Stamford Bridge chờ đại chiến: Chào anh, Frank Lampard!

19:51 Thứ bảy 31/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tâm điểm vòng 23 Premier League, mọi sự chú ý đổ dồn về Stamford Bridge nơi diễn ra cuộc thư hùng giữa Chelsea và Manchester City. Man City với nhiệm vụ phải kéo đổ “pháo đài Stamford Bridge” nhằm cứu vớt hi vọng cho phần còn lại của mùa giải, nhưng Chelsea với tất cả niềm kiêu hãnh chưa bao giờ dễ bị bắt nạt trên sân nhà. Và trong buổi chiều đặc biệt ấy, người ta hẳn cũng sẽ không quên để ý đến một nhân vật rất đặc biệt, anh là Frank Lampard!

Khép lại mùa giải 2013-2014, cùng với Asley Cole, Frank Lampard là một trong hai đại công thần phải khăn gói rời khỏi London. Công cuộc trẻ hóa đội hình nhằm tìm kiếm những làn gió mới để hướng đến những khát khao mới, tham vọng mới khiến hai cái tên trên đã không còn nằm trong kế hoạch. Và vì vậy dù vẫn rất khát khao được cống hiến, dù được các CĐV hết mực ủng hộ và níu giữ thì “Người không phổi” vẫn phải ngậm ngùi ra đi.

Những tưởng rằng sẽ còn rất lâu nữa người ta mới lại được thấy hình ảnh người đội phó của Chelsea tung hoành trên mặt cỏ nước Anh, thì trong thoáng chốc Man City đã sở hữu L8 theo điều khoản cho mượn từ phía New York City. Người ta mừng vì thấy anh vẫn ở lại giải đấu quen thuộc, người ta mừng vì thấy anh lại tiếp tục được thi đấu đỉnh cao. Nhưng với những người yêu mến The Blues, với những ai trót yêu Lampard thì hẳn họ sẽ buồn nhiều lắm khi chứng kiến tượng ấy. Và càng đau buồn hơn khi suốt nửa chặng đường đã qua của Premier League mùa giải 2014-2015 Lampard vẫn đều đặn tỏa sáng mỗi khi được tin dùng.

Lampard chính là tâm điểm của trận chiến đêm nay giữa Chelsea và Manchester City. Ảnh: Internet

Những bàn thắng cầu thủ này ghi được lại thường là những bàn thắng quan trọng mang tính quyết định và nó đã không ít lần cứu vớt nửa xanh thành Manchester. Thống kê đã chỉ ra rằng cho đến bàn thắng gần nhất (ghi vào lưới Sunderland tại vòng 20 Premier League) thì những bàn thắng của Lampard đã đem về tới 7 điểm cho The Citizens và nó đã gián tiếp tác động không nhỏ trong cuộc đua đến ngôi vô địch nơi Chelsea, CLB mà anh hết mực yêu quý, là đội bóng trực tiếp chịu ảnh hưởng.

Một bộ phận không nhỏ NHM The Blues đổ lỗi cho Lampard vì những bàn thắng anh ghi được. Người ta oán trách anh vì đã quay lại đầu quân cho đội bóng kình địch để giờ vô tình tiếp tay cho đối thủ. Nhưng phải chăng người ta đang suy xét một cách quá cảm tính mà thiếu đi đánh giá một cách công bằng. Có công bằng không với người đã từng gắn bó cùng đội bóng trong suốt hơn tập kỉ qua và trở thành một phần biểu tượng The Blues trong những năm tháng hoàng kim.

Có công bằng không với một cầu thủ đã đóng góp lớn lao, cả về tinh thần và sức lực. 211 bàn thắng sau 429 trận ra sân là một di sản khổng lồ mà Lampard để lại đưa anh trở thành một huyền thoại sống tại Stamford Bridge. Vậy có công bằng không khi con người ấy luôn từng ngày từng giờ luôn hướng về Chelsea, luôn khát khao được cống hiến đến hơi thở cuối cùng lại bị ruồng bỏ một cách không thương tiếc chỉ vì cho rằng anh đã hết thời.

Còn nhớ ở trận lượt đi, chính Lampard đã nổ súng và qua đó cứu Man City khỏi trận thua trên sân nhà. Nhưng đó đâu phải là lỗi của anh! Hãy trách bóng đá hiện đại quá chuyên nghiệp đến mức phũ phàng buộc con người ta phải chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Hãy trách những rằng lãnh đạo đội bóng đã quá vội vàng khi quyết định loại anh.

Trong bối cảnh thiếu vắng Yaya Toure, HLV Pellegrini rất trông đợi ở Lampard như một quân bài chiến lược. Lampard có thể sẽ lại ra sân góp phần vào cuộc chiến chống lại đội bóng cũ và cũng có thể biết đâu đấy anh lại tiếp tục đem về bàn thắng quý giá. Nhưng hãy nhớ và tin chắc một điều rằng con người ấy luôn hướng về London, trái tim và linh hồn vẫn không rời Stamford Bridge. Và ở góc khán đài thân quen, một cảm giác quen thuộc không hề mất đi mà luôn còn đó tiếng hô vang: “Lampard! Lampard!”

Frank Lampard, chào mừng anh “trở về nhà”!

(Bạn đọc: Vũ Huy Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục