Zverev ca ngợi Kyrgios là thiên tài

19:07 Thứ năm 05/01/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt người Đức gốc Nga Mischa Zverev hết lời ca ngợi đàn em tài năng Nick Kyrgios.

Japan_Open_Tennis_Nels

 Kyrgios là tay vợt tài năng trong mắt Zverev. Ảnh: Internet.

Mischa Zverev, người được hưởng lợi thế rất nhiều từ “màn trình diễn không hết sức” của Nick Kyrgios ở vòng đấu thứ 2 của giải đấu Shanghai Masters 2016 mới vừa lên tiếng ủng hộ tay vợt trẻ người Úc, anh kêu gọi các CĐV nên tha thứ và lãng quên những gì mà Kyrgios đã từng làm ở giải đấu diễn ra tại Trung Quốc, bởi theo anh thì Kyrgios là một trong những chàng trai dễ thương và tuyệt vời nhất của ATP World Tour. 

Zverev hiện đang ráo riết chuẩn bị cho trận đấu với tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha – Rafael Nadal – ở vòng 2 giải Brisbane International 2017. Trong khi đó, Kyrgios cũng đang thi đấu đầy mạnh mẽ ở giải đấu đồng đội nam nữ hỗn hợp Hopman Cup 2017 sau quãng thời gian dài vắng bóng vì án phạt của ATP. Anh đã thắng trong cả 2 trận đánh đơn trước Feliciano Lopez và Adam Pavlásek. Kyrgios sẽ đấu với Jack Sockở trận kế tiếp.

Sau vụ rắc rối ở Shanghai Masters, Kyrgios lại trở thành chủ đề của sự chỉ trích, không chỉ bởi báo giới, mà còn bởi các CĐV. Thậm chí, các CĐV ở quê nhà Australia cũng giận dữ trước thái độ “quá khó hiểu” của Kyrgios. Áp lực với Kyrgios ở thời điểm đó là rất lớn, tương tự như những gì đã xảy ra ở giai đoạn cuối năm 2015, khi Kyrgios xúc phạm Stan Wawrinka ở Rogers Cup. 

Zverev ví Kyrgio giống như cậu em Alexander đầy tài năng mới 19 tuổi của anh. Anh nói rằng, những thần đồng hay thiên tài, cũng giống như những VĐV có tâm trí tốt nhất, luôn là rất khác người. “Nếu bạn là một thiên tài, bạn sẽ rất khác biệt. Bạn không thể vừa là một thiên tài, mà lại là một ai đó hoàn toàn bình thường, điều đó không bao giờ xảy ra. Em trai của tôi, Alexander, khác biệt rất nhiều so với bản thân tôi, và em trai tôi, cùng với Kyrgios có độ tuổi khá tương đồng, gần như thuộc một thế hệ. Vì thế, tôi biết các chàng trai ấy đã trải qua những gì, và nó hoàn toàn là rất dễ hiểu. Tôi sẽ không nói cá  tính của Kyrgios là tốt hay là xấu...

...Tôi nghĩ, các CĐV Australia nên để Kyrgios khởi đầu mùa giải 2017 mà hoàn toàn không còn phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra trong quá khứ. Là một tay vợt, bạn sẽ chiến đấu ở ngoài sân đấu và mọi người đều có thể nhìn thấy bạn. Nếu bạn có một ngày tồi tệ ở trong văn phòng kín cổng cao tường, người ta cũng có thể nhìn thấy điều đó. Nếu những người khác có một ngày tồi tệ, họ sẽ đập máy tính và không ai nhớ nhiều về điều đó nếu bạn bắt đầu thật tươi tắn vào ngày mai. Điều đó là bình thường, rất con người. Bạn phải chuyên nghiệp và phải biết cách cư xử, nhưng cuối cùng, bạn cũng chỉ là người. Thích cậu ấy hay không, cậu ấy vẫn là một tay vợt tuyệt vời và là người mang tính giải trí rất lớn”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:10 05/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục