Fan Cavaliers bàng hoàng khi biết tin Kevin Love đang phải chống chọi với chứng khủng hoảng lo sợ

13:41 Thứ tư 07/03/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Cleveland Cavaliers, vừa mới đây đã tiết lộ rằng bản thân đã trải qua cơn khủng hoảng lo sợ trong một trận đấu ở đầu giải và đang tìm phương pháp điều trị.

Ngày 6/3 vừa qua, cầu thủ đẳng cấp All-Star của Cleveland Cavaliers, Kevin Love vừa chia sẻ rằng anh đang phải đối mặt với một số bất ổn về tâm lý. Cụ thể, anh cho biết mình đã trải qua cơn khủng hoảng lo sợ trong một trận đấu ở đầu mùa giải.

 Kevin Love từng trải qua vấn đề về tâm lý vào đầu mùa giải.

Love chưa từng nghĩ rằng mình sẽ trải qua một vấn đề tâm lý nào đó nghiêm trọng như vậy trước tuổi 29. Thế nhưng trong trận đấu đụng độ Atlanta Hawks ngày 5/11/2017, chỉ 2 tháng sau sinh nhật của anh, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi.

Trận đấu đó, Kevin Love đã liên tục cảm thấy khó thở ngay từ khi bắt đầu. Anh chỉ ghi được đúng một quả ném cùng 2 pha ném phạt suốt hai hiệp đấu đầu tiên.

"Trong một pha gọi hội ý ở hiệp 3 của HLV Tyronn Lue, khi tiến vào băng ghế, tôi bắt đầu thấy tim mình đập nhanh hơn bình thường. Rồi tôi bắt đầu không thể kiểm soát nhịp thở của mình. Thật sự không biết phải miêu tả ra sao. Mọi thứ cứ xoay vòng giống như bộ não đang muốn nhảy khỏi đầu tôi.

Không khí xung quanh trở nên nặng nề. Tôi còn nhớ trợ lý HLV lúc ấy đã nói gì đó về việc hỗ trợ phòng thủ. Tôi chỉ gật đầu trong vô thức vì không thể tập trung nghe được gì nhiều. Thời điểm đó, tôi đã vô cùng hoảng sợ. Bước ra khỏi đám đông hội ý, tôi biết mình khó lòng có thể tiếp tục trận đấu được nữa", Kevin Love chia sẻ.

Lúc đó, HLV Lue đã bước đến chỗ của Kevin Love, có vẻ như ông biết chuyện gì đó không ổn đã xảy ra với cầu thủ của mình. Thế nhưng Love vẫn ra vẻ bình thường, trấn an HLV và đi vào khu vực phòng thay đồ.

 Trận đấu đêm 5/11 đã ám ảnh Kevin Love.

"Tôi đã chạy từ phòng này sang phòng khác, như thể đang tìm kiếm một điều gì đó mà chính tôi cũng không biết đó là gì. Tôi chỉ mong tim tôi có thể trở lại bình thường. Cơ thể tôi lúc đó như muốn bảo rằng tôi sắp chết rồi", Kevin Love kể lại.

Love đã đến phòng luyện tập, nằm cả ra sàn để cố gắng hít thở như bình thường. Tất nhiên, anh đã không trở lại sân thi đấu. Theo báo cáo, Love đã báo rằng mình có vấn đề với bao tử và bị khó thở nên đã đến bệnh viện địa phương kiểm tra sức khỏe.

Những trận thi đấu sau, Love đã trở lại và thi đấu khá hiệu quả. Tuy nhiên, anh không hiểu vì sao bản thân lại không muốn mọi người biết về điều đó. Love cảm thấy sợ nếu có ai đó biết về chuyện đã xảy ra vào đêm 5/11. Anh luôn né tránh mỗi khi có ai nhắc về nó.

Love đã tìm đến bác sĩ trị liệu vài lần một tháng để thoát khỏi cảm giác đó. Giờ đây, anh đã đủ dũng cảm để chia sẻ về những thứ mình đã và đang trải qua. LeBron James đã lập tức đăng trên Twitter động viên người bạn của mình. 

 LeBron động viên người bạn của mình

Cả HLV Steve Kerr của Golden State Warrior, đội bóng không đội trời chung với Cleveland Cavaliers, cũng phát biểu những lời trấn an Kevin Love trong buổi họp báo trước khi đối đầu với Brooklyn Nets hôm nay.

HLV Kerr cho biết, dù phải đối đầu với nhau liên tục 7 trận chung kết một lần nữa, NBA vẫn là một cộng đồng, một gia đình, nơi tinh thần cạnh tranh và thượng võ được đề lên cao nhất. Các cầu thủ vẫn sẽ luôn bên cạnh nhau và luôn mong muốn được thi đấu với đối phương trong tình trạng tốt nhất.

12:32 07/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục