Sông Lam Nghệ An 3-2 B.Bình Dương: Công Vinh giữ ba điểm ở lại sân Vinh

20:19 Chủ nhật 31/03/2013

Kịch tính, quyết liệt và hấp dẫn là những gì diễn ra trên sân Vinh. Và đội chủ nhà SLNA đã giữ lại ba điểm với chiến thắng nghẹt thở 3-2.

Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA) tràn lên tấn công ngay từ đầu. Và khi các cầu thủ B.Bình Dương chưa bắt kịp với trận đấu thì đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 3, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng đến chân Công Vinh trong tư thế trống trải và tiền đạo mang áo số 89 đã có một pha dứt điểm tinh tế đưa bóng nằm gọn trong lưới mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thua, các học trò của HLV Cho Yoon-Hwan mới định thần lại và bắt đầu tổ chức những đợt tấn công. Khi những pha phối hợp chưa thể áp sát khung thành của Nguyên Mạnh thì đội bóng đất Thủ lại tạo nên sự khác biệt từ tình huống cố định. Phút 15, từ pha đá phạt góc của Sunday Emmanuel, tiền đạo Anh Đức thoải mái đánh đầu san bằng tỉ số 1-1.

Công Vinh giữ ba điểm ở lại sân Vinh

Bàn thắng bất ngờ của B.Bình Dương khiến cho tốc độ trận đấu được đẩy lên cao. SLNA chủ động khoét sâu vào vị trí của bộ đôi trung vệ Chí Công - Nguyễn Hoàng Helio. Họ đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đáng tiếc, những pha dứt điểm của Công Vinh và Willis Plaza lại không đủ độ hiểm hóc để đem về bàn thắng cho đội nhà.

Trong khi đó, B.Bình Dương cũng không hoàn toàn thất thế nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ và khả năng hỗ trợ tuyến sau của hàng tiền đạo. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Trong hiệp đấu này, có nhiều tình huống gián đoạn khi trọng tài Trọng Thư cũng như trung vệ Chí Công bị chấn thương.

Khi các khán giả trên sân Vinh chưa kịp ổn định chỗ ngồi sau giờ nghỉ giữa hai hiệp thì các cầu thủ SLNA lại có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Phút 47, Trọng Hoàng đi bóng và dứt điểm căng buộc Đình Đức phải đẩy bóng ra. Ngay lập tức, Willis Plaza ập tới đệm bóng vào khung thành trống.

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi chỉ 7 phút sau, Vũ Phong phất bóng từ giữa sân, Anh Đức đệm bóng cho Huỳnh Kesley và tiền đạo gốc Brazil đã đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Nhưng chỉ 5 phút sau khi bị gỡ hòa, một lần nữa SLNA lại vươn lên dẫn trước. Từ quả đá phạt bên cánh trái ở ngoài vòng cấm, Công Vinh có cú đặt lòng bằng chân phải đẹp mắt để nâng tỉ số lên 3-2.

Những phút còn lại cả hai đội đều có những cơ hội rõ rệt để có thêm bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng được. Thắng trận, SLNA có trận thắng thứ ba liên tiếp và độc chiếm ngôi đầu bảng. Trái ngược lại là tình cảnh của đội khách khi "Chelsea Việt Nam" vẫn chưa có điểm nào. Và khả năng HLV Cho Yoon-Hwan bị sa thải là rất cao sau màn trình diễn tệ hại từ đầu mùa.

Đội hình thi đấu:

SLNA: Nguyên Mạnh - Văn Hoàn (Đình Hoàng 78'), Mạnh Hùng, Sơn Hà, Ngọc Mạnh (Đình Đồng 50') - Hector, Công Vinh, Văn Bình (Ngọc Hải 67'), Trọng Hoàng - Plaza, Bryan.

B.Bình Dương: Đình Đức - Tuấn Tùng, Chí Công (Minh Đức 46'), Helio, Vũ Phong (Huỳnh Phú 79') - Trung Sơn (Tăng Tuấn 76'), Aniekan, Philani - Anh Đức, Kesley, Sunday.

Trần Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục