Tôi thấy niềm tin ở Manuel Pellegrini

21:59 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu Roberto Mancini là quá khứ thì Manuel Pellegrini là hiện tại và có thể là tương lai của Man City dưới triều đại các ông chủ Ả rập.

Đây là mùa bóng thứ ba của Manuel Pellegrini tại Man City. Ảnh: Internet.

Không thể phủ nhận công lao của Mancio tại Etihad, bởi chính ông là người giúp Man City vực dậy trong giai đoạn khó khăn nhất. Chính Mancio là người tạo nên nền móng cho sự thành công của Man City sau hơn ba năm ông tại vị. Nhưng thật tiếc, vì Mancio đã ra đi... Và bây giờ Pellegrini là người tiếp nối cho HLV người Ý tại Man City.

Đây là nhiệm kỳ thứ ba của HLV người Chilê tại Man City và đó là một sự thành công. Thành công vì không phải ai cũng có thể làm được như Pellegrini, nhất là khi phải dẫn dắt một đội bóng đang lên với nhiều ngôi sao và nhiều áp lực danh hiệu. Để giữ được chiếc ghế nóng tại Man City hơn hai mùa qua đã là một sự cố gắng rất lớn của “Ngài kỹ sư”.

Cũng giống như Mancio, ngày đến Etihad - Pellegrini đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Đầu tiên là phải chỉnh đốn lại hàng ngũ và ổn định nội bộ Man City. Kế tiếp là xây dựng một lối chơi tấn công đẹp mắt do các ông chủ đội bóng yêu cầu. Rồi sau đó, phải giúp Man City dành được 5 danh hiệu trong 5 năm. Thật không hề đơn giản, vì tất cả đều mới mẻ và cũng là lần đầu tiên HLV người Chile đặt chân đến nước Anh...

Nhìn lại sau hơn hai năm Pellegrini đã làm việc tại Man City, có thể thấy ông đã và đang thành công với những gì mình đã chọn và quyết định. Đó là đã xây dựng cho Man City một lối chơi tấn công quyến rủ, đẹp mắt, hiệu quả và đáng xem bậc nhất tại nước Anh. Thành công khi vực dậy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ và giúp không ít cầu thủ tìm lại chính mình sau thời gian đánh mất phong độ trước đó: Điển hình là hậu vệ Kolarov, thủ thành Joe Hart hay tiền vệ Nasri...

Bên cạnh đó, Ngài kỹ sư cũng đã cùng Man xanh được hai danh hiệu (1 Premier League, 1 League Cup mùa giải 2013/14) cùng Man City sau hai mùa giải. Tuy không giỏi nhìn người trong khâu chuyển nhượng như người đồng nghiệp Mancio, nhưng cũng nên thông cảm cho Ngài kỹ sư. Có lẽ, vì ông không có duyên cho lắm trong việc chọn lựa và tuyển quân. Đôi khi đó cũng là cái duyên.

Biết là thời Pellegrini mua nhiều mà dùng ít, nhưng có một số cầu thủ ông đưa về cũng chơi rất hay, hiện đã và đang cùng các nhân tố cũ là trụ cột đội bóng. Ví như Fernandinho, Mangala, Navas và mới nhất là Bruyne và Sterling đang chơi rất hay.

Manuel Pellegrini có thể tính là đang làm tốt ở câu lạc bộ chủ sân Etihad. Ảnh: Internet.

Quả thực, so với các đồng nghiệp tại Premier League như Mourinho của Chelsea, Wenger của Arsenal hay Rodgers của Liverpool thì những gì Pellegrini đã làm cho Man City đã là quá tuyệt vời rồi. Không thể đòi hỏi gì hơn với thành tích và những điểm tích cực của Man City, sau hơn hai mùa giải ông nắm quyền.

Có một điều đáng kính trọng ở con người Manuel Pellegrini đó là tính cách điềm đạm và ôn hòa với những gì xung quanh mình. Ông không bao giờ trách cứ học trò khi thất bại mà ngược lại, thường giành lấy phần trách nhiệm cho mình. Không và ít khi gây hấn với báo giới và đồng nghiệp. Một con người làm nhiều hơn nói luôn sống với chân lý: "Không nên quá phấn khởi sau thành công, cũng đừng quá thất vọng sau thất bại. Ngày mai sẽ là một ngày mới, cơ hội mới. Hãy làm việc, kiên nhẫn và tiếp tục bước đi, rồi sẽ có lúc đến đích..."

Manuel Pellegrini thực sự là một con người đáng kính, một HLV vĩ đại. Tôi luôn tin ở ông - Pellegrini.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:30 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục