"Ông lớn" sa sút là điều tích cực

21:27 Thứ tư 22/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Người ta vẫn thường nói câu “phong độ là nhất thời đẳng cấp là mãi mãi” nhưng những người mong chờ về việc trật tự được sắp xếp lại có lẽ sẽ có nhiều hy vọng nhất khi các “ông lớn” lâm vào cảnh khốn đốn. Sự sa sút của họ đôi khi làm người hâm mộ cảm thấy thất vọng nhưng một cục diện mới của bóng đá thế giới há chẳng phải cũng thú vị lắm sao.

Việc các CLB ở chiếu trên thi đấu bết bát thoạt nhìn là vấn đề với khán giả yêu mến họ hay thậm chí là cả nền bóng đá của quốc gia ấy. Tuy nhiên khi đó cuộc đua đến chức vô địch rõ ràng sẽ gay cấn hơn rất nhiều. Những kẻ chiếu dưới sẽ có cơ hội vươn lên nhìn thấy ánh sáng, “rũ bùn đứng dậy chói lòa” vượt mặt các “đại ca” đang lao dốc.

Hãy lấy những ví dụ cụ thể. Trong cả thập kỷ qua Arsenal không một lần vô địch quốc gia nhưng trái lại trên đất Anh đã có 2 ông lớn được tạo ra và đoạt chức vô địch Premier League đầu tiên của mình trong quãng thời gian đó. Ho là Chelsea và Man City

Tất nhiên Arsenal sa sút tất nhiên không phải nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Chelsea và Man City vô địch. Nhưng hãy nghĩ đến kịch bản BLĐ sân Emirates đầu tư đúng đắn, không quá chắt bóp hà tiện và tạo ra được một thế thống trị cùng Man United. Nếu không chóng vánh có được thành công, thì liệu những tay chơi tỷ phú tới từ nước Nga hay vùng Trung Đông có đủ kiên nhẫn để tiếp tục chi tiền, số phận lúc đấy của họ sẽ ra sao?

Một sự sa sút khác, rõ rệt hơn là của Liverpool. Kể từ năm 1992, khi Premier League ra đời, họ chưa từng bước lên bục vinh quang. Thử nghĩ tới viễn cảnh họ vẫn tiếp tục “xưng hùng xưng bá” với 6 lần vô địch trong thập niên 80 thì Man United có được vị thế như bây giờ (cho dù trong một chừng mực nào đó Qủy Đỏ cũng không thật sự là đội bóng nhỏ).

Nhìn rộng ra toàn bộ châu Âu thì cũng có hàng loạt ông lớn sa sút trong suốt những năm qua. Ở Pháp đó là Lyon, ở Italia là “cặp đôi hoàn cảnh” thành Milan hay trước đó là những Lazio hay AS Roma…Từ đó PSG vươn lên thành bá chủ, Napoli, Fiorentina “ngửi được mùi hương” của chiếc vé dự Champions League…

Sự khốn cùng của hàng loạt các ông lớn như Man United, Milan, Inter… có thể là cơ hội của số phận. Biết đâu đấy, ngay trong lúc này, một đại gia lắm tiền nhiều của nào đó đến từ xứ Qatar hoa lệ đang ngồi đàm phán với chủ tịch của Burnley, Hellas Verona hay Toulouse? Họ có thừa lý do để làm thế. Và thậm chí còn bất ngờ hơn khi nếu trong vài năm nữa, những kẻ chiến đấu vì danh dự quốc gia mình ở Champions League lại chẳng thuộc về một cái tên nào mà chúng ta đã từng quen mặt biết tên?

(Bạn đọc Đức Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục