Kevin Strootman: 'Đen' đến thế là cùng

10:31 Thứ tư 28/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kevin Strootman, cái tên đang gây sốt trên thị trường chuyển nhượng ở những mùa giải gần đây bởi trong thế giới bóng đá, để tìm một cầu thủ đẳng cấp ở hàng tiền vệ có thể gây đột biến là không nhiều. Với việc đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm tại CLB AS Roma, Kevin Strootman cho thấy, anh xứng đáng với từng xu mà CLB này bỏ ra. Thế nhưng, đời vẫn không như mơ ước với Strootman khi chấn thương đầu gối cứ hành hạ anh.

Strootman vừa tái phát chấn thương nên những đóng góp của anh dành cho AS Roma sẽ tiếp tục ít dần và những gì mà HLV Rudi Garcia hy vọng cũng sẽ giảm dần để rồi ông bắt buộc phải tìm những giải pháp khác phù hợp hơn là chờ đợi một thương binh như Strootman.

Năm 2013, khi chuyển sang đầu quân cho đội bóng áo bã trầu, dù chưa ráo mực trong hợp đồng, Strootman đã được hàng loạt các CLB khác mong muốn được có anh. Cũng phải thôi, với những cầu thủ thi đấu tuyệt hay như Strootman, những gì mà các CLB kỳ vọng là chính xác.

Kevin Strootman, cái tên đang gây sốt trên thị trường chuyển nhượng ở những mùa giải gần đây.

Với khả năng chuyền bóng thông minh và nhãn quan chiến thuật cực tốt qua các đường kiến tạo, Strootman luôn chứng minh được vì sao anh được chọn cho vị trí ông chủ nơi hàng tiền vệ của những đội bóng mà anh được khoác áo. “Chữ tài đi với chữ tai một vần”.

Dẫu tài năng là thế nhưng cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 25 này lại không gặp may khi những chấn thương như chấn thương gối luôn hành hạ anh. Cũng vì chấn thương ấy mà World Cup 2014 đã để lại nuối tiếc cho HLV Van Gaal khi Strootman không thể góp mặt.

Cũng vì chấn thương mà những đóng góp của Strootman trong màu áo AS Roma chỉ là 6 trận. Quá ít ỏi và không xứng đáng với cái tên Strootman. Đã hết đâu, vừa trở lại sau chấn thương, những pha đi bóng của Strootman cũng để lại rất nhiều nghi vấn vì chấn thương chưa khỏi và những bước chạy của anh có phần ngập ngừng, nhát bóng chứ không còn là một Strootman xông xáo như trước nữa. Có lẽ, cũng vì thế mà HLV Rudi Garcia không thể sử dụng Strootman nhiều hơn trong các sơ đồ của ông.

Cũng vì chấn thương đầu gối mà Strootman vừa lỡ dịp chuyển sang đầu quân cho ông thầy cũ của mình tại Man United. HLV Van Gaal cần Strootman và Strootman cũng mong muốn được thi đấu dưới trướng của HLV Van Gaal, được thi đấu bên cạnh các đồng đội như Van Persie hay Daley Blind. Giấc mơ ấy đã tan vỡ ngay tức thì vì chấn thương đầu gối và HLV Van Gaal nếu thật tâm chiêu mộ Strootman thì cũng phải xem xét lại bởi cầu thủ này quá mẫn cảm với chấn thương. Giá chiêu mộ Strootman không hề rẻ nhưng nếu đưa về chỉ để làm bạn với chấn thương thì đúng là đen từ thầy đến trò.

Trong số các CLB theo đuổi Strootman, Man United vẫn giành pole bởi Quỷ đỏ cần Strootman hơn cả vì vị trí số 6 trong đội hình là nơi mà HLV Van Gaal tìm kiếm để giải quyết các vấn đề của Man United. Tuy vậy, với những chấn thương của Strootman, chắc chắn Man United sẽ phải suy nghĩ lại trong việc chiêu mộ cầu thủ này vào mùa hè sắp đến.

CLB AS Roma cũng sẽ phải suy nghĩ lại trong chuyện nên bán hay không bởi giới chủ cũng đã có những động thái sốt ruột vì những chấn thương của Strootman. Đúng là, Strootman đang gặp vận đen trong sự nghiệp.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục