HAGL thua là điều cần thiết

14:12 Chủ nhật 05/03/2017

Trận thua trước CLB TP.HCM ở vòng 8 V-League tuy khá đau cho các cầu thủ phố Núi nhưng là điều cần thiết cho Công Phượng và các đồng đội.

Sau khi có mạch ba trận toàn thắng và có thời điểm leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng V-League, khán giả hâm mộ HAGL đã cực kỳ phấn khích, thậm chí đã có những nhận định xếp đội bóng này vào nhóm ứng cử viên cho chức vô địch. Không phủ nhận những trận thắng của HAGL là thuyết phục, họ xứng đáng được khen, nhưng tâng bốc quá đà lại là điều không tốt.

 - Bóng Đá

Ba chiến thắng của HAGL là trước ba đội đang xếp cuối bảng. Ảnh: Đình Viên.

Ai cũng thấy rằng, ba trận thắng của HAGL là trước ba đội bóng đang xếp cuối bảng, trong đó chỉ có Becamex Bình Dương là cái tên đáng chú ý nhất, nhưng cũng phải nói lại rằng đội bóng đất Thủ đang có những chệch choạc nhất định vì sự thay đổi đường lối làm bóng đá của mình, họ đã yếu đi rất nhiều so với những mùa trước và có lẽ cũng chỉ có mục tiêu trụ hạng khiêm tốn ở mùa này. Còn XSKT Cần Thơ và Long An, xem chừng thời điểm này là quá yếu. Thế cho nên, những trận thắng đó chưa thể hiện rằng HAGL đã thực sự lột xác để trở thành một thế lực, đủ sức cạnh tranh chức vô địch năm nay.

Hàng phòng thủ gồm ba trung vệ của HAGL được ca ngợi sau chuỗi trận thi đấu tốt, cuối cùng đã bộc lộ kha khá sai sót, khi ít nhất hai lần để Dyachenko bên phía TP.HCM đánh đầu rất thoải mái trong vòng cấm, và tất nhiên, nghiêm trọng nhất là pha trả bóng tệ hại, góp phần giúp tiền đạo người Nga ghi bàn ngay phút 90. Trong khi đó, hàng công đang ghi bàn ngon trớn của đội bóng phố Núi có vẻ đã bị đối phương nghiên cứu kỹ và phong tỏa khá chu đáo trong suốt cả trận, chỉ có Văn Toàn vẫn thể hiện được những pha xuyên phá tốt, nhưng mình anh là chưa đủ để tạo sự khác biệt.

 - Bóng Đá

HAGL tỏ rõ sự bế tắc trong trận đấu với CLB TP.HCM. Ảnh: Đình Viên. 

Những trận đấu trước, HAGL luôn chủ động co mình lại, rồi chờ đến khoảng nửa sau hiệp hai bắt đầu bung sức. Nhưng lối chơi này không còn hữu hiệu khi TP.HCM, với thân phận tân binh, lại đá sân khách, cũng không ngại bộc lộ rõ ý định kiếm một điểm, họ không mặn mà lắm với việc tấn công mà chủ yêu chơi chắc chắn, nhường quyền kiểm soát bóng và khu trung lộ cho đối phương. Điều đó đã khiến chính các cầu thủ HAGL có phần xuống sức trước, với biểu hiện là xuất hiện những pha chuyền bóng sai địa chỉ cuối hiệp hai.

Có thể nói, HAGL vẫn còn nhiều điểm chưa hoàn thiện. Hàng thủ vẫn tồn tại tử huyệt là chống bóng bổng, nếu gặp những sát thủ lợi hại, chỉ cần một pha câu bổng vào vòng cấm là một lần gây sóng gió. Hơn nữa, các cầu thủ dù thi đấu ở hàng hậu vệ mà vẫn có thiên hướng “biểu diễn”, khi cần phá bóng dứt khoát thì vẫn tìm cách để phối hợp đưa bóng lên, rõ ràng điều này là không cần thiết. Còn ở hàng công, cứ mỗi khi đối phương nhường thế trận, y như rằng HAGL khó có thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội bạn. Họ có thể “bẫy” đối thủ lên cao để hở sườn, nhưng nếu gặp đội “già dơ” hơn, điều này khó thành hiện thực. Những Văn Thanh, Hồng Duy, và đặc biệt là Công Phượng còn cần phải có gắng rất nhiều nữa, mới mong tạo ra sự đột biến, giống như Văn Toàn đang phần nào thể hiện.

 - Bóng Đá

Cần thêm nhiều sự đột biến trong lối chơi của các cầu thủ HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Hy vọng việc bị cắt đứt chuỗi toàn thắng có thể giúp đôi chân các cầu thủ HAGL trở về mặt đất, để họ nhận ra được những gì chưa hoàn thiện của mình và khắc phục để ngày càng tốt hơn.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 13:25 05/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục