Đội tuyển U23 Việt Nam: Nỗi niềm đằng sau chiến thắng

14:12 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển U23 của chúng ta vừa tạo nên một bất ngờ vô cùng lớn tại vòng bảng môn bóng đá Nam Asiad 2014 đang diễn ra tại Hàn Quốc khi đánh bại đối thủ rất mạnh là U23 Iran với tỉ số 4-1. Thế nhưng đằng sau chiến thắng ấy có một câu hỏi đặt ra: Liệu có bao nhiêu NHM biết đến và theo dõi màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Miura?

Câu trả lời chắc chắn là không nhiều. Vậy có phải NHM bóng đá nước nhà đang quay lung với đội tuyển U23 – đội tuyển mà tương lai sẽ là những hạt nhân, những trụ cột của đội tuyển Quốc gia? Chúng ta hãy đi tìm lời giải đáp.

Có nhiều ý kiến cho rằng trong những ngày qua mọi sự chú ý của báo chí, dư luận đều đổ dồn về đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu rất thăng hoa tại giải U19 Đông Nam Á cho nên sự quan tâm của NHM với đội tuyển U23 bị giảm đi đáng kể. Thế nhưng giải đấu mà đội tuyển U23 Việt Nam đang tham dự là đấu trường Asiad, một giải đấu rõ ràng là quan trọng và có tầm cỡ so với quy mô của bóng đá Việt Nam. Một đội tuyển Olimpic lên đường tham dự đấu trường được coi là lớn nhất trong năm nhưng sự quan tâm giành cho các cầu thủ của chúng ta lại thực sự còn quá ít ỏi.

ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và đã chiến thắng đầy bất ngờ trước ĐT U23 Iran. Ảnh: Internet

Việc NHM giành sự ưu ái cho đội tuyển U19 là điều có thể hiểu được khi các cầu thủ U19 đã và đang trình diễn một lối chơi đẹp mắt cùng sự tiến bộ nhanh chóng qua từng giải đấu. Tuy nhiên việc những người trong cuộc, các phương tiện truyền thông dường như cũng đang bị thu hút bởi sự kiện đang được xem là “Hot” – đó là đội tuyển U19. Trong lúc đó, đội tuyển U23 Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc mà không được chú ý nhiều. Ngay cả khi đội tuyển bước vào lượt trận đầu tiên của vòng bảng gặp U23 Iran thì cũng không có quá nhiều NHM biết đến, còn việc theo dõi trận đấu này thì quả thực rất khó khăn bởi Đài truyền hình Việt Nam vì nhiều lí do mà không có bản quyền của giải đấu này.

Một lí do khác được đưa ra đó là việc trong thời gian gần đây các cầu thủ Việt Nam thi đấu ở V-league (trong đó có các cầu thủ là thành phần của đội tuyển quốc gia cũng như Olimpic) liên tục bị dính vào những vụ tiêu cực dàn xếp tỉ số gây nên việc mất lòng tin nơi NHM. Thế nhưng tất cả chúng ta hãy là những NHM thông thái, đừng vì một vài con sâu mà lại quay lưng lại với đội tuyển, nhất là khi đội tuyển Olimpic của chúng ta đang thi đấu ở một giải đấu mang tầm châu lục. Có lẽ hơn lúc nào hết các tuyển thủ đang rất cần sự động viên, cổ vũ của NHM để tiếp thêm sức mạnh trong những trận đấu sắp tới.

Tạm kết, có thể vì những lí do chủ quan và khách quan khác nhau mà dường như sự quan tâm giành cho đội tuyển Olimpic đang có dấu hiệu đi xuống. Mong rằng với chiến thắng tuyệt vời này của Mạc Hồng Quân và các đồng đội sẽ tạo nên cú hích đưa NHM bóng đá nước nhà trở lại với đội tuyển như những gì mà chúng ta vẫn thường thấy ở những giải đấu lớn trước đây.

(Bạn đọc: Lê Tiến Dũng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục