Khi cầu thủ đắt giá nhất V- League trở thành “món hàng”…

11:36 Thứ tư 22/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Công Vinh chính là một trong những cầu thủ tài năng nhất Việt Nam. Mặc dù mỗi lần chuyển nhượng, mọi thông tin liên quan đến số tiền lót tay và phí chuyển nhượng đều không được tiết lộ. Tuy nhiên, qua thông tin trên báo chí và với tài năng của mình, thì CV9 qua 3 lần chuyển nhượng trong cuộc đời mình bỏ túi ngót ngét 30 tỷ. Một con số kỷ lục cho một cầu thủ đang chơi ở V- League. Do đó có thể khẳng định Công Vinh chính là cầu thủ đắt giá nhất V- League.

Mới đây Công Vinh rời CLB SLNA để đầu quân cho Becamex Bình Dương với mức giá khoảng 8-10 tỷ cho hợp đồng 3 năm. Việc này chẳng có gì đáng bàn nếu trong tuyên bố mới nhất, GĐKT Lê Thụy Hải - Người đang có quyền quyết định về chuyên môn của đội bóng đất Thủ Dầu tuyên bố: “Anh Đức là cầu thủ hay nhất V-League mùa trước, điều đó có nghĩa là Anh Đức hay hơn Công Vinh. Nên Anh Đức sẽ đá chính và Công Vinh sẽ ngồi dự bị”. Ông “Hải Lơ” còn nhấn mạnh thêm: “Tôi không biết Công Vinh là ai, nên tôi không quan tâm đến chuyện có hay không có cậu ấy ở đây”.

Chuyên môn của Công Vinh không cần nói thêm nhiều, anh là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử V- League, là cầu thủ nội được đi thi đấu tại CLB ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản. Tuy nhiên, với sự tuyên bố của GĐKT Lê Thụy Hải (thực chất là HLV) thì chẳng khác nào, Công Vinh là một “món hàng” mà lãnh đạo Bình Dương mua về. Vậy mục đích là gì?

Mới đây Công Vinh rời CLB SLNA để đầu quân cho Becamex Bình Dương với mức giá khoảng 8-10 tỷ cho hợp đồng 3 năm.

Về mạt chuyên môn, chắc chắn lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương mong muốn Công Vinh chuyển đến đầu quân cho “Chelsea Việt Nam” để tăng cường sức mạnh tấn công cho đội bóng Đất Thủ và phục vụ cho mục địch bảo vệ thành công chức vô địch V- League và tiến xa tại giải AFC Champions League.

Tuy nhiên, Becamex Bình Dương lại mới mang tân binh Oseni. Một chân sút ngoại cực kỳ lợi hại. Trong khi đó còn có Anh Đức là cầu thủ hay nhất V-League mùa trước và cựu binh Abbas. Đây cũng là chân sút cực kỳ chất lượng góp công ào chức vô địch mùa giải năm ngoái cho đội bóng Đất Thủ. Như vậy trên danh nghĩa, Becamex Bình Dương có 4 tiền đạo quá chất lượng, ai sẽ chấp nhận ngồi dự bị đây, chẳng lẽ bản hợp đồng “bom tấn” CôngVinh lại phải dự bị? Vậy, có phải Công Vinh chuyển về chỉ là vì lý do chuyên môn?

Tất nhiên hợp đồng này sẽ làm khán giả nghi ngờ là đúng thôi? Trong những lần chuyển nhượng trước, lãnh đạo Bình Dương đã mang về bộ ba Trọng Hoàng, Văn Bình và Văn Hoàn của SLNA với mục đích lôi kéo khán giả xứ Nghệ đến sân xem cầu thủ của họ thi đấu, hơn nữa nhằm mục đích thi đấu đẹp để phục vụ khán giả. Vậy phải chăng lôi kéo Công Vinh về để mong khán giả đến sân đông hơn.

Hay Công Vinh mang tính thương mại nhiều hơn? Công Vinh đến đội bóng Đất Thủ sẽ mang lại những giá trị truyền thông nhất định đối với danh tiếng của đội bóng Thủ Dầu Một. Tất cả những trận đấu hay mọi hoạt động liên quan của Bình Dương sẽ được sự chú ý của dư luận…Công Vinh đến sân, các hợp đồng tài trợ, quảng cáo sẽ đến nhiều hơn với đội bóng này bởi vì ở đây có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng trong đó có Công Vinh.

Không biết thực chất vụ chuyển nhượng “bom tấn” này như thế nào nhưng ít nhất cũng không mang tính chuyên môn thuần túy….

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục