Zverev cam kết tặng 4,12 triệu đô Úc vào Quỹ cháy rừng nếu... vô địch Australian Open

23:07 Thứ ba 21/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnAlexander Zverev cho rằng mình sẽ rất hạnh phúc nếu vô địch Australian Open 2020 và sẽ tốt hơn nếu số tiền thưởng rơi vào tay những người biết phải làm gì để nó có ý nghĩa.

Alexander Zverev đã vượt qua vòng 1 Australian Open 2020 sau khi đánh bại Marco Cecchinato ở vòng mở màn bằng tỷ số 3-0 (6-4; 7-6(4); 6-3).

Phát biểu sau màn ra quân thuận lợi, tay vợt 22 tuổi người Đức khẳng định bản thân rất chia sẻ với người dân Australia về thảm họa cháy rừng và mong góp một phần để hỗ trợ cho cộng đồng và thiên nhiên nước chủ nhà giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Alexander-Zverev-01

Alexander Zverev hứa tặng 2 triệu bảng Anh cho Quỹ hỗ trợ thảm họa cháy rừng nếu vô địch Australian Open 2020.

Cụ thể, ngoài cam kết quyên góp 10.000 USD cho mỗi trận thắng tại giải, tay vợt số 7 thế giới còn bày tỏ mong muốn hỗ trợ vào Aces for Bushfires (quỹ hỗ trợ giải quyết thảm họa cháy rừng từ các tay vợt chuyên nghiệp) 4,12 triệu đô la Úc (tiền thưởng cho ngôi vô địch đơn nam) tương đương 2 triệu bảng Anh nếu bản thân vô địch Australian Open 2020.

"Rõ ràng tôi đã may mắn hơn nhiều người khác. Mỗi xu đóng góp có thể giúp đỡ người dân Úc, động vật Úc, nói chung là thiên nhiên Úc." Alexander Zverev chia sẻ với Reuters.

"Nếu tôi vô địch Australian Open, tôi sẽ là người hạnh phúc nhất hành tinh. Tôi nghĩ rằng (tiền) sẽ được sử dụng tốt hơn nhiều trong tay những người biết phải làm gì với nó và biết cách giúp đỡ người khác."

Mong muốn của Alexander Zverev là hoàn toàn đáng quý cũng như rất chính đáng. Tuy nhiên, thực tế, tay vợt người Đức đang không có được phong độ tốt thời gian qua. Còn nhớ, hồi đầu tháng tại ATP Cup cũng tại Australia, Zverev đã thua 3 trận cùng đội tuyển Đức. Dù anh đã trở lại bằng chiến thắng ở vòng đầu Australian Open 2020 nhưng để nói đến chức vô địch vẫn là quá sớm.

"Mọi người đều thấy rõ. Tôi đã vật lộn rất nhiều với những quả giao bóng của mình." Zverev phân trần về phong độ ở ATP Cup: "Tôi nghĩ rằng mình đã ổn định hơn nhiều so với chính tôi ở đó."

"Đây là một tín hiệu tích cực. Rõ ràng là vẫn còn nhiều thứ có thể cải thiện. Tôi nghĩ rằng nó đã trở nên tốt hơn. Vì vậy, hy vọng tôi vẫn có thể tốt hơn trong vài ngày tới, có thể là vài tuần."

Nam Thành | 22:45 21/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục