Ngoại hạng Anh và những cái “dớp” có thể bị phá

23:36 Thứ tư 07/11/2018

TinTheThao.com.vnTrong bóng đá, có những cái điều cứ lặp đi lặp lại một cách khó hiểu. Người ta gọi đó là cái “dớp” (lặp lại không tốt) hay cái “duyên” (lặp lại tốt). Vậy tại Ngoại hạng Anh năm nay, cái “dớp” nào sẽ bị phá để mở ra một chương mới?

Jose Mourinho sẽ ở lại Man United mùa thứ 4

Với HLV nổi tiếng Jose Mourinho dường như không có khái niệm “mùa thứ 4” tại các CLB vì sau mùa 3, hoặc ông chủ động ra đi hoặc sẽ bị người ta sa thải. Điều này đã được lặp lại tại Chelsea (hai giai đoạn) hay Real Madrid. Dù ở những nơi đã kinh qua, Jose Mourinho luôn gặt hái nhiều thành công nhưng đến mùa 3 là mọi chuyện lại xoay chuyển 180 độ bởi Người đặc biệt luôn duy trì thói quen làm việc là mùa đầu làm quen, từng bước xây dựng đội bóng, mùa 2 bung sức đánh chiếm vinh quang, đến mùa 3 thì lại phát sinh nhiều xung đột với BLĐ hay cầu thủ dẫn đến kết cục là ra đi.

 - Bóng Đá

 Những kết quả tích cực có thể giúp Mourinho trụ lại Man United sau mùa này.

Đây đã là mùa thứ 3 của Jose Mourinho tại Man United và đã có lúc người ta đồn đoán rằng ông sắp ra đi để nối tiếp “cái dớp mùa 3” chẳng mấy hay ho này. Nhưng dường như sóng gió đã qua với HLV người Bồ Đào Nha sau những kết quả tích cực mà Man United có được. Một khi đã giúp Man United dần lấy lại được sự tự tin thì việc đội bóng của Jose Mourinho có kết quả tích cực cuối mùa và giúp ông trụ lại đây là điều không quá xa vời. Và khi ấy Man United chính là CLB đầu tiên mà Jose Mourinho vẫn còn làm việc khi mùa thứ 3 kết thúc.

Liverpool chấm dứt nỗi đau gần 30 năm

Thật khó lý giải vì sao một tên tuổi lớn như Liverpool chẳng có được chức vô địch Premier League nào và họ đã không thể vô địch Anh từ năm 1990 đến nay – 28 năm. Trong gần 3 thập kỷ đó, nhiều CLB đã trỗi dậy làm đối trọng thậm chí vượt mặt Liverpool như Man United đã có thêm 13 chức vô địch Anh để nắm giữ 20 lần lên ngôi và trở thành CLB số 1 xứ sở sương mù.

 - Bóng Đá

 Với những sự bổ sung quan trọng ở hàng thủ, Liverpool đang là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Đáng nói trong gần 30 năm qua, Liverpool sở hữu không biết bao nhiêu HLV và ngôi sao xuất sắc có thể kể như Kenny Dalglish, Michael Owen, Steven Gerrard, Fernando Torres, Luis Suarez và gần đây là Jurgen Klopp, Mohamed Salah,… nhưng cái duyên với Premier League dường như cứ trốn tránh đội chủ sân Anfield.

Nhưng năm nay mọi chuyện có thể hoàn toàn khác khi đội bóng của Jurgen Klopp đang được đánh giá hoàn hảo hàng đầu Châu Âu hiện nay. Dù hàng công với bộ ba Sadio Mane – Mohamed Salah – Roberto Firmino chưa bùng nổ như mùa rồi khi họ ghi tới gần 100 bàn cho Liverpool nhưng bù lại hàng phòng ngự của họ rất khó bị đánh bại lúc này với sự lĩnh xướng của thủ môn Alisson Becker và trung vệ đắt giá Virgil van Dijk. Với việc chỉ nhận 5 bàn thua sau 11 trận tại Ngoại hạng Anh cho thấy Klopp có thể an tâm về khâu phòng ngự của đội bóng. Nếu cứ giữ sự ổn định như từ đầu mùa giải, Liverpool có thể phá cái dớp tồn tại gần 30 qua.

Pep Guardiola và Man City làm nên lịch sử

Từ mùa giải 2009-10 đến nay chưa có đội nào có thể bảo vệ thành công chứ vô địch Ngoại hạng Anh. Thêm một thống kê với các nhà vô địch là từ mùa 2011-12 đến nay, các HLV vừa giúp đội bóng vô địch thì năm sau bị sa thải (hoặc rời CLB như Sir Alex Ferguson). Đó là trường hợp của Roberto Mancini, Manuel Pellegrini, Jose Mourinho, Claudio Ranieri, Antonio Conte.

 - Bóng Đá

 Man City của Pep Guardiola vẫn đang có phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Gần như chắc chắn một điều rằng Pep Guardiola – HLV của ĐKVĐ Man City – sẽ không bị sa thải khi mùa này kết thúc bởi cho đến lúc này đội chủ sân Etihad vẫn đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với một phong độ cực kỳ xuất sắc cả khâu tấn công và phòng ngự. Dễ hiểu vì sao giới chuyên môn đánh giá Man City của Pep Guardiola là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League năm nay. Khi đó Man City sẽ là đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch khi cái dớp này đã kéo dài gần 10 năm qua.

Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu khắc nghiệt nên việc tạo dấu ấn hay “phá dớp” là điều không dễ dàng gì. Cho nên thật khó để Pep Guardiola, Jose Mourinho và Jurgen Klopp cùng có trọn niềm vui.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:25 07/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục