đã kéo sập Wanda Metropolitano bằng một cú hatrick để giúp Juventus đường hoàng đánh bại Atletico Madrid, trực tiếp giúp “Bà đầm già” tiến vào vòng tứ kết Champions League. Đối thủ tiếp theo của họ chỉ là một Ajax Amsterdam, rõ ràng cơ hội tiến sâu của Juventus ở đấu trường Châu Âu là rất lớn.

 - Bóng Đá

 Ronaldo có một sự nghiệp lẫy lừng với 5 chức vô địch Champions League trong sự nghiệp.

Ở một chiều hướng khác, Giuseppe Marotta cũng sẵn sàng chào đón sự trở lại của Leonardo Bonucci chỉ vỏn vẹn 1 năm sau khi bán trung vệ này cho AC Milan. Đây là lúc mà Juventus cần những cầu thủ chất lượng nhất từ mọi tuyến. Vậy nên khi có cơ hội họ không thể bỏ qua trung vệ tốt nhất Italia ở thời điểm hiện tại, người từng kết hợp với Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli để trở thành lá chắn thép nơi hàng phòng ngự.

Antonio Conte từng giúp Juventus phục hưng tại đấu trường quốc nội, Massimiliano Allegri thậm chí còn làm tốt hơn khi đưa đội bóng tiến xa ở đấu trường Châu Âu. Tuy nhiên cả hai đều chưa thể một lần đem chiếc “cúp tai voi” về phòng truyền thống.

Rõ ràng Scudetto không thể làm hài lòng các Juventini. Chỉ có Champions League mới khiến họ cảm thấy hạnh phúc!

(Bạn đọc: Đức Thịnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:23 19/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục