Fernando Torres: Một bước yêu vạn dặm đau

19:10 Thứ tư 20/03/2019

TinTheThao.com.vnNếu là 1 game thủ đã từng chơi Fifa Online 3, Fernando Torres có lẽ sẽ gợi cho bạn những hồi ức không thể nào quên. Đó có thể là hạnh phúc khi sở hữu T9 ghi bàn, đó cũng có thể là cay đắng khi bị El Nino hủy diệt. Nhưng, không ai có thể ghét anh cả, chàng lãng tử tóc vàng, chàng tiền đạo quốc dân, El Nino, Fernando José Torres Sanz.

Đã có hàng ngàn bài viết, hàng trăm video clip như video cuối bài của bongda.com.vn kể về tiểu sử và sự nghiệp của Fernando Torres, cả những câu chuyện thâm cung bí sử của anh cũng được đưa ra ngoài ánh sáng. Nhưng với tư cách một người yêu Torres, dưới góc nhìn của của một game thủ và một Manucian, xin mạn phép: “Nhắc đến Torres là nhắc đến tình yêu, niềm vui và nỗi đau.”

 - Bóng Đá

 Torres trong game FIFA Online 3.

Khi bóng đá là niềm vui, là tình yêu

Ngày anh đặt chân đến Anfield là một ngày bình thường, một số tiền cũng bình thường, không có gì đáng chú ý với một manucian. Nhưng khi anh tung chân, sải những bước chạy mê hoặc trên thảm cỏ Premier League, đầy dũng mãnh, đầy lãng mạn, anh mang đến những xúc cảm thật tuyệt vời.

Trong trận đấu đầu tiên của Torres, ở tình huống tăng tốc đầu trận, anh khiến một hậu vệ Aston Villa ngã sõng soài và dù trọng tài thổi phạt Torres nhưng một BLV của Việt Nam phải thốt lên: "Có lẽ anh quá khỏe chứ không phải là cố tình phạm lỗi." Đó là lần đầu tiên ấn tượng về Torres in vào tâm trí tôi. Vâng, đó là niềm vui. Bóng đá là môn thể thao đối kháng, khi bạn chiến thắng, khiến đối thủ thất bại và ngã nhào, đó là niềm vui.

 - Bóng Đá

 Torres-Gerrard trong những tháng ngày thanh xuân đẹp nhất tại Liverpool.

Từ cái ngày 11/08/2007 đó, Torres mang đến cho tôi biết bao niềm vui, anh có lẽ không nhanh như Thierry Henry, không khỏe như Didier Drogba, không dị như Zlatan Ibrahimovic, cũng không kĩ thuật như Lionel Messi, nhưng Torres là tất cả và tất cả đều đẹp. Anh như một cơn cuồng phong đỏ khi tăng tốc, mái tóc lãng tử theo từng bước chạy đầy nghệ thuật, anh tinh tế khi cứa lòng, quyết đoán khi volley, dũng mãnh khi đánh đầu,… và Torres thật đẹp khi ở Liverpool.

Như thế, Fernando Torres trong màu đỏ của The Kop chạy qua những năm tháng thanh xuân rực rỡ và để lại cho thế giới bóng đá điều tuyệt vời nhất - tình yêu.

Một bước yêu vạn dặm đau

Torres đã ở đó, trong lần đầu tiên chứng kiến Cristiano Ronaldo và Messi mở ra kỷ nguyên thống trị của mình trong làng túc cầu thế giới. Anh đứng thứ 3, ngay sau họ nhưng anh là Fernando Torres chứ không phải Ricardo Kaká, T9 mãi mãi ở phía sau của những CR7, M10 - mãi mãi.

Ngày anh cập bến Stamford Bridge, nhiều Manucian hả hê lắm, Liverpool nhận 50 triệu bảng trong những tiếng cười nhạo khi mất đi một cầu thủ đẳng cấp nhường ấy. Nhưng anh đi chỉ mang theo những hoài niệm, ngày tháng tươi đẹp nhất, những phẩm chất tuyệt vời nhất, anh đã đánh rơi mất rồi. Nhìn anh trượt dốc, mất phong độ thật sự buồn! Cho dù hú hồn khi anh sút bay những âu lo của fan MU, với pha đá ra ngoài không tưởng trước khung thành trống năm 2011, tôi cũng buồn cho anh. 

 - Bóng Đá

 Torres trong những ngày buồn ở Chelsea.

Và nhưng ngày buồn kéo dài, từ Chelsea tới AC Milan, từ London tới Milan, anh ghi bàn ít dần, bỏ lỡ những cơ hội mà nghệ sĩ hài Romelu Lukaku cũng không làm được. Buồn lắm Torres ơi! Khi những ngày buồn kéo dài tưởng như vô tận, nỗi buồn thấm đẫm thành nỗi đau.

Anh đánh đổi 3 năm tình yêu để lấy cúp C1, C2, FA cup, League Cup tại Chelsea và những ngày buồn tủi ở đỉnh cao châu lục kèm với sự chỉ trích, những cái lắc đầu, những tiếng thở dài, liệu nỗi đau như thế có đáng không anh?

Ngày hôm nay, Torres đã hướng sang phía Đông của thế giới, sau những ngày được vỗ về an ủi tại quê nhà Madrid, và hoàn tất nguyện vọng giành danh hiệu Europa League cùng với đội bóng quê hương – Atletico Madrid. Anh đã rời xa bóng đá đỉnh cao thật rồi! Tiếc thay!

Lời cuối, nơi phương xa, xin gửi tới anh – El Nino, soái ca sát thủ - sau tất cả vinh quang và bóng tối, tình yêu và nỗi đau.

Chúc Mừng Sinh Nhật, Fernado Torres!

Soái ca sát thủ:

(Bạn đọc: Nguyễn Đức Huy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:00 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục