Chạy bộ có giúp giảm mỡ bụng ? Chạy 30 phút thì giảm được bao nhiêu calo ?

11:43 Thứ năm 22/03/2018

TinTheThao.com.vnGiảm cân hay đặc biệt làm giảm mỡ bụng là điều mà hiện nay được rất nhiều người dành công sức tìm hiểu. Một trong những cách tập giảm mỡ thừa bụng là chạy bộ.

 Chắc chắn sẽ có rất nhiều người đang khổ sở vì béo quá, nhưng lại chẳng biết làm sao cho bớt mỡ, giúp thân hình thon gọn lại như những người mẫu trên tạp chí. Đặc biệt là với những người ở xa các phòng gym, hay không có thời gian tập luyện vì bận rộn với công việc. Đó chính là lý do vì sao nhiều người thường tự chọn giảm cân bằng cách chạy bộ buổi sáng.

795845

 

Giải đáp toàn bộ về câu hỏi chạy bộ có giảm mỡ bụng không
Chạy bộ được coi là 1 trong những phương pháp tập khá phổ biến và được xem là 1 trong những cách tập cardio đơn giản nhất tại gym và tại nhà. Chạy bộ thật sự có giúp cho cơ thể giảm mỡ bụng, tuy nhiên tỉ lệ giảm ở mỗi người khác nhau và thời gian thành công cũng khác.

Không thể nào giảm mỡ ở 1 vùng nhất định trên cơ thể, chỉ có thể giảm toàn cơ thể. Còn bộ phận nào giảm mỡ nhanh hay chậm đều do cơ thể quyết định, chứ không bao giờ có chuyện tập bụng sẽ giảm mỡ bụng, tập chân sẽ giảm mỡ chân được. Tất cả đều do thâm hụt calo mỗi ngày và hệ trao đổi chất của bản thân sẽ tự quyết định.

Nếu thật sự muốn giảm mỡ bụng dưới bằng cách chạy bộ, có thể áp dụng ngay phương pháp chạy:
- Đầu tiên, khởi động 5-10 phút để cơ thể nóng lên, hạn chế chuột rút.
- Chạy ở tốc độ vừa phải trong 1 phút
- Sau 1 phút, tăng tốc lên mức tối đa trong 20 giây.
- Lặp lại bước 2 và 3 liên tục trong 20 phút.
Đây là 1 dạng tập chạy HIIT đốt mỡ. Đảm bảo sau 1 tháng, sẽ thấy cơ thể dần săn chắc và thấy được sự thay đổi ở cơ thể rõ ràng.

B25K 620

 

Chạy bộ trong 30 phút đốt cháy bao nhiêu calo?
Nếu chạy ở tốc độ thường, ở địa hình bằng phẳng thì trung bình 30 phút chạy sẽ đốt khoảng 145-150 calo. Còn nếu chọn địa hình dốc cao hơn thì sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Nếu chạy theo phương pháp HIIT như trên nữa thì sẽ đốt cháy dễ dàng 350-400calo/30 phút.

Cũng cùng 1 khoảng thời gian như thế mà hiệu quả tăng gấp đôi. Ngoài ra, để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả, cần giảm tinh bột xuống, hạn chế ăn đồ ngọt có đường, đồ ăn mặn. Thay vào đó, hãy tập trung bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều protein, tăng cơ. Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng đóng tới 70% thành công.

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:52 21/03/2018
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục