Sa thải Wenger sẽ chẳng dễ với Arsenal

01:23 Thứ tư 18/04/2018 | 1

Làn sóng đòi sa thải HLV Arsene Wenger ngày càng tăng sau khi Arsenal có thất bại mới đây trên sân của Newcastle. Thế nhưng, sa thải vị thuyền trưởng người Pháp chẳng phải chuyện dễ dàng với Pháo thủ.

Khủng hoảng không phải điều gì quá xa lạ với Arsenal mùa giải này. Cứ một thời gian, mây đen lại vần vũ trên bầu trời Emirates. Điều đó khiến cho Arsenal đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất dưới thời Arsene Wenger.

 - Bóng Đá

 HLV Wenger lại hứng bão chỉ trích sau khi Arsenal để thua Newcastle.

Trận thua trên sân Newcastle là trận thua thứ 11 của Arsenal tại Premier League mùa này, cân bằng thành tích tệ nhất mà Pháo thủ từng trải qua ở mùa giải 2005/06. Ngoài ra, đó cũng là trận thua trên sân khách thứ 5 liên tiếp của Arsenal.

Hiện tại, Arsenal đã kém top 4 tới 13 điểm trong khi Premier League chỉ còn 5 vòng. Vì thế, cơ hội nằm trong nhóm dự Champions League của họ vô cùng mờ mịt. Chưa kể, với 54 điểm có được, chỉ hơn đội xếp thứ 7 là Burnley 2 điểm, thầy trò HLV Wenger thậm chí có nguy cơ không thể cán đích trong top 6, đồng nghĩa với việc mất vé dự Europa League khi mùa giải khép lại.

Arsenal đang lâm vào khủng hoảng thật sự, và điều đó có thể khiến HLV Wenger phải sớm kết thúc triều đại lâu dài của mình ở Bắc London. Tuy nhiên, việc sa thải HLV từng làm việc lâu năm ở CLB là điều không hề dễ dàng.

 - Bóng Đá

 Nhiều cổ động viên mong muốn Pháo thủ sa thải HLV Wenger.

Bất cứ HLV nào cũng phải đối mặt với những thách thức không nhỏ nếu tiếp quản “ghế nóng” ở Arsenal lúc này, đặc biệt là những HLV không cùng tư tưởng chiến thuật như vị HLV người Pháp.

Đơn giản là bởi, triết lý của “giáo sư” đã ngấm vào từng “tế bào” của Arsenal, ăn sâu vào tiềm thức mỗi cầu thủ. Một HLV mới sẽ không dễ thay đổi nó trong một sớm một chiều.

Hơn thế nữa, nếu sa thải HLV Wenger, Arsenal cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nếu không muốn rơi vào tình cảnh của MU thời hậu Sir Alex.

Trong những năm qua, MU đã vung hàng núi tiền để tăng cường lực lượng, nhưng đều không mang lại hiệu quả như mong muốn. Từ David Moyes, Van Gaal đến Mourinho, MU vẫn không thể có được ngôi vương Premier League.

 - Bóng Đá

 Liệu sa thải Wenger có giúp Arsenal tốt hơn?

Ở trời Âu, sau khi Sir Alex rời đi,  MU thậm chí không được tham dự Champions League. Khi “Quỷ đỏ” quay lại được với giải đấu danh giá này, họ cũng sớm bị loại ở vòng 1/8.

Thực tế, khi Mourinho đến MU, đội bóng này đã có những thay đổi tích cực, nhưng vẫn chưa thể có được những thành công như ý. Điều đó cho thấy, cái bóng của Sir Alex là quá lớn.

Tương tự ở Arsenal, dù không ít người hâm mộ chỉ trích HLV Wenger, nhưng chưa chắc người kế nhiệm đã làm được như ông. Thậm chí, nếu không cẩn thận, người ta có quyền lo ngại rằng Pháo thủ sẽ sụp đổ cả về thành tích lẫn hiệu quả kinh doanh sau khi HLV Wenger ra đi.

Nói vậy đề thấy, sa thải HLV Wenger cũng chẳng phải chuyện dễ dàng với BLĐ Arsenal. Nó ảnh hưởng đến thành bại của đội bóng sau này, nên chắc chắn Pháo thủ cần cân nhắc kỹ lưỡng.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 00:25 18/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục