Michael Carrick, lời giải cho hàng tiền vệ Qủy đỏ

11:22 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United đã nhận được thêm “viện binh” khi Michael Carrick trở lại và sẵn sàng để chơi trận đấu đầu tiên của mình dưới thời Louis van Gaal sau ca phẫu thuật mắt cá. HLV người Hà Lan sẽ có thêm 1 cái tên chất lượng cho vị trí tiền vệ phòng ngự.

Trong sơ đồ 4-4-2 kim cương của M.U, Daley Blind được lựa chon chơi ở vị trí ‘mỏ neo’, hai bên là Angel di Maria (trái) và Ander Herrera (phải). Tuy nhiên ở vòng đấu trước, Van Gaal đã cho các học trò chơi với đội hình 4-2-3-1. Sự khác biệt ở chỗ Adnan Januzaj chiếm giữ cánh phải và Di Maria dạt sang cánh trái nhiều hơn, Juan Mata chơi như 1 số 10 phía sau lưng tiền đạo duy nhất Robin van Persie. Herrera và Blind hợp thành bộ đôi tiền vệ trung tâm cho đến hết hiệp 1, sau đó Marouane Fellaini vào sân thay Herrera để cung cấp thêm sức mạnh cơ bắp cho tuyến giữa.

West Brom đã ghi được 2 bàn thắng và trong cả 2 tình huống này hàng phòng ngự của Man United đều vô cùng lóng ngóng cũng như thiếu sự liên kết. Hai tình huống này cũng cho thấy nhịp độ chơi bóng của Premier League là nhanh đến thế nào và việc chỉ sử dụng 1 tiền vệ phòng ngự chơi phía trước hàng thủ không phải lúc nào cũng là lựa chọn khôn ngoan (trừ khi có 1 con “quái vât” ở khu trung tuyến như Makelele trong quá khứ hay Matic bây giờ).

MU đã nhận được thêm “viện binh” khi Carrick trở lại và sẵn sàng để chơi trận đấu đầu tiên của mình dưới thời Van Gaal sau ca phẫu thuật mắt cá.

Daley Blind vẫn chơi xuất sắc như những trận đấu trước, nhưng trong bàn thắng đầu tiên của West Brom, anh tỏ ra vô cùng bất lực khi không nhận được sự hỗ trợ phòng ngự từ Herrera hay Di Maria. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục tiếp diễn có lẽ họ sẽ khó có thể “sông sót” khi đối thủ là những ông lớn như Chelsea hay Man City. Van Gaal rõ ràng không thể chỉ dựa vào 1 mình Blind để che chắn phía trước hàng thủ 4 người. Và đó là lý do tại sao Carrick có thể được sử dụng trong những trận đấu sắp tới.

Cầu thủ người Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chức vô địch quốc gia thứ 20 của Qủy đỏ năm 2013. Công việc của Carrick là hộ trợ phòng ngự, đánh chặn, giữ bóng, phân phối bóng cho hàng công, điều chỉnh nhịp độ. Anh chẳng mấy khi tham gia trực tiếp vào 1 bàn thắng dù trên phương diện người kiến tạo hay người ghi bàn nhưng vắng anh hàng tiền vệ MU lập tức chệch choạc. Trong 1 chừng mực nào đó, Carrick giống như 1 “Andrea Pirlo nói tiếng Anh” ở giữa sân.

Vấn đề chính của Van Gaal là mặc dù đang sở hưu rất nhiều tài năng tấn công trong đội hình nhưng việc không có 1 “CEO” kinh nghiệm & bản lĩnh ở trung tuyến họ không thể, giữ bóng, thu hồi bóng & phát động tấn công. Carrick chính là lời giải cho vấn đề.

Dù Carrick đã 33 tuổi nhưng Van Gaal hoàn toàn có thể để anh chơi như một regista giống Pirlo, bên cạnh những đồng đội trẻ tuổi & tràn đầy năng lượng như Herrera hay Blind. Khi ấy Van Gaal sẽ có 1 bộ đôi tiền vệ trung tâm đóng vai trò bệ đỡ cho những cái tên “khủng” ở phía trên.

Van Gaal đã từng sử dụng hệ thống này rất thành công. Tại Bayern đó là Van Bommel và Bastian Schweinsteiger còn ở WC vừa qua Nigel de Jong và Georginio Wijnaldum là bộ đôi trấn giữ trước hàng thủ đội bóng tu líp. Với kinh nghiệm của mình Carrick hoàn toàn có thể cung cấp sự ổn định, chắc chắn cho hàng tiền vệ và có thể chỉ cuối tuần này thôi, trong cuộc đấu đầy cam go với Chelsea, người ta sẽ lại được thấy người hùng trầm lặng, regista của Man United trở lại.

(Bạn đọc: Đức Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục