Những lý do bạn nên tập theo phương pháp HIIT luôn và ngay

17:30 Thứ hai 22/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới nhịp độ nhanh, mạnh và liên tục, các động tác tập HIIT sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

HIIT có nghĩa là gì?

HIITHigh Intensity Interval Training – tạm dịch là “Tập cường độ cao cách quãng”. Cách tập HIIT là bạn bắt cơ thể hoạt động hết công suất (90-100%) trong thời gian ngắn khoảng 30 giây cho mỗi bài. Phương pháp giảm mỡ này vô cùng hiệu quả và phù hợp với đa số mọi người.

five-reasons-to-try-HIIT

 

Lợi ích của việc tập theo HIIT
1. Tốt cho tim mạch
Nhiều nghiên cứu cho thấy bạn tập HIIT với tổng thời gian trên 25 phút và duy trì 3 lần/tuần thì nhịp tim và hệ hô hấp của bạn sẽ được cải thiện. Tập với nhịp độ nhanh giúp cơ tim trải qua một cuộc thử thách thật sự và sau khi rời phòng tập, các nhóm cơ ấy sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, giúp bạn tránh xa các mối hiểm họa về tim mạch.

indoor-cycling-feature

 

2. Giảm mỡ sau nhiều giờ tập
Điểm khác biệt của HIIT với các loại bài tập khác là hiệu quả đốt mỡ kéo dài nhiều giờ liền sau đó. Việc tập HIIT sẽ đòi hỏi bạn phải đổ nhiều mồ hôi, tăng sức chịu đựng và dẻo dai.

3. Tiết kiêm thời gian
Trung bình khoảng 15 phút tập luyện theo HIIT sẽ tương đương với khoảng 30-45 phút tập luyện bình thường. Những động tác HIIT sẽ cho bạn một sức mạnh thể lực và dẻo dai tuyệt vời. Không như các động tác của các bài tập sức mạnh cho cơ bắp, bạn sẽ không có thời gian nghỉ ngơi mà tập liên tục, không để cơ thể bị nguội lạnh. Chính việc đẩy nhanh tiến độ tập luyện này cũng được nhiều vận động viên thể thao áp dụng vào lịch tập của mình.

tmp_YSniTI_d59173b9c6307210_r

 

Tập HIIT thì tập với công cụ nào ?
Các bài HIIT thường là các bài về Bodyweight, tuy nhiên nếu bạn chưa tập bao giờ thì việc tập HIIT tốt nhất sẽ là chạy bộ, nhảy dây – đây là 2 phương án tốt nhất cho người mới tập theo HIIT.

Vào mùa hè các bạn có thể kết hợp giữa HIIT và bơi lội cho mát mẻ, tuy nhiên bài tập này yêu cầu thể lực bạn phải có và không dành cho người mới tập vì nó khá là nguy hiểm.

Để bài tập hiệu quả thì bạn nên chuyển sang giai đoạn tăng tốc thật nhanh và nỗ lực hết mình. Các bài tập cardio có thể kết hợp với phương pháp HIIT và sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Nếu tập ở phòng gym các bạn có thể kết hợp với các máy chạy, máy đạp xe, và một số bài tập tăng cường sức mạnh nhóm cơ theo phương pháp HIIT.

is-hiit-cardio-better-for-weight-loss

 

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:26 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục