Zverev bị truất quyền thi đấu vì đập vợt vào ghế trọng tài

18:53 Thứ tư 23/02/2022

Alexander Zverev bị loại khỏi giải đấu ở Acapulco sau khi có hành vi phi thể thao trong trận đánh đôi trưa 23/2 (giờ Hà Nội).

Alexander Zverev đánh cặp cùng tay vợt Brazil Marcelo Melo ở nội dung đôi nam giải quần vợt Acapulco Open. Tay vợt người Đức đã suýt đánh trọng tài chính Alessandro Germani khi anh liên tục dùng vợt tấn công vào ghế, sau thất bại 2-6, 6-4 và 6-10 trước cặp Lloyd Glasspool và Harri Heliovaara.

"Do hành vi phi thể thao khi kết thúc trận đấu đôi, Alexander Zverev đã bị truất quyền thi đấu tại Acapulco", ATP cho biết trong một thông báo.

zv-01

Zverev nhiều lần đập vợt vào ghế và chửi trọng tài.

Khi điểm số đang là 6-8 ở loạt super tie-break, đồng đội của Zverev đã bỏ bóng khi cho rằng cú trả giao của đối phương ra ngoài. Tuy nhiên, trọng tài lại xác định bóng trong sân và cho điểm cặp Glasspool/Heliovaara.

Zverev đã phản đối quyết định. Anh chạy lại chỗ bóng rơi và nói rằng bóng ngoài, đồng thời gọi trọng tài chính là "đồ ngốc" cùng nhiều lời chửi bới. Sau khi trở lại tiếp tục, Zverev để cho đối thủ giao bóng ghi điểm trực tiếp và khép lại trận.

Sau khi bắt tay các đối thủ, tay vợt người Đức tiến đến ghế của trọng tài chính và liên tục dùng vợt đập vào, rồi đi về phía ghế ngồi. Sau đó, Zverev trở lại chỗ trọng tài lần thứ hai và tiếp tục đập mạnh chiếc vợt vào ghế, kèm theo những lời tục tĩu.

Ban tổ chức giải sau đó thông báo loại Zverev khỏi nội dung đơn nam. Tay vợt 24 tuổi đã thắng vòng đầu tiên hôm 22/2, sau trận đấu kéo dài hơn 3 tiếng trước Jenson Brooksby. Zverev thắng trận khi đồng hồ ở Mexico chỉ 4h55 và lập kỷ lục trận đấu kết thúc muộn nhất trong lịch sử quần vợt chuyên nghiệp.

Reuters cho biết Zverev có thể đối diện án phạt nặng hơn từ ATP. Năm 2019, Nick Kyrgios đã bị ATP cấm thi đấu 16 tuần và phạt bổ sung 25.000 USD vì "hành vi tăng nặng" bởi những cư xử thiếu tôn trọng giải đấu, sau mức phạt ban đầu là 113.000 USD.

Duy Minh - Zing.vn | 18:43 23/02/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục