New Orleans Pelicans – Con quái thú mới của khu vực miền Tây

23:35 Thứ hai 23/04/2018

TinTheThao.com.vnChỉ cần 4 trận đấu, New Orleans Pelicans đã khiến cho đội bóng đứng thứ 3 ở bảng xếp hạng miền Tây, Portland Trail Blazers phải “khăn gói” về nhà sớm.

Đồng thời đoàn quân của Terry Stotts cũng là đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay với NBA Playoffs 2018 mà không có lấy một trận thắng nào. Bộ đôi hậu vệ ghi điểm khét tiếng là Damian Lillard và CJ Mccolum dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể nào thay đổi được kết quả tồi tệ xảy đến với câu lạc bộ bang Oregon.

Trong khi đó, dù thể hiện một bộ mặt không lấy gì làm nổi trội ở Regular Season, tuy nhiên, vừa bước chân vào vòng Playoffs, New Orleans Pelicans đã cho thấy họ là một đội bóng hoàn toàn khác. 4 chiến thắng cùng màn trình diễn vượt trội, “những chú Bồ Nông” đã khiến cho cả giải đấu NBA phải bất ngờ. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến thành công của New Orleans Pelicans?

Phong độ ấn tượng của Anthony Davis         

Góp công lớn vào màn trình diễn ấn tượng của đội bóng bang Louisiana không thể không kể đến Anthony Davis. Siêu sao của New Orleans Pelicans ghi trung bình 33 điểm, 12 rebounds và 2.75 blocks/trận, qua đó khiến mọi nỗ lực của địch thủ Portland Trail Blazers trong series Playoffs gần như trở thành vô nghĩa.

Trên mặt trận tấn công, Anthony Davis đã khiến cho hàng trong của đội bóng bang Oregon trở nên tan nát với những tình huống úp rổ sấm sét cùng các pha dứt điểm cận rổ không thể cản phá. Đặc biệt là trong game đấu cuối cùng giữa hai đội diễn ra hôm 22/4 vừa rồi, một mình trung phong của New Orleans Pelicans đã ghi đến 47 điểm và góp phần khiến hành trình của Portland Trail Blazers phải kết thúc sớm.

new-orleans-pelicans-anh-1

Anthony Davis chính là "đầu tàu" ghi điểm của New Orleans Pelicans tại NBAPlayoffs năm nay.

Không chỉ thi đấu xuất sắc trong tấn công, Anthony Davis còn hỗ trợ phòng ngự một cách tuyệt vời nhờ vào khả năng phán đoán và truy cản hiệu quả của mình. Với những tình huống block (chặn bóng) chính xác, rebound phòng ngự tuyệt vời (12 defensive rebounds/trận) cùng ưu thế thể hình không phải bàn cãi ở khu vực dưới rổ, cầu thủ đến từ bang Illinois đã trở thành một bức tường không thể vượt qua đối với các tay ném bên phía Portland Trail Blazers.

Sự trở lại kịp lúc của Rondo và Mirotic

Để Anthony Davis có thể trở thành một “quái thú” với sức mạnh hủy diệt như vừa rồi, tuyệt nhiên phải kể đến sự hỗ trợ rất lớn đến từ hai ngôi sao dày dạn kinh nghiệm Rajon Rondo và Nikola Mirotic.

Ở vòng Playoffs này, Rajon Rondo đã chơi tuyệt hay với trung bình 13.25 kiến tạo/trận. Anh chính là người châm ngòi chính giúp cho “khẩu pháo” Anthony Davis luôn “nhả đạn” với công suất “rốt đa” trong giai đoạn vừa rồi.

Ngoài ra, còn phải nhắc tới màn thể hiện ấn tượng của Nikola Mirotic. Với trung bình 18.25 điểm/trận, cầu thủ người Montenegro chính là nhân tố quan trọng giúp san sẻ gánh nặng ghi điểm với Anthony Davis.

new-orleans-pelicans-anh-2

Rajon Rondo (9) và Nikola Mirotic (3) đã chơi tuyệt hay trong giai đoạn vừa qua.

Sở hữu tỷ lệ ném 3 điểm vô cùng ổn định (trung bình trên 40% trong giai đoạn Playoffs), Mirotic khiến hàng phòng ngự của Portland Trail Blazers luôn phải để mắt đặc biệt đến anh, từ đó tạo ra khoảng trống cho các mũi nhọn khác bên phía New Orleans Pelicans có thể khai thác.

Những màn tỏa sáng bất ngờ của Jrue Holiday

Cuối cùng, người đóng vai “nhân tố X” và cũng chính là cái tên đã khiến Portland Trail Blazers phải ra về trong đau đớn chính là Jrue Holiday.

Ghi trung bình 27.75 điểm trong 4 trận đấu vừa rồi, Jrue Holiday đã khiến hàng phòng ngự của đội bóng bang Oregon trở nên “thất điên bát đảo” trong mỗi pha tổ chức kèm người. Với kỹ thuật điêu luyện cùng những pha đột phá tốc độ, hậu vệ của New Orleans Pelicans đã mang đến rất nhiều lựa chọn tấn công dành cho đội bóng bang Lousiana.

new-orleans-pelicans-anh-3

 Phong độ xuất thần của Jrue Holiday khiến cho những pha tấn công của New Orleans Pelicans càng thêm sắc sảo.

Anh có thể tự mình lên rổ, kiến tạo cho Anthony Davis hoặc đơn giản hơn là nhả ngược về cho Rajon Rondo và Nikola Mirotic dứt điểm. Sự tinh quái và nhanh nhẹn của Jrue Holiday đã khiến cho huấn luyện viên Terry Stotts dường như bó tay trong việc đề ra phương án ngăn cản.

Với 4 mũi nhọn tấn công nguy hiểm đang có phong độ tốt cùng màn trình diễn thuyết phục trước Portland Trail Blazers, New Orleans Pelicans cho thấy họ đang là ứng cử viên sáng giá cho một suất tiến đến trận chung kết miền mùa giải năm nay.

Xem Clip New Orleans Pelicans hủy diệt Portland Trail Blazers tại NBA Playoffs năm nay.

Lý Tầm Hoan - Theo Bongro24h.vn | 23:01 23/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục