Isco: Trò đùa của tạo hoá

12:42 Thứ bảy 29/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Luka Modric chấn thương khi thi đấu cùng đội tuyển Croatia, một tin chẳng lấy gì vui vẻ với BLĐ Real Madrid, trong giai đoạn mà vai trò của cầu thủ này gần như là lẽ sống của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Thế nhưng với Isco chấn thương của Modric là cứu cánh cho anh, Isco sẽ được trao cơ hội và rất có thể màn trình diễn của anh sẽ là một chiếc vé giúp anh có được một vị trí chính thức trong khoảng thời gian tiếp theo.

Isco được Real chiêu mộ vào mùa hè năm trước, anh chỉ thật sự hạnh phúc vào những trận đấu đầu tiên còn sau đó mặc dù rất tài năng nhưng Isco vẫn không thể vượt qua các đồng đội để được thi đấu thường xuyên. Nhưng những lúc được tung vào sân Isco luôn thể hiện được giá trị bản thân, anh thi đấu xông xáo, kỹ thuật và hỗ trợ tốt rất tốt vào lối chơi chung của “kền kền trắng” giúp đội nhà giành được những kết quả có lợi.

Isco thi đấu rất xuất sắc nhưng phải chờ đồng đội chấn thương anh mới có dịp trổ tài. Ảnh: Internet

Thật ra đầu mùa giải năm khi Bale chấn thương thì Isco cũng đã trở thành kẻ đóng thế thành công, Isco tận dụng thời gian ấy để ghi điểm. Những đóng góp của Isco không được thể hiện bằng con số nhưng lại góp phần vào chuỗi chiến thắng 13 trận kéo dài gần 2 tháng qua.

Từ một cầu thủ thiên về tấn công nay Isco đã biết thay đổi chính mình, anh phòng ngự nhiều hơn, phân phối bóng tốt hơn cũng như giữ nhịp trận đấu chứ không còn đơn thuần cầm bóng và lao về phía trước, chính sự hoàn thiện của Isco giúp anh có được một vị trí quan trọng trong những tiền vệ của Real cho dù anh không thường xuyên được đá chính.

Nhưng giờ Modric sẽ phải ngồi ngoài 3 đến 4 tháng, đó là cơ hội rất lớn dành cho Isco, anh sẽ có một thời gian dài chứng tỏ giá trị bản thân, kể từ khi gia nhập Real đây được xem là khoảng thời gian vui vẻ thật sự với Isco. Anh là sự thay thế số một cho vị trí Modric để lại, nhưng anh cũng vấp phải những sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt bởi Khedira và Illarramendi đang sẵn sàng cho vị trí đá bên cạnh Toni Kroos.

Carlo Ancelotti đã nói về sự khởi đầu cùng Real của Isco thế này: “Isco chơi thực sự hay. Cậu ấy đã cho thấy cá tính, phẩm chất và chất lượng. Isco có thể chơi ở giữa hoặc dạt cánh. Kỹ năng phòng ngự của cậu ấy nên ở bên cánh nhưng hướng lên phía trước Isco có thể chơi ở nơi cậu ấy muốn. Isco biết làm thế nào có thể chơi tốt nhất ở đỉnh”. Với sự mất mát từ Modric, người ta đòi hỏi ở Isco nhiều hơn thế, đòi hỏi anh đóng vai người quyết định trận đấu mang lại chiến thắng cho đội nhà.

Và thực tế, Isco đã làm được phần nào sự kỳ vọng đó. Anh tắc bóng nhiều hơn và giúp Kroos gần như ít tham gia vào khâu phòng ngự ngự. Điều này vô hình chung cũng phản ánh một thực tế rằng Isco có vẻ như đã làm quá tốt nhiệm vụ "càn quét" khu vực trung tuyến để Kroos rảnh chân hơn và tập trung cho vai trò điều phối, phát động tấn công.

Trải qua quãng thời gian hơn 1 năm nếm đủ những đắng cay khi phải làm “kép phụ” trong màu áo Los Blancos, Isco đã bám trụ lại một cách đáng kinh ngạc, bằng tài năng và sự bền bỉ của mình. Bây giờ khi hàng tiền vệ của Kền kền trắng có quá nhiều biến động thì đây là thời điểm tốt nhất để anh ghi dấu ấn trong lòng các Madridista và cả HLV Carlo Ancelotti.

Isco đang dần trở thành một cầu thủ đa năng và rất khó lường, anh có thể chơi tốt rất nhiều vị trí, anh đủ sức thích nghi trước bất kỳ hệ thống chiến thuật nào, trong mọi vai trò dù khó khăn đến đâu. Ít nhất, đến thời điểm này, người hâm mộ Real có thể tạm thời yên tâm rằng Isco sẽ thay thế xứng đáng cho vị trí mà Modric để lại.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục