Bất ngờ rút khỏi Indian Wells, Serena mất ngôi số một thế giới

02:39 Thứ năm 09/03/2017

TinTheThao.com.vnSerena Williams một lần nữa đánh mất ngôi số một thế giới về tay Angelique Kerber.

2

 Serena mất ngôi số một về tay Kerber. Ảnh: Internet.

Serena Williams đã bất ngờ rút lui khỏi Indian Wells, giải đấu mà nếu cô tham gia thi đấu, cô có cơ hội trở thành người đầu tiên trong lịch sử 3 lần lên ngôi vô địch ở Indian Wells Tennis Garden. Và chẳng những rút lui khỏi Indian Wells, nơi cô mới vừa quay trở lại hồi năm 2015 sau 14 năm tẩy chay không tham gia thi đấu, tay vợt đang giữ ngôi “Nữ hoàng WTA” cũng đã quyết định rút lui khỏi giải “tiểu Grand Slam” liền kề là Miami Masters.

Việc này đang mở ra cơ hội để Angelique Kerber quay trở lại với ngôi số 1 thế giới vào ngày 20-3 tới đây, vì Serena sẽ không bảo vệ 1.170 điểm ở cả 2 giải đấu.

Quyết định của Serena được đánh giá là khá bất ngờ, sau khi người ta chứng kiến bi kịch mang tên Daniela Hantuchova – tay vợt từng 2 lần vô địch ở đây trong quá khứ nhưng đã bị loại ngay ở vòng đấu loại đầu tiên. Với kết quả này, khi mà Maria Sharapova vẫn đang bị treo vợt, còn Victoria Azarenka vẫn đang nghỉ dưỡng vì sinh con đầu lòng, Serena đứng trước cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 3 lần lên ngôi ở Indian Wells, vượt qua cả những “tiền bối huyền thoại” như là Steffi Graf, Martina Navratilova.

Tuy vậy, Serena đang bị dính chấn thương đầu gối chân trái nên phải đưa ra quyết định rút lui của mình: “Tôi không thể tập luyện suốt thời gian vừa qua vì chấn thương ở đầu gối, tôi rất thất vọng khi không thể đến với Indian Wells. Nhưng tôi sẽ tiếp tục tiến lên phía trước, tiếp tục duy trì sự lạc quan của mình. Tôi trông chờ việc quay trở lại sân đấu càng sớm càng tốt”.

Với việc Serena đã quyết định rút lui, Kerber sẽ trở thành hạt giống số 1 của giải đấu Premier Mandatory trên đất Mỹ, vị trí của Serena được “tiếp quản” bởi tay vợt trẻ hạng 3 thế giới người CH Séc – Karolina Pliskova.

Hiện vẫn chưa thể biết cụ thể rằng, khi nào thì Serena mới có thể quay trở lại thi đấu, nhưng chắc chắn, cô sẽ chỉ tái xuất hiện khi mùa giải sân đất nện năm nay khai mùa. Rất có thể, cô sẽ quay lại sân đấu kể từ giải đấu sân đất nện ở Rome để chuẩn bị sẵn sàng cho Roland Garros tại Paris, nơi cô rất muốn đăng quang để sớm cân bằng kỷ lục sở hữu Grand Slam “vô tiền khoáng hậu” của Christ Evert – 24 danh hiệu Grand Slam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:40 09/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục