VBA Lottery 2017: Thăng Long Warriors và HochiminhCity Wings bất ngờ chiếm lợi thế

23:40 Thứ tư 07/06/2017

TinTheThao.com.vnSáng ngày 7/6, Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2017 đã tổ chức sự kiện Draft Lottery. Sau 2 vòng quay sổ xố may mắn, Thăng Long Warriors và HochiminhCity Wings là 2 đội giành được lợi thế trong đợt tuyển chọn vào ngày 14/6 sắp tới.

Sự kiện VBA Draft Lottery là một chương trình tuyển quân chuyên nghiệp đến từ giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA, đây là một mô hình giúp cân bằng lực lượng các đội bóng mà ban tổ chức VBA 2017 quyết định áp dụng để đưa giải đấu mùa thứ 2 trở nên thật sự chuyên nghiệp và sôi động.

VBA-Lottery-01

 Ông Đặng Hà Việt - Đại diện LĐBRVN đã thay mặt Ban tổ chức VBA thực hiện các lượt quay xổ số.

6 đội HCMC Wings, HN Buffaloes, SG Heat, TL Warriors, DN Dragons, CT Catfish đều đã hoàn thành việc đăng kí danh sách thi đấu đợt 1. Đội bóng sở hữu điểm trung bình sức mạnh thấp hơn có sẽ tỷ lệ bóng nhiều hơn.  Dựa vào đó, ban chuyên môn đã tính ra được điểm trung bình sức mạnh của các đội bóng như sau:

HCMC Wings - 85.7 điểm
HN Buffaloes - 86.6 điểm
SG Heat - 80 điểm
TL Warriors - 75 điểm
DN Dragons - 70 điểm
CT Catfish - 66.6 điểm

Ở vòng 1, do Saigon Heat, Danang Dragons và Cantho Catfish đã quyết định giữ lại 01 VĐV gốc Việt nên họ sẽ không được tham gia vòng bốc thăm. Với tỉ lệ bóng khá cao so với hai đội còn lại, quyền được chọn cầu thủ gốc Việt đầu tiên đã thuộc về TL Warriors, tiếp theo đó là đội HN Buffaloes và cuối cùng là đội HCMC Wings. Chị Tracy Thư Lương - chủ sở hữu của Thăng Long Warriors cảm thấy rất hào hứng với kết quả này và tin rằng với những chuẩn bị lực lượng kỹ càng, đội sẽ làm nên chuyện tại mùa giải thứ 2 của VBA.

VBA-Lottery-02

 Đại diện 6 đội bóng tham dự bốc thăm VBA Draft Lottery 2017.

Kết quả bốc thăm vòng 1 Draft Lottery 2017

  • Thăng Long Warriors
  • Hanoi Buffaloes
  • HochiminhCity Wings

Vòng bốc thăm thứ hai bắt đầu trong bầu không khí cực kỳ gay cấn. Đội HCMC Wings của HLV Ricky P. Magallanes đã bất ngờ giành được tấm vé đầu tiên trong lượt Draft thứ 2 dù đây là đội có tỉ lệ bóng ít nhất. Ông Trần Long Vũ – đại diện cho Hochiminh City Wings đã chia sẻ: “Đây là một thuận lợi lớn cho City Wings khi được hai lượt lựa chọn liên tiếp. Đây là một kết quả rất tuyệt vời.”

Kết quả bốc thăm vòng 2 Draft Lottery 2017

  • HochiminhCity Wings
  • Đà Nẵng Dragons
  • Cần Thơ Catfish
  • Thăng Long Warriors
  • Hà Nội Buffaloes
  • Saigon Heat

Các đội sẽ chính thức công bố chọn người vào ngày 14/6 với số cầu thủ được chọn tối đa là 9 trên tổng số 15 trong Draft Pool, đây cũng được xem là màn “cân não” của các chiến lược gia, nhằm tạo ra được đội hình mạnh nhất nhằm hướng đến ngôi vô địch VBA 2017.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 23:25 07/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục