Hậu vô địch Wimbledon, Federer hé lộ tin cực vui cho NHM

10:34 Thứ ba 18/07/2017

Tay vợt người Thụy Sỹ khẳng định sẽ tham gia chinh chiến nhiều giải đấu hơn so với thời điểm năm ngoái.

Chiến thắng trước Marin Cilic trong trận chung kết hôm Chủ Nhật vừa rồi giúp Federer đi vào lịch sử với chức vô địch Wimbledon thứ 8, nhiều hơn bất cứ ai khác kể từ khi giải đấu này lần đầu được tổ chức năm 1877.

Chức vô địch này cũng đánh dấu danh hiệu Grand Slam thứ 19 của FedEx, đồng thời giúp anh đi vào lịch sử quần vợt với tư cách tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang Wimbledon trong kỷ nguyên Open, kỷ lục trước đó thuộc về Arthur Ashe với chức vô địch năm 1976 ở tuổi 32.

fed

Tay vợt người Thụy Sỹ khẳng định sẽ tham gia chinh chiến nhiều giải đấu hơn so với thời điểm năm ngoái.

Vinh quang giành được ở Wimbledon khiến NHM càng tin vào quyết định nghỉ thi đấu 3 tháng của FedEx là hoàn toàn chính xác. Theo đó, hồi tháng 3 vừa qua, Federer gây bất ngờ khi quyết định tiếp tục nghỉ ngơi và nhiều người cho rằng điều đó sẽ ảnh hưởng tới cơ hội của anh ở All England Club.

Ở tuổi 35, dẫu biết rằng tay vợt người Thụy Sỹ giờ đây phải cân nhắc việc tham gia thi đấu vì vấn đề thể lực, song cảm giác "tàu tốc hành" vắng bóng khiến không ít NHM cảm thấy trống vắng.

Tuy nhiên, tay vợt hạng 3 thế giới đã lên tiếng khẳng định sẽ tham gia chinh chiến nhiều giải đấu hơn so với thời điểm năm ngoái. "Không, tôi sẽ không rút khỏi làng banh nỉ trong 6 tháng tới rồi sau đó trở lại tại Australian Open. Tôi sẽ cố gắng tham dự nhiều giải đấu nhiều hơn so với năm ngoái," tay vợt 35 tuổi chia sẻ.

Được biết, ngay sau thất bại cay đắng nhất ở Wimbledon khi thua Milos Raonic tại bán kết, Federer thông báo rời sân đấu trong 6 tháng và đó là một bước đi vô cùng đúng đắn khi mang lại cho "tàu tốc hành" hàng loạt chức vô địch bao gồm Australian Open, Indian Wells, Miami Open, Halle Open và mới đây là Wimbledon.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:00 18/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục