Góc Inter Milan: Sẽ ra sao nếu Mauro Icardi không thể thi đấu?

21:15 Thứ năm 22/09/2016

TinTheThao.com.vnGiữa tuần qua, Inter Milan đã nối dài chuỗi ngày vui của mình bằng chiến thắng trước Empoli. Trận thắng thứ ba liên tiếp tại Serie A, cùng vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng đã mang lại những tín hiệu lạc quan dành cho thầy trò Frank De Boer. Tuy vậy, nếu nhìn lại, đội bóng áo sọc xanh đen vẫn còn một vấn đề khá nghiêm trọng. Đó là việc họ đang quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của đội trưởng Mauro Icardi.

Những ngày này, có lẽ nhiều tifosi của Inter Milan đang cảm thấy hạnh phúc. Sau những khởi đầu đầy thất vọng, đội bóng của họ đang trải qua những trận đấu với kết quả tích cực. Khởi đầu bằng chiến thắng vất vả trên sân của tân binh Pescara. Kế đến, Handanovic và các đồng đội đã làm nức lòng các Interista, khi đánh bại Juventus trong trận Derby d’Italia. Và giữa tuần qua, Nerazzurri tiếp tục chuỗi trận ấn tượng ấy bằng cách hạ gục Empoli ngay trên sân đối thủ. Bây giờ, đội bóng áo sọc xanh đen đang vững vàng trong nhóm đầu bảng, với chỉ hai điểm kém hơn vị trí dẫn đầu.

Empoli-Inter-Milan-1

 Inter Milan đang trải qua những ngày tươi đẹp với ba chiến thắng liên tiếp ở Serie A. Ảnh: Internet.

Inter Milan có được chuỗi trận ấn tượng như vậy là nhờ công của cả một tập thể. Các cầu thủ đang ngày càng gắn kết hơn, dưới sự dẫn dắt của Frank De Boer. Những tân binh như Ever Banega, Antonio Candreva,… đã hòa nhập với lối chơi do chiến lược gia người Hà Lan xây dựng. Trong khi đó, những Gary Medel, Ivan Perisic, Marcelo Brozovic cũng lấy lại được phong độ vốn có. Hàng thủ với sự xuất hiện của Joao Miranda, Samir Handanovic, Davide Santon,… đã hạn chế được những sai lầm dẫn đến bàn thua. Tất cả dường như đã trở nên hoàn hảo, sẵn sàng đánh bại bất kì mọi đối thủ.

Tuy vậy, Nerazzurri vẫn đang gặp một vấn đề mà có lẽ Frank De Boer vẫn đang rất đau đầu. Trên mặt trận tấn công, đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza đang phụ thuộc quá nhiều vào khả năng săn bàn của đội trưởng Mauro Icardi. Sau năm trận đấu đầu tiên, Inter Milan ghi được bảy bàn thắng, thì có sáu trong số đó do tiền đạo người Argentina trực tiếp mang về. Bàn thắng còn lại, do Ivan Perisic đánh đầu tung lưới Juventus, cũng xuất phát từ đường kiến tạo của chân sút mang áo số 9 này. Trong trận đấu hiếm hoi mà anh ngồi dự bị, Inter Milan đã để thua trước Hapoel Beer Sheva tại Europa League. Nói như vậy để thấy rằng vai trò của Icardi với Nerazzurri quan trọng đến mức nào.

Hàng tiền đạo của Inter Milan hiện tại vẫn còn nhiều cái tên khác, nhưng không một ai có thể chia sẻ gánh nặng với tiền đạo người Argentina. Citadin Martin Eder sau một kì EURO đáng nhớ, bỗng chốc trở nên vô duyên. Ivan Perisic mặc dù đã ghi bàn vào lưới Juventus, nhưng những gì anh thể hiện cho đến lúc này vẫn chưa thực sự ấn tượng. Stevan Joventic đơn giản là một nỗi thất vọng. Trong khi đó, tân binh đắt giá Gabriel Barbosa vẫn chưa thể hòa nhập vào lối chơi của chung của toàn đội. Chừng nào những cái tên kể trên chưa lấy lại được bản năng săn bàn của mình, thì chắc chắn nhiệm vụ đem về những bàn thắng dần dần sẽ là gánh nặng đặt lên vai đội trưởng của Inter Milan.

Empoli-Inter-Milan-2

 Mauro Icardi đang rất quan trọng với Inter Milan. Ảnh: Internet.

Lúc này đây, có lẽ cũng không ít các Interista đang cầu nguyện. Họ hi vọng rằng Mauro Icardi sẽ luôn khỏe mạnh, không gặp bất kì chấn thương nào, để tiếp tục ra sân, làm đầu tàu đưa đội bóng mà họ yêu quý đến với những chiến thắng. Họ cũng mong muốn Frank De Boer giải quyết được vấn đề ghi bàn của đội bóng, chia sẻ gánh nặng ấy với chân sút người Argentina. Vị huấn luyện viên người Hà Lan đã làm rất tốt, và chỉ cần cố gắng hồi sinh hàng tấn công nữa thôi, thì Inter Milan sẽ trở nên hoàn hảo. Thử tưởng tượng rằng, nếu một ngày đội trưởng của Nerazzurri không thể thi đấu, đội bóng sẽ gặp khó khăn ra sao?

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục