VBA 2018 lượt trận 02/08: Chủ nhà gặp khó

15:02 Thứ năm 02/08/2018

TinTheThao.com.vnHai đội bóng chủ nhà ở lượt trận tối nay của VBA 2018 là Hochiminh City Wings by Jetstar và Cantho Catfish đều phải tiếp đón những đối thủ vô cùng khó chịu.

Trận derby Sài Gòn giữa Hochiminh City Wings by Jetstar và Saigon Heat được xem là cuộc đối đầu vì danh dự khi thầy trò HLV Hứa Phong Hảo đang muốn khép lại mùa giải bằng những chiến thắng. Còn với đội bóng “Ông 30”, đây sẽ là cơ hội cho tham vọng ngôi đầu VBA 2018.

Trong khi đó, ở cuộc chạm trán giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi xem câu lạc bộ nào có thể đánh bại đối thủ và duy trì được phong độ ấn tượng của mình.

Hochiminh City Wings by Jetstar – Chiến đấu đến cùng

Dù đã chính thức nói lời chia tay với cuộc đua Playoffs thế nhưng, trong bài phát biểu gần đây, HLV Hứa Phong Hảo đã công bố rằng, Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ “chiến đấu đến giây phút cuối cùng” nhằm tri ân các cổ động viên đã luôn theo sát và ủng hộ đội trong suốt thời gian vừa qua.

Họ vẫn có những lý do để tự tin khi họ vừa thể hiện những màn trình diễn ấn tượng ở tuần thi đấu vừa qua. Khi các trụ cột như Quinton Doggett (27.55 điểm), Henry Nguyễn (15.91 điểm) hay Corey Cilia (11.25 điểm) tìm được cảm giác ném tốt nhất, “Anh hai Đại bàng” sẽ trở nên rất nguy hiểm trong những pha lên bóng và hoàn toàn có thể xuyên phá bất cứ tuyến phòng ngự nào.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Hứa Phong Hảo cần phải tìm ra cách khắc phục điểm yếu nơi hàng thủ (để thua trung bình 89 điểm/trận) nếu muốn đánh bại Saigon Heat ở trận tới.

vba-2

 Dù đã chính thức bị loại khỏi cuộc đua giành vé Playoff nhưng các cầu thủ Hochiminh City Wings vẫn quyết tâm thi đấu tốt để tri ân người hâm mộ.

Saigon Heat – Cạnh tranh ngôi đầu

Sau khi đã chính thức giành suất tham dự vòng Playoffs, mục tiêu tiếp theo của thầy trò HLV David Singleton nhiều khả năng chính là việc chinh phục ngôi đầu bảng xếp hạng hiện đang được nắm giữ bởi Cantho Catfish.

Hiện tại, “Ông 30” đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 với tỷ lệ thắng 64%, kém đội bóng miền Tây đang sở hữu hiệu suất 90%. Đối đầu Hochiminh City Wings by Jetstar, câu lạc bộ mới chỉ có được 1 chiến thắng trong 11 trận đấu đã qua sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò HLV David Singleton hoàn thành mục tiêu bước đầu.

Dù vậy, việc thiếu vắng Dư Minh An cho đến hết mùa giải sẽ khiến đội bóng “Ông 30” mất đi một “quân bài” quan trọng trong cả tấn công và phòng ngự. Tuy nhiên, với phong độ cao của những tay ném chủ chốt như Tavarion Nix (23.09 điểm), Trần Đăng Khoa (18.6 điểm) hay Triệu Hán Minh (13.73 điểm), Saigon Heat hoàn toàn có thể xuyên phá hàng phòng ngự của Hochiminh City Wings by Jetstar để giành được chiến thắng trong trận đấu tới.

Trận đấu giữa Hochiminh City Wings by Jetstar gặp Saigon Heat sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 02/08/2018 tại NTĐ Hồ Xuân Hương.

vba-3

 Saigon Heat đặt mục tiêu giành được vị trí đầu BXH VBA 2018.

Cantho Catfish – “Vô địch” sân nhà

Sau 10 trận đã đấu, đội bóng Basa đã giành được 5 chiến thắng tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ và là đại diện duy nhất ở thời điểm hiện tại, có được thành tích bất bại khi chơi bóng trên sân nhà.

Thêm vào đó, với phong độ thăng hoa của những tay ném trụ cột như De Angelo Hamilton (21.2 điểm), Tâm Đinh (15.9 điểm) hay Nguyễn Phú Hoàng (15.7 điểm), Cantho Catfish đang là đội bóng sở hữu hàng tấn công tốt nhất tại VBA 2018 hiện nay.

Đối đầu Thang Long Warriors, câu lạc bộ có khả năng phòng ngự “cứng cựa” nhất giải đấu, các cổ động viên đang háo hức chờ đợi liệu các học trò của HLV Kevin Yurkus có thể vượt qua thử thách đến từ “Các chiến binh Khủng long”.

Hiện tại, Cantho Catfish đang là đội bóng đứng đầu về những tình huống ghi điểm trong khu vực hình thang khi đạt tỷ lệ thành công lên đến 54%. Tuy nhiên, trước một Thang Long Warriors sở hữu những “big man” rất giỏi tranh chấp tay đôi như Jaywuan Hill, Justin Young hay Đặng Thái Hưng, sẽ không dễ để câu lạc bộ Basa có thể thực hiện những pha lên bóng quen thuộc.

vba-4

 Cantho Catfish thể hiện phong độ tuyệt vời khi có chuỗi thắng liên tiếp tại VBA 2018.

Thang Long Warriors – Quyết tâm “phục thù”

Sau 2 lần đối đầu tại VBA 2018, đội bóng của HLV Predrag Lukic đang có phần “lép vế” so với đối thủ khi chưa thể giành được bất kỳ chiến thắng nào trước Cantho Catfish.

Do đó, tái ngộ ở nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ, “Các chiến binh Khủng long” đang rất quyết tâm “phục thù”. Niềm tin cho Thang Long Warriors chính là chuỗi phong độ ấn tượng gần đây (giành 4 trận thắng liên tiếp) cùng hàng thủ vững chắc nhất giải đấu (chỉ để thua 69.2 điểm/trận).

vba-5

 “Các chiến binh Khủng long” đang rất quyết tâm “phục thù” trước Cantho Catfish.

Thế nhưng, vượt qua Cantho Catfish sẽ không phải là một nhiệm vụ đơn giản dành cho câu lạc bộ Thủ đô khi đội bóng Basa sở hữu khả năng tấn công đa dạng và rất khó nắm bắt.

Không chỉ xuất sắc trong những tình huống ghi 2 điểm, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus còn rất nguy hiểm trong các pha ném 3 khi đã thực hiện thành công 105 lần dứt điểm từ xa.

Vì vậy, HLV Predrag Lukic cần phải tìm ra phương án ngăn chặn những “họng pháo từ xa” của đối thủ bằng cách bố trí những hậu vệ giỏi truy cản như Ngô Tuấn Trung, Trương Hoàng Trung hay Bùi Thái Hà theo sát các mũi nhọn bên phía Cantho Catfish.

Nếu như có thể phong tỏa thành công những tay ném chủ chốt của đội bóng Basa và tận dụng tốt những cơ hội có được, Thang Long Warriors hoàn toàn có thể giành được một chiến thắng ngay tại “thánh địa” của đội bóng miền Tây.

Trận đấu giữa Cantho Catfish gặp Thang Long Warriors sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 02/08/2018 tại NTĐ Đa năng Cần Thơ.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 14:20 02/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục