Những điều Man United nên làm nếu chọn Jose Mourinho

09:17 Thứ bảy 06/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dường như, Jose Mourinho đã đạt được những thỏa thuận cùng Man United và có thể ngay sau khi mùa giải này kết thúc, thông tin đó sẽ chính thức được công bố. Không rõ trong bản hợp đồng giữa đôi bên, Man United sẽ có những ứng phó gì với một HLV như Mourinho? Nhưng có lẽ, Man United nên cẩn trọng với HLV lắm tài nhiều tật này.

Giữ hình ảnh cho Quỷ đỏ

Mourinho là HLV có cái tôi rất lớn và đầy gai góc. Ảnh: Internet.

HLV Mourinho là một người giỏi, ai cũng công nhận và đồng ý với quan điểm này. Giỏi cũng không có nghĩa là HLV Mourinho luôn hết mình vì CLB hay đội bóng nào đó mà ông đang làm việc và hưởng lương. Cá tính của HLV Mourinho thì chắc hẳn ai cũng rõ, đó là một cái tôi rất lớn và đầy gai góc.

HLV Mourinho luôn quan niệm rằng, công việc huấn luyện và dẫn dắt một đội bóng của ông là cố gắng đưa danh hiệu về với phòng truyền thống. Còn đội bóng ấy với bề dày lịch sử thế nào, HLV Mourinho không quan tâm lắm. Đã không ít lần, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid hay trước đó là Porto tỏ ra khá phiền khi hình ảnh của họ bị HLV Mourinho làm ảnh hưởng. Vì thế, nếu Man United muốn có HLV Mourinho, họ cần phải cẩn trọng điều này.

Hạn chế những hành động bất đồng

Cựu HLV Chelsea đã từng phải gặp rất nhiều rắc rối vì vạ miệng với nữ bác sĩ Eva Carneiro. Ảnh: Internet.

Sự bất đồng có ý đồ trong hành động và lời nói của HLV Mourinho khó có ai ngăn cản được. Mỗi khi HLV Mourinho phát ngôn hoặc có một hành động gì đó, người ta sẽ tốn không ít thời gian và công sức để tìm hiểu vị HLV này đang làm gì. Hãy lấy Chelsea làm ví dụ.

Từ nữ bác sĩ đáng mến, cầu thủ, nhân viên hay những lao công, không một ai có thể thoát khỏi những chỉ trích, những hành động khó chấp nhận hay những lời nói khó nghe từ HLV Mourinho. Mục đích của HLV này thì ai cũng biết nhưng biết mà không ngăn chặn được thì sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Có lẽ, Man United cũng không muốn có một bác sĩ nào đó của CLB sẽ “vác đơn” kiện chỉ vì HLV Mourinho đấy chứ?

Phát ngôn trong giới hạn

Nếu được trao quyền dẫn dắt Man United, Mourinho cần cẩn thận trong mọi phát ngôn trước báo giới.

Nhắc đến phát ngôn của HLV Mourinho thì ai cũng phải ái ngại. HLV Mourinho không buông tha và không từ bỏ những lời nói khó nghe nào. Có thể, đó là những điều cần làm của HLV Mourinho nhằm mang đến những điều có lợi cho cầu thủ và CLB nhưng ở chiều ngược lại, đó sẽ vấn đề bị tác dụng ngược và ảnh hưởng không tốt đến “đại cục”.

Vậy thì, Man United liệu có cấm đoán được những phát ngôn mà đôi lần đã bị cho là “bừa bãi và khó chấp nhận” của HLV Mourinho? Với một CLB như Man United, e rằng, không phải phát ngôn nào cũng có thể dễ dàng được chấp nhận một cách xuề xòa và đơn giản. Vậy nên, Man United cần xem xét kỹ về vấn đề này từ HLV Mourinho trước khi đưa ra quyết định.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:01 06/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục