Romelu Lukaku : Đã “ngon” hơn Morata thì hãy “ngon” cho trót

19:45 Thứ hai 28/01/2019 | 2

Mùa hè năm 2017, Man United và Chelsea đã trải qua cuộc đua khá thú vị trong việc chiêu mộ Romelu Lukaku. Nhưng cuối cùng ngôi sao người Bỉ đã chọn đầu quân cho đội bóng thành Manchester. Gần như ngay sau đó đội chủ sân Stamford Bridge đã mang về Alvaro Morata với mức giá tương tự. Cũng từ đấy nổ ra cuộc tranh luận giữa CĐV hai đội xem Lukaku hay Morata, ai sẽ “ngon” hơn ai?

Với mức giá 70 triệu bảng thì cả hai ngôi sao này đều tạo nên kỷ lục trong chuyển nhượng của đội bóng mình. Và trong làng bóng đá thế giới, cái mức giá ấy cũng vô cùng khủng, đáng được kỳ vọng.

Nhưng sau những khởi đầu tương đối khả quan, dần dần cả Lukaku và Morata đều chứng tỏ mình không xứng đáng với mức giá kỷ lục ấy. Và cuộc tranh luận giữa hai nhóm CĐV đã chuyển sang một hướng khác là xem ngôi sao của đội bóng nào “tù” hơn. Tất nhiên, ngôi sao “tù ít” tức đồng nghĩa với việc “ngon” hơn người đồng nghiệp.

 - Bóng Đá

 Morata đã phải chia tay Chelsea để cập bến Atletico Madrid.

Và giờ đây có thể thấy rằng Lukaku “ngon hơn” Morata. Dù những pha “giật mình” thể hiện sự vụng về thuộc dạng kinh điển của ngôi sao người Bỉ khiến các Manucians không khỏi ngao ngán nhưng sau tất cả Lukaku đã ghi bàn nhiều hơn Morata. Một điều quan trọng nữa là chỉ sau hơn một mùa giải, Morata đã tháo chạy khỏi Chelsea để đầu quân cho Atletico Madrid. Trong khi ấy Lukaku vẫn trụ lại Man United. Nhưng….

... Lúc này vị trí chủ công của Man United đang thuộc về cầu thủ trẻ Marcus Rashford – người được xem có bước chuyển mình đáng kể nhất khi có sự xuất hiện của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer. Chỉ trong thời gian ngắn người ta dường như đã thấy một Rashford hoàn toàn lột xác. Tiền đạo người Anh vẫn giữ tốc độ trong từng bước chạy nhưng cách chơi của anh đã khôn ngoan và tinh tế hơn rất nhiều, đồng thời những kỹ năng ghi bàn cũng ngày càng xuất sắc. Đó là lý do vì sao Rashford ghi bàn tằng tằng và đẩy Lukaku lên băng ghế dự bị.

 - Bóng Đá

  Lukaku đã không còn giữ vai kép chính ở Man United.

Trong hoàn cảnh đó nhiều bình luận cho rằng Man United sẽ bán đi Lukaku – tàn dư thời Jose Mourinho và không phù hợp với lối đá ban bật mà HLV Solsa đang xây dựng cho Man United. Trong cách chơi mới này, sự chậm chạp trong các pha xử lý bóng của Lukaku thường không bắt nhịp kịp với cách chơi toàn đội. Nhưng với HLV Solskjaer ông không nghĩ như vậy.

Trong chuỗi thành tích 8 trận toàn thắng của Man United dưới sự dẫn dắt của HLV Solsa thì không thể phủ nhận có dấu ấn của…. Lukaku. Thế nhưng đó không phải là một Lukaku với vị trí trung phong cắm dường như được mặc định mà ở những trận đấu gần đây người ta ngạc nhiên và thú vị khi nhận ra chính Lukaku mới là Siêu dự bị cho Man United và anh có thể sẽ là truyền nhân đích thực của ông thầy của mình.

Và với một cựu tiền đạo khét tiếng như Solskjaer thì ông biết cách để nói cho học trò hiểu rằng là một tiền đạo thì không nhất thiết lúc nào cũng cần xuất phát ngay từ đầu, dù là dự bị nhưng nếu là “siêu dự bị” cũng đã là sự thành công lớn như cái cách mà Ole Gunnar Solskjaer thành huyền thoại tại Old Trafford xưa kia. Bên cạnh đó càng lúc người ta càng bất ngờ khi Lukaku hiện tại đang thể hiện một nét hoàn toàn khác. Không cần làm tường hay đá cắm, Lukaku có thể dạt biên và kiến tạo siêu đẳng cho đồng đội ghi bàn. Điển hình là hai pha kiến tạo diễn ra ở hai phút trong trận đấu với Arsenal: Một pha chọc khe tinh tế được ví như Andres Iniesta thời đỉnh cao và một cú hãm bóng rồi chuyền vào đầy xuất sắc. Với chừng ấy màn thể hiện trên cả tuyệt vời thì các CĐV Man United không thể nào không hài lòng cho cái sự “ngon” của Lukaku.

 - Bóng Đá

 Người hâm mộ Man United mong chờ những màn tỏa sáng của Lukaku giống cách anh lầm trong trận thắng Arsenal mới đây.

Tất nhiên Man United bỏ ra 70 triệu bảng để mua Lukaku về không chỉ để so sánh anh có ngon hơn “chân gỗ” Morata hay không mà muốn anh phải có những sự đóng góp quan trọng hơn cho đội bóng sao cho tương xứng với mức giá khủng của mình. Được dẫn dắt bởi “cựu sát thủ có gương mặt trẻ thơ” và chơi cạnh những Paul Pogba, Anthony Martial,…là cơ hội không thể tốt hơn để Lukaku có thể bùng nổ. Cho nên đã “ngon” hơn Morata thì hãy ngon cho trót hơn nữa nhé Lukaku !

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:35 28/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục