Góc nhìn: Real đang đối xử bất công với “Cậu bé vàng”

13:55 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real đang trình diễn thứ bóng đá hủy diệt khi mới đây nhất họ có chiến thắng thứ 14 liên tiếp trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này. Sau 12 trận đấu ở La Liga, hàng công đã ghi tới 46 bàn, đạt hiệu suất khủng gần 4 bàn một trận. Các cầu thủ đều thi đấu hiệu quả tại vị trí của mình. Nhưng đối với riêng cá nhân Isco, anh đang bị HLV Ancelotti đối xử không công bằng.

Với phong độ chói sáng trong màu áo Malga, Isco đã dành được danh hiệu Golden Boy vào năm 2012 và anh nhanh chóng gia nhập Dải ngân hà ở mùa hè 2013 với mức chuyển nhượng 25 triệu bảng. Tuyển thủ người Tây Ban Nha có vị trí sở trường là vị trí “số 10” và anh từng thi đấu thành công trong sơ đồ 4-2-3-1 của Real nhưng khi Ancelotti bắt đầu thay đổi sang đội hình 4-3-3 thì Isco cũng dần đánh mất vị thế khi không thể so được với Alonso, Modric và Di Maria ở thời điểm đó.

Giai đoạn đầu mùa này, Ancelotti vẫn áp dụng sơ đồ ưu thích của mình và “cậu bé vàng” ngày nào phải “làm bạn” với băng nghế dự bị nhiều hơn là được ra sân. Thời điểm Gareth Bale chấn thương, Isco đã nắm bắt được cơ hội của mình và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các trận đấu được tham dự. Đặc biệt anh được coi là một trong những cầu thủ hay nhất trận El Clasico đầu tiên của mùa giải giúp Real có chiến thắng trước kình địch Barca với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục.

Isco đang không được chơi ở vị trí sở trường. Ảnh: Internet

Nhưng trong trận đấu với Rayo Vallecano, khi Bale trở lại, Isco đã bị đẩy lên băng nghế dự bị. Đó chính là sự bất công dành cho Isco. Với những gì thể hiện ở những trận đấu được ra sân, đáng lẽ ra, Isco không phải dự bị quá nhiều như vậy.

Trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Ancelotti đang xây dựng cho Real, Luka Modric giữ vai trò cực kỳ quan trọng nhưng việc tiền vệ này dính chấn thương khi làm nghĩa vụ ở ĐT Croatia trong loạt trận vòng loại Euro 2016 khiến cho Madridista vô cùng lo lắng. Tưởng chừng như với chấn thương của Modric thì Sami Khedira hoặc Illarramendi sẽ có cơ hội nhưng HLV Ancelotti lại gây bất ngờ khi sử dụng Isco ở vai trò tiền vệ trung tâm.

Thống kê cho thấy, trong trận gặp Eibar đêm qua, Isco đã thực hiện tổng cộng 5 cú tắc bóng thành công (nhiều nhất đội, bằng Carvajal). Ngược lại, Kroos gần như không tham gia vào khâu phòng ngự (0 tắc bóng, 0 đánh chặn, 0 phá bóng). Điều này cho thấy Isco đã làm quá tốt nhiệm vụ “càn quét” khu vực trung tuyến.

Việc được ra sân thi đấu và hoàn thành quá tốt nhiệm vụ thay thế đáng lẽ ra phải là niềm vui của Isco nhưng việc buộc một tiền vệ có lối chơi sáng tạo, sở trường thi đấu ở vị trí “số 10” phải chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự là sự bất công quá lớn dành cho Isco. Mặc dù đối với mỗi cầu thủ, được ra sân tốt hơn nhiều so với phải ngồi dự bị nhưng phong độ hiện tại của Isco chắc chắn không thua kém gì Bale và anh xứng đáng được chơi ở vị trí có thiên hướng tấn công.

Cầu thủ mang số 23 là mẫu cầu thủ có kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật sắc bén, anh thích chơi tự do và “ghét” phòng ngự. Trong đội hình “toàn sao” của Real, Isco đã thay đổi mình để chơi vị trí tiền vệ cánh và tham gia nhiều hơn vào các tình huống phòng ngự nhưng bây giờ lại bắt anh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự thì thật “quá đáng”.

Nhìn cách chơi của Isco khi được đảm nhân vị trí sở trường trên tuyển Tây Ban Nha thì thấy rõ. Được thi đấu ở vị trí sở trường, “cậu bé vàng” đã phát huy tất cả những gì là tốt nhất của mình từ làm bóng, kiến tạo và ghi bàn… giúp ĐT Tây Ban Nha dành lại những trận thắng.

Những ai yêu mến Isco đang chắc chắn lo sợ việc không được chơi vị trí sở trường ở Real sẽ khiến cho những phẩm chất của anh bị “thui chột” theo thời gian như tiền đạo Rooney của MU đã trải qua. Rooney từng được xem là sát thủ nhưng việc anh phải chơi quá nhiều vị trí trái sở trường phần nào giết chết bản năng của anh. Đó chính là nỗi khổ của cầu thủ đa năng. Và vì vậy, Real đừng biến Isco thành cầu thủ đa năng.

Hiện tại có rất nhiều đội bóng muốn có chữ ký của Isco, trong đó Arsenal sẵn sàng vung tới 40 triệu bảng để lôi kéo “cậu bé vàng” về sân Emirates. Nếu cứ không được chơi vị tri sở trường thì việc Isco chia tay Real là chuyện hoàn toàn có thể xẩy ra. Đó chính là điều mà CĐV Real không hề mong muốn.

Do đó hãy trả “cậu bé vàng” trở lại vị trí sở trường hoặc ít nhất là vị trí có thiên hướng tấn công!

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục