HLV Graechen, người không biết ngồi

20:57 Thứ tư 22/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Graechen mới được người hâm mộ cả nước biết đến trong 2 năm gần nhất qua việc lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện HAGL Arsenal JMG được trình làng, được đi tập huấn và cùng với những cầu thủ tốt nhất ở lứa tuổi U19 trên cả nước đi thi đấu các giải Quốc tế qua cái tên U19 Việt Nam. Thật ra, HLV Graechen đã được ở Gia Lai từ những ngày đầu khi Học viện đào tạo bóng đá ấy bắt đầu thành lập và tuyển sinh.

Một hình ảnh quá đỗi quen thuộc của HLV Graechen. Ông luôn đứng để chỉ đạo và sát cánh cùng cầu thủ của mình. Ảnh: Internet

Có lẽ, cũng không cần giới thiệu và nhắc đến HLV Graechen bởi thông tin về ông bây giờ đã tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Điều được đề cập ở đây là phong cách huấn luyện và cách mà HLV Graechen điểu khiển các học trò của mình trong một trận thi đấu. U19 HAGL Arsenal JMG đang tham dự giải đấu U21 Quốc tế báo Thanh Niên tại Cần Thơ và vừa có chiến thắng quan trọng trước U21 Malaysia.

Để ý HLV Graechen trong trận đấu ấy sẽ thấy, hiếm khi nào người đàn ông này ngồi trong cabin huấn luyện. HLV Graechen hầu như đứng trong các trận đấu và làm bạn với đường piste. HLV Graechen quan sát rất kỹ từng học trò, từng đường bóng và đưa ra những chỉ đạo kịp thời nhất. Với nhiều HLV, việc đứng hay ngồi khi trận đấu diễn ra không quan trọng lắm, quan trọng là làm sao đưa ra các quyết định nhanh nhất và chính xác nhất dành cho đội bóng của mình.

Với người viết và những ai đang quan tâm đến lứa U19 hiện nay thì HLV Graechen đang để lại những cảm xúc rất ấn tượng. Không quá màu mè trong cách ăn mặc, không quan trọng lắm đến chuyện lịch sự với bộ đồ vest hay quần áo chỉnh chu. Sẽ có nhiều người cho rằng, một HLV trưởng trước hết cần có cái uy, tác phong của người huấn luyện để mang lại tinh thần, mang lại nét đẹp trên sân bóng hay sự nể nang dành cho đối thủ qua cách ăn mặc. Có thể là đúng nhưng không thật sự cần thiết.

Hãy xem những HLV trưởng trẻ của các CLB ở Việt Nam hiện nay như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ hay Phan Thanh Hùng, những người cũng rất thoải mái trong trang phục chỉ đạo và cũng thường xuyên đứng ở đường piste để chỉ đạo các học trò thi đấu. HLV Graechen cũng thế, cứ lặng lẽ đứng ở đường piste để sát cánh cùng học trò của mình. Với tâm lý của một cầu thủ thi đấu, nếu thấy người thầy của mình đang đứng ở khu huấn luyện, quan sát kỹ càng từng tình huống thì cầu thủ ấy sẽ an tâm hơn rất nhiều. Điều đó tựa như một bức tường được dựng lên để cầu thủ vững tâm thi đấu vậy.

Theo đánh giá, HLV Graechen là người khá gần gũi và được các cầu thủ kính trọng. Điều đó cũng đúng thôi bởi các cầu thủ đã học, sống và lớn lên dưới sự chỉ bảo tận tình của HLV Graechen mà. Vì thế, có thể hiểu được HLV Graechen thường xuyên đứng bên cạnh các học trò của mình, có thể đó là phong cách huấn luyện của ông và cũng là cách mà ông muốn truyền lửa đến các học trò, ngay từ phút đầu ra sân cho đến phút cuối cùng của trận đấu.

V-League 2015, HLV Graechen cùng các cầu thủ lứa U19 của Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ được thi đấu ở sân chơi cao nhất của Việt Nam. Hình ảnh người đàn ông nước Pháp cứ đứng ở đường piste mà chỉ đạo các học trò sẽ được người hâm mộ chứng kiến rất nhiều. Tất cả sẽ trở nên quen thuộc nhưng hãy nhớ là, người đàn ông ấy sẽ mãi sát cánh cùng các cầu thủ, niềm tin, ngọn lửa từ ông sẽ được truyền đến những cầu thủ của ông đang thi đấu trên sân. HLV Graechen, người hâm mộ sẽ còn biết ơn ông rất nhiều vì những hành động dù rất nhỏ của ông như thế cũng đủ làm trận đấu đáng xem hơn rất nhiều.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục