Mourinho muốn có "nhạc trưởng" của Man City

08:12 Thứ tư 23/05/2012

Không chỉ muốn có Sergio Aguero, Real Madrid cũng đang muốn sở hữu tiền vệ David Silva trong mùa Hè tới.

Cựu cầu thủ của Valencia đã đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch của Man City mùa vừa qua khi kiến tạo nhiều cơ hội cho các đồng đội lập công. Phong độ xuất sắc của David Silva đã thu hút sự chú ý của Real Madrid, đội bóng vừa thuyết phục thành công HLV Jose Mourinho ở lại với sân Bernanbeu.

Tiền vệ Silva - Ảnh Getty

Cách đây hai năm, Real Madrid từng đưa David Silva vào danh sách cần mua nhưng khi đó, tân HLV Mourinho không để tâm tới cầu thủ này nhiều bằng Metsu Ozil. Và thực tế, cầu thủ người Đức chơi hay không kém David Silva trong màu áo Real Madrid. Tuy nhiên, trong mùa bóng vừa qua, việc Kaka chưa để lại nhiều ấn tượng khi được trao cơ hội thay thế Oezil trong vai trò cầm nhịp trên hàng công đã buộc chiến lược gia người Bồ Đào Nha tìm kiếm một cầu thủ mới.

Trong màu áo Man City, David Silva chơi không bám biên như khi còn đá ở Valencia. Anh đã mạnh dạn cầm bóng ở trung lộ và thi đấu hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo nhiều hơn. Lúc này, David Silva được biết đến như một cầu thủ kiến tạo trên hàng công, chứ không còn đơn thuần là một cầu thủ chạy cánh trái như trước đây. Với phong cách kỹ thuật thi đấu siêu hạng cùng những đường chuyền tinh tế, David Silva đủ sức khoác áo Real Madrid.

Dĩ nhiên, để có được David Silva bây giờ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với Real Madrid vì Man City vừa giành được danh hiệu vô địch giải ngoại hạng Anh, được dự Champions League mùa sau và tiềm lực tài chính thậm chí còn mạnh hơn đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Song với danh tiếng và “con mồi’ Gonzalo Higuain, Real Madrid đang kỳ vọng sẽ thuyết phục được Man City ngồi vào bàn đàm phán để nói về tương lai của David Silva.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục