Arsenal cần một cuộc đại cải cách vào mùa giải tới

22:28 Thứ bảy 18/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnThất bại có thể đã là một thói quen ở sân Emirates. Arsenal sẽ rất cần những thay đổi về nhân sự để không còn lặp lại thói quen đó nữa.

Roy Keane không phải là một người ưa Arsenal, nhưng những phân tích của ông về đội bóng này vẫn đáng để suy ngẫm: “Họ chỉ có 2 cầu thủ dạng tốt, còn lại thì chỉ là trung bình. Tôi không bất ngờ. Liệu họ có thể đến gặp Bayern và giành một kết quả tốt được? Chúng ta đã nói điều này trước đây, họ thiếu sự lãnh đạo, cá tính, khát vọng. Đơn giản Arsenal là chưa đủ tốt.”

 - Bóng Đá

 HLV Wenger nhận nhiều chỉ trích sau thất bại thảm hại trước Bayern. Ảnh: Daily Mail.

Nhiều khả năng đây sẽ là lần thứ 7 liên tiếp Arsenal bị loại vòng 16 đội tại Champions League. Pháo thủ vẫn là một đội bóng có tiềm năng, nhưng thế là chưa đủ. Tất nhiên Wenger là nguồn cơn nhiều nhất dẫn đến thất bại đó. Ông đã quá bảo thủ khi giữ lại những người không đủ khả năng, và chắc chắn về chuyên môn không thể so sánh với đội hình bất bại mùa 2003/04. Khả năng ra đi của ông vào mùa hè là rất rõ ràng. Người nào được lựa chọn dẫn dắt Arsenal mùa tới cũng sẽ có một mùa hè bận rộn. Tuy vậy có ai dám dũng cảm ngồi vào chiếc ghế đã không đổi chủ trong 21 năm qua hay không. Một đội bóng có một núi vấn đề cần giải quyết và đã lâu không biết đến danh hiệu lớn.

Alexis Sanchez hay Koscielny có lẽ là số ít cầu thủ “chất lượng” còn lại của Arsenal. Sanchez luôn là người nỗ lực nhất trên sân, và là người không thể thay thế trên hàng công. Còn với Koscielny, chính Wenger cũng phải thừa nhận rằng việc anh gặp chấn thương phải ra sân đã khiến Arsenal sụp đổ. Koscielny đã tiến bộ rất nhiều, và anh sẽ cần những đồng đội tài năng hơn ở hàng thủ. Những ngày tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của Petr Cech đã trôi qua, Kasper Schmeichel có thể là một lựa chọn tốt cho Pháo thủ. Ngoài ra đội bóng cũng đang nhắm đến Kolasinac cho vị trí hậu vệ cánh. Nhìn cái cách các hậu vệ cánh Arsenal gặp khó trong trận gặp Bayern cũng đủ thấy sự thiếu hụt của họ ở vị trí này. Ngay cả Bellerin từng làm mưa làm gió cũng đang sa sút.

Hàng tiền vệ vẫn là điểm yếu của đội bóng thành London. 35 triệu bảng để mua Granit Xhaka mang đến cho Arsenal một nhà sưu tập các loại thẻ phạt. Ở tuổi 24, Xhaka cần học cách làm chủ mình trong các tình huống cũng như học cách phòng ngự từ xa tốt hơn. Điều tương tự với Coquelin. Oezil có thể không phải là mẫu thủ lĩnh cần có ở hàng tiền vệ. Cầu thủ người Đức có những khoảnh khắc thiên tài nhưng anh vẫn cần thêm những vệ tinh tốt xung quanh. Arsenal nên giữ Oezil ở lại, và đặc biệt là Sanchez. Mất cầu thủ người Chile đồng nghĩa với thảm họa.

 - Bóng Đá

 Tương lai nào chờ đợi Arsenal? Ảnh: Daily Mail.

Arsenal cần ít nhất 2 tiền vệ chất lượng. Nhìn lại ở tuyến giữa, Ramsey mắc quá nhiều chấn thương, còn Cazorla có kinh nghiệm nhưng không phải là lựa chọn lâu dài. Adrien Rabiot - cầu thủ chơi cực tốt trận PSG - Barca, có thể là một lựa chọn không tồi cho Pháo thủ. Cầu thủ trẻ này là sự kết hợp của kĩ thuật và sức mạnh. Tất nhiên Arsenal sẽ phải bỏ nhiều tiền cho Rabiot, nhưng quan trọng là họ có được một lựa chọn lâu dài và chất lượng. Đã có nhiều thông tin về việc Arsenal muốn đưa Marco Reus về sân Emirates. Nhưng cầu thủ người Đức cũng là một thương vụ rất mạo hiểm, khi anh mắc phải nhiều chấn thương và không còn phong độ cao. Thay vào đó chân sút trẻ Belotti sẽ là một lựa chọn an toàn hơn. Được đánh giá là mẫu tiền đạo toàn diện nhất hiện nay, giá của Belotti sẽ khiến Arsenal phải bán đi một vài cầu thủ khác để giành chỗ cho cầu thủ này.

Liệu Rabiot hay Belotti có thể giúp Arsenal tới với chức vô địch giải ngoại hạng hay chí ít đi vào sâu hơn ở Champions League hay không? Không ai có thể biết trước. Nhưng điều quan trọng là Arsenal cần thay đổi một đội ngũ chất lượng hơn, điều đội hình hiện tại không có được.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 21:45 18/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục