Quảng Nam FC không đủ điều kiện tham dự AFC Champions League?

15:57 Thứ ba 28/11/2017

Theo quy định, Quảng Nam sẽ là gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự vòng sơ loại AFC Champions League 2018. Tuy nhiên, đội bóng này đang đứng trước nguy cơ không đáp ứng được các tiêu chuẩn của AFC.

Theo quy định của AFC, các đội bóng Việt Nam muốn tham dự các giải đấu châu lục như AFC Champions League hay AFC Cup phải tham dự đủ số lượng giải trẻ quy định trong một năm. Đây được coi là một quy định nhằm đem lại sự phát triển bền vững cho bóng đá Châu lục. Tuy nhiên, Quảng Nam FC lại không tham dự giải U17 Quốc gia trong năm vừa qua, điều bắt buộc nếu muốn tham dự giải châu lục. Họ chỉ góp mặt ở 4 giải trẻ quốc gia gồm U13, U15, U19 và U21.

 - Bóng Đá

 Sân Tam Kì liệu có đủ tiêu chuẩn để tổ chức các giải đấu Châu Lục?

Chia sẻ về khó khăn này, Giám đốc điều hành Nguyễn Húp cho biết: “CLB đang làm văn bản giải trình lên tỉnh để xin chủ trương. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và nhà tài trợ đều ủng hộ đội bóng bước ra biển lớn.

Đây cũng là khó khăn đặc thù vì bóng đá Quảng Nam chỉ mới thay da đổi thịt gần đây, công tác đào tạo không liên tục nên không được như các địa phương có truyền thống khác. Bằng mọi nỗ lực, Quảng Nam muốn được tham gia ở đấu trường châu Á.”

Trước đó, ông Nguyễn Húp từng phủ nhận mọi ý kiến cho rằng Quảng Nam không có đủ điều kiện kinh tế để tham dự giải châu lục: “Nhiều người cũng bày tỏ rằng Quảng Nam có đủ kinh phí để đi dự giải đấu châu Á hay không thì tôi xin khẳng định, Quảng Nam dư tiền để đi đá Cúp châu Á. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ họp bàn lại để triển khai mọi công tác, đặc biệt là tăng cường lực lượng để thích ứng với Cúp châu Á.”

 - Bóng Đá

 Quảng Nam không tham dự đủ các giải trẻ theo quy định.

Ngoài những vấn đề nêu trên, Quảng Nam còn phải cải thiện hệ thống sân bãi, khán đài, các công trình phụ trợ của sân Tam Kì nhằm đáp ứng đủ các điều kiện của AFC. Đây rõ ràng không phải là một chuyện đơn giản, đặc biệt là với một đội bóng mới nổi như Quảng Nam. Trong năm 2017 vừa qua, hai đại diện của Việt Nam là “đại gia” Hà Nội FC và Than Quảng Ninh cũng không thể tổ chức các trận đấu tại AFC Cup trên sân nhà vì lý do tương tự.   

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 15:07 28/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục