Sharapova khó có cửa trở lại Roland Garros

11:58 Thứ bảy 04/03/2017

TinTheThao.com.vnBan tổ chức nhiều giải đấu đã quyết định trao suất đặc cách cho Maria Sharapova, song Roland Garros không nằm trong số đó.

Maria-Sharapova

 Khả năng trở lại của Sharapova ở Roland Garros vẫn là một dấu hỏi. Ảnh: Internet.

Giữa “tâm bão” chỉ trích vé đặc cách, tay vợt người Nga Maria Sharapova tiếp tục bị dội gáo nước lạnh khi Chủ tịch mới của Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) Bernard Giudicelli lên tiếng nghi ngờ khả năng cô sẽ nhận vé đặc cách tại Grand Slam đầu tiên khi cô trở lại sau án phạt. Ông Bernard Giudicelli tuyên bố dù chưa có quyết định nào được đưa ra nhưng ông thấy khó đồng thuận nếu có quyết định tặng vé đặc cách cho tay vợt Nga.

“Chúng ta không thể bỏ ra tới 1,5 triệu euro để đấu tranh chống sử dụng doping rồi lại mời một tay vợt bị xử phạt vì tiêu thụ các chất cấm như vậy," Bernard cho biết.

Mọi chuyện ồn ào bắt đầu từ khi các giải đấu WTA đua nhau dành vé đặc cách cho Maria Sharapova. Đầu tiên là giải đấu vào tháng 4 tại Stuttgart (Porsche Tennis Grand Prix). Thậm chí, ban tổ chức Stuggart còn xếp lại lịch thi đấu cho vừa khít với ngày Sharapova hết án phạt. Tuy nhiên việc này khá dễ hiểu bởi giải đấu được tài trợ bởi hãng xe Porsche do Sharapova làm gương mặt đại diện.

Chỉ 1 tháng sau, thêm 2 giải WTA khác là Madrid (Mutua Madrid Open) và Rome (Internazionali BNL d'Italia) diễn ra vào tháng 5 tiếp tục tặng vé đặc cách cho Sharapova.

Dù tỏ ra khó quyết liệt nhưng ông Giudicelli cũng khẳng định là mình ông chưa thể quyết định được gì. Vị tân chủ tịch mới chỉ nhậm chức từ ngày 18/2 vừa qua cho rằng một thể thống nhất của Liên đoàn quần vợt Pháp vẫn chưa thể đưa ra một quyết định cuối cùng. Chỉ biết không thể vừa gia tăng ngân sách chống doping, vừa mời một tay vợt sử dụng doping về thi đấu theo vé đặc cách.

Trước đó, tay vợt nam số 1 thế giới Andy Murray cũng cho rằng ban tổ chức Wimbledon nên thận trọng trước quyết định có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của Grand Slam này là trao vé đặc cách cho tay vợt trở về sau án phạt doping.

Phía ủng hộ cho Sharapova có tay vợt kỳ cựu Boris Becker. Ông cho rằng cô xứng đáng có cơ hội làm lại.

Rõ ràng, Sharapova sẽ có cả thuận lợi và khó khăn trên đường về với quần vợt đỉnh cao.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 04/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục