Chuyển nhượng ở Inter: Đợi chờ trong mòn mỏi

10:44 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thị trường chuyển nhượng chỉ còn chưa đến 24 giờ nữa là chính thức đóng cửa và các Interista đang mong chờ mòn mỏi một bom tấn như lời hứa của vị chủ tịch người Indonesia - Erick Thohir.

Kể từ năm 2010, sau sự ra đi của Jose Mourinho, khâu chuyển nhượng lại là một vấn đề nhức nhối và chưa có lời giải đáp. Mourinho giành cú ăn 3 lịch sử với Inter bằng những bản hợp đồng chất lượng, phù hợp với lối chơi mà ông gây dựng. Jose đưa về bộ đôi Diego Milito và Thiago Motta từ Genoa, Lucio từ Bayern Munich, Goran Pandev từ Lazio, Eto'o và Sneijder đến từ La liga trong màu áo Barcelona và Real Madrid. Những nhân tố trên kết hợp với các ngôi sao kỳ cựu ở Meazza đã mang về vinh quang chói lọi cho nửa Xanh thành Milan nhưng kể từ đó Inter lại trở lại là một gã khờ trên thị trường chuyển nhượng.

Đội hình hiện tại của Inter đã không còn một ai là nhân chứng lịch sử của năm 2010 vang dội ấy và kể cả ngài chủ tịch Moratti cũng đã nhường chiếc ghế lại cho gã tỷ phú người Indonesia. Thohir đã mua về được gì cho Nerazzurri khi phiên chợ mùa hè sắp kết thúc? Câu trả lời: vẫn chưa có một ai xứng đáng được gọi là bom tấn cả khi bản hợp đồng đắt giá nhất - Gary Medel cũng chỉ tiêu tốn của Thohir 10 triệu Bảng. Những Dodo, Osvaldo, M' Villa đều là những sản phẩm đi mượn còn Vidic đến với Meazza mà Thohir không phải chi một xu tiền chuyển nhượng.

Tiền đạo Ezequiel Lavezzi của PSG có thể là đối tượng cuối cùng của Inter Milan tại kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Ảnh: Internet

Tất nhiên, cũng mang tiếng là tỷ phú nhưng Inter không phải là tình yêu đích thực của Thohir như Moratti. Với tỷ phú Đông Nam Á này, Inter là một công cụ kinh doanh để mang lại lợi nhuận nên việc chi tiền mua sắm cầu thủ cũng phải được tính toán chi li rõ ràng. Thohir vẫn mang đến cho các Interista những hi vọng bằng những lời hứa. Sau khi đã giữ lại hầu hết những trụ cột, nhân tố chủ chốt để vận hành lối chơi thì cái tên Ricky Alvarez đã bị đẩy sang xứ sương mù để khoác áo Sunderland và tiếp theo có thể sẽ là Guarin khi cả đội bóng cũng như bản thân tuyển thủ Colombia cũng không còn mặn mà với nhau nữa.

Trong phát biểu mới nhất một tiền đạo nổi danh người Argentina đang được nhắm đến: Ezequiel Lavezzi, El Pocho với khả năng và danh tiếng thì đích thị là một bom tấn nhưng vấn đề là Thohir có chiêu mộ được hay không, có mang được Lavezzi về Meazza để sát cánh cùng những người đồng hương xứ Tango hay không thì đó thực sự là một vấn đề. Lavezzi mới đây đã không được Laurent Blanc – HLV của Paris Saint Germain đăng ký trong danh sách thi đấu ở vòng đấu kế tiếp của Ligue One. Mâu thuẫn giữa El Pocho và cựu trung vệ đội tuyển Pháp là không nhỏ. Đó cũng là một điểm mấu chốt nếu Thohir và các cộng sự tận dụng được và thật sự quyết tâm thì Lavezzi được đưa về Meazza là hoàn toàn có thể xảy ra.

Các Interista đang vô cùng nóng ruột khi chỉ vỏn vẹn 10 triệu Bảng mà Thohir chi ra từ đầu mùa hè. Để cạnh tranh sòng phẳng Scudetto với Juve và Roma, Inter cần một thương vụ lớn nữa trong những giờ phút cuối cùng này, hi vọng những lời hứa của Thohir đừng là lời nói gió bay.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục