Chelsea vô địch Champions League và nước mắt của CĐV Tottenham

14:03 Thứ hai 21/05/2012

Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận chung kết Champions League kịch tính giữa Chelsea và Bayern Munich thì đó là thời khắc lịch sử không chỉ dành riêng cho Chelsea. Gần như tất cả những cổ động viên của Chelsea lẫn các câu lạc bộ khác ở giải ngoại hạng Anh đều đổ ra đường ăn mừng. Lý do rất đơn giản vì chiến thắng của Chelsea là chiến thắng của cả nền bóng đá Anh. Nhưng hòa lẫn với niềm vui tột cùng của người hâm mộ đội bóng áo xanh thành Luân Đôn là nỗi buồn của fan hâm mộ của một đội bóng khác cũng thuộc thành Luân Đôn là Tottenham.

Vậy là Tottenham đã kết thúc một mùa giải tưởng chừng hạnh phúc trong nước mắt cay đắng khi đánh mất chiếc vé tham dự Champions League quý giá ở những phút chót. Việc Chelsea giành chức vô địch Champions League thì mùa giải tới Spurs không có quyền tham dự giải đấu này nữa rồi. Và những câu hỏi đặt ra về tương lai đội bóng và tương lai của những tên tuổi lớn như Modric hay Gareth Bale sẽ nóng hơn bao giờ hết.

Niềm vui chiến thắng của Chelsea... Ảnh: Interbet

Chắc chắn những ai thường xuyên theo dõi giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2011 – 2012 đều biết Tottenham của mùa giải này chơi rất hay. Đặc biệt là giai đoạn đầu mùa giải với những chiến thắng hoành tráng và thể hiện được sức mạnh tập thể tuyệt vời của Spurs. Ở giai đoạn đầu thì Tottenham luôn ở tiệm cận với vị trí đầu bảng xếp hạng, không ít lần gây sức ép mạnh lên Man United và Man City. Và công rất lớn thuộc về vị HLV trưởng Harry Redknapp khi đã giữ lại được những trụ cột quan trọng nhất là Modric và Gareth Bale.

Đây là hai cầu thủ có độ “hot” thuộc top đầu không chỉ ở Anh mà còn ở bình diện châu Âu khi được các đội bóng lớn để ý. Có thể thấy rõ nhận định này khi hàng loạt những bản hợp đồng có mức lương và các chế độ đãi ngộ béo bở dành cho họ đến từ Chelsea, Real Madrid, Bayern hay cả Man United. Thế nhưng HLV Rednapp với quyết tâm của mình đã giữ được và tạo nên một Tottenham có sức mạnh đáng nể. Hãy nhớ mùa giải này Spurs đã giành tới 20 trận thắng và chỉ để thua có 9 trận, kết quả cao nhất từ trước đến nay dưới thời Rednapp.

Không phải tự nhiên giới chuyên môn nhận định “Cuộc chiến giành cúp vô địch ở giải ngoại hạng Anh khốc liệt 1 thì cuộc chiến giành vé tham dự cúp Champions League khốc liệt 10”. Tottenham đã khởi đầu mạnh mẽ và liên tục nằm ở vị trí cao, đặc biệt là thời gian dài họ nằm ở vị trí thứ ba với khoảng cách vững chắc trước Arsenal, Chelsea và Newcastle. Song mọi thứ đã đổi chiều ở mười vòng đấu cuối với sự vươn lên mạnh mẽ của các Pháo thủ và sự đi xuống đến ngạc nhiên của Gà trống.

Sẽ còn rất nhiều cổ động viên của Tottenham không tin sự thật là đội bóng con cưng của mình đã bị Chelsea cướp mất tấm vé tham dự đấu trường Champions League danh giá. Nhưng sự thật vẫn là sự thật, mọi chuyện đã được định đoạt, một cái kết đau cho Spurs. Những cầu thủ đã đạt đến độ chín trong sự nghiệp và muốn giành những gianh hiệu sẽ có thay đổi nhất định. Trong tương lai gần có thể cả Modric lẫn Gareth Bale sẽ ra đi đến một tên tuổi lớn và có cơ hội thi đấu ở đấu trường khu vực, cơ hội đoạt được những danh hiệu để đời.

...là nổi thất vọng của Tottenham. Ảnh: Internet

Sẽ không có ai khờ dại để trôi qua cơ hội phát triển sự nghiệp và có được những danh hiệu trong sự nghiệp quần đùi áo số ngắn ngủi của mình. Hãy nhìn Cesc Fabregas, Samir Nasri hay sắp tới có thể là sự ra đi của đội trưởng Van Persie của Arsenal làm ví dụ thực tế. Đó là quy luật và bóng đá hiện đại là như vậy, cầu thủ chỉ có hai lựa chọn hoặc ra đi tìm kiếm danh hiệu hoặc trở thành biểu tượng của lòng trung thành với rất ít cơ hội có được những danh hiệu.

Ngoại hạng Anh năm nay rất dễ nhận thấy ngoài hai đội bóng thành Manchester thi đấu khá ổn định thì các ông lớn đều thi đấu rất tệ. Và đương nhiên đó là cơ hội để những đội bóng tầm khá như Tottenham vươn lên và khẳng định mình. Vị trí thứ ba hiện tại của Arsenal đáng ra đã thuộc về Spurs và cổ động viên của họ đáng ra đã được mỉm cười mãn nguyện. Song đẳng cấp của Tottenham vẫn chưa thể sánh được với Pháo thủ và họ đã tự gạch tên mình bằng những trận mất điểm vô duyên. Có lẽ họ nên trách mình chứ không nên trách người.

Tottenham trong vài năm nay gần đây đã vươn mình mạnh mẽ, sự đầu tư cũng không phải ít và hiệu quả đã xuất hiện. Song tất cả thành quả vẫn còn rất nhỏ nếu họ muốn giữ chân những trụ cột và tạo sức hút cho những tên tuổi lớn muốn gắn bó lâu dài. Có lẽ Tottenham còn cần thời gian và cả tiền bạc đầu tư để có thể tạo được vị thế ở ngoại hạng Anh. Còn ở mùa giải này họ thất bại thật rồi, thành thật xin chia buồn với những cổ động viên Spurs.

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục