Kiatisak trở lại HAGL vào năm... 2019?

00:24 Thứ bảy 20/06/2015

HLV Kiatisak hé lộ, mục tiêu của ông trong thời gian tới là giúp các đội tuyển Thái Lan dự Olympic Rio 2016 và VCK World Cup 2018. Vào khoảng năm 2019, ông sẽ chia tay LĐBĐ Thái Lan (FAT) để tìm kiếm một công việc mới. Phải chăng đó là lúc “Zico Thái” trở lại HAGL?

Kiatisak tính chia tay các đội tuyển Thái Lan vào năm 2019. Ảnh: Internet.

U23 Thái Lan giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 28 mà không có sự hiện diện của HLV trưởng Kiatisak. Thay vào đó, người nắm đội là trợ lý Choketawee Promrut. Trong thời gian này, cựu danh thủ được mệnh danh là “Zico Thái” bận tập trung cùng ĐT Thái Lan dự vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ khi đội bóng của ông lần lượt có chiến thắng 1-0 trước Việt Nam rồi 2-0 trước Đài Loan-Trung Quốc để tạm vươn lên dẫn đầu bảng F.

Cách đây 2 ngày, đội tuyển U23 Thái Lan đã trở về nước để dự buổi tổng kết do LĐBĐ Thái Lan (FAT) tổ chức. Kiatisak cũng đến dự và trong lần gặp mặt các quan chức, ông đã tranh thủ thảo luận về những kế hoạch và cả các mục tiêu trong thời gian tới. Theo đó, bắt đầu từ tháng 7, nhà cầm quân 41 tuổi này sẽ tiếp quản lại đội tuyển U23 Thái Lan với mục tiêu thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á vào tháng 1 tới, qua đó giành vé dự Olympic Rio 2016. Điều này đồng nghĩa, Choketawee Promrut sẽ trở lại với vai trò trợ lý quen thuộc.

Song song với quá trình cùng U23 Thái Lan chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, Kiatisak cũng sẽ tiếp tục chọn lọc ra những cái tên tốt nhất để cùng ĐT Thái Lan chinh chiến tại bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Tham vọng của họ là vượt qua những Iraq hay Việt Nam để đứng nhất bảng hoặc tối thiểu cũng là xếp nhì bảng với thành tích xuất sắc, qua đó có cơ hội dự vòng loại thứ 3. Một khi đã có mặt ở vòng loại thứ 3, Thái Lan hoàn toàn có thể giành vé tới Nga.

Những tham vọng và kế hoạch của Kiatisak khiến người hâm mộ bóng đá Thái Lan rất vui mừng. Tuy vậy, họ cũng có chút bất an khi nhà cầm quân này bất ngờ bật mí về tương lai của mình với tờ Siamsport. Cụ thể, ông dự tính vào năm 2019, thời điểm hết hạn hợp đồng với FAT thì sẽ tìm kiếm thêm những thử thách khác. Kiatisak nhận định, ở Thái Lan có rất nhiều HLV có tài và có kinh nghiệm, điển hình như Choketawee Promrut nên hoàn toàn có thể thay thế ông.

Một thông tin rất đáng chú ý là cách đây ít tháng, xuất hiện những thông tin cho rằng, Kiatisak vẫn còn giữ những mối quan hệ mật thiết với HAGL và sớm hay muộn, ông cũng sẽ trở lại làm việc tại CLB HAGL. Phải chăng vào năm 2019, khi đã hoàn thành sứ mệnh của mình cùng các đội tuyển Thái Lan, Kiatisak sẽ trở lại phố Núi?

Lâm Văn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục