Ziyech 'vào form', Chelsea hủy diệt đối thủ trên sân khách

18:11 Thứ hai 02/11/2020

TinTheThao.com.vnSự tỏa sáng của các tân binh trên hàng công, đặc biệt là Hakim Ziyech giúp Chelsea bỏ túi thêm 3 điểm tại Ngoại hạng Anh.

 

Video Pulisic lập hat-trick trước Burnley

Chelsea bước vào trận đấu gặp Burnley với bàn đạp không thể lý tưởng hơn sau chiến thắng hồi giữa tuần. Tuy nhiên, Burnley là đội bóng rất khó chịu và họ sớm chứng minh được điều đó.

Khi khán giả chưa kịp ngồi ấm chỗ, Ashley Barnes đã khiến NHM Chelsea hú vía khi anh phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt với Mendy. Rất may là Barnes dứt điểm cao hơn khung thành. 

Chelsea cũng có thời cơ của riêng mình ở phút thứ 16. Tammy Abraham đánh đầu điệu nghệ nhưng Nick Pope đã thi đấu tập trung. Thế trận trên sân nhìn chung khá nhạt cho đến khi Hakim Ziyech khai thông thế bế tắc. Abraham là người làm tường giúp Ziyech dứt điểm bằng chân trái đánh bại Pope

Ziyech - Werner chói sáng, Chelsea nhẹ nhàng giành chiến thắng trên sân khách - Bóng Đá

 Ziyech mở điểm cho Chelsea.

Bàn thắng mở điểm của tiền vệ người Morocco cũng là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong hiệp 1. Những nỗ lực của 2 bên trong khoảng thời gian còn lại không thực sự rõ ràng và Chelsea tạm giành lợi thế sau 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà sớm thay người. Burnley cũng tạo ra các tình huống hãm thành nhưng cơ hội chưa thực sự khiến khung thành của Chelsea chao đảo. Trong một thế trận Chelsea thi đấu không quá ồ ạt, họ vẫn tìm được pha lập công nhân đôi cách biệt khi đồng hồ điểm sang phút thứ 63. Mason Mount đá phạt góc chuẩn xác bên cánh phải. Kurt Zouma không bị ai theo kèm bật cao đánh đầu dũng mãnh khiến Pope vào lưới nhặt bóng lần 2.

Ziyech - Werner chói sáng, Chelsea nhẹ nhàng giành chiến thắng trên sân khách - Bóng Đá

 Zouma đánh đầu nhân đôi cách biệt.

2 bàn là cách biệt an toàn dành cho đội khách nhưng họ chưa dừng lại. Mành lưới của Burnley tiếp tục rung lên sau đó 7 phút. Lần này, bộ đôi tân binh đắt giá Ziyech - Werner đã kết hợp tạo nên bàn thắng. Ngôi sao người Morocco chọc khe khôn ngoan giúp Werner băng xuống bên cánh trái. Ở tư thế đối mặt với thủ môn, tiền đạo sinh năm 1996 đặt lòng hiểm hóc điền tên lên bảng điện tử.

Ziyech - Werner chói sáng, Chelsea nhẹ nhàng giành chiến thắng trên sân khách - Bóng Đá

 Werner góp vui bằng 1 bàn thắng.

Trước Burnley, các tân binh của Chelsea đã có ngày thi đấu thành công. Mọi thứ đáng lẽ ra có thể hoàn hảo hơn nếu một tân binh khác là Ben Chilwell đóng góp tình huống kiến tạo. Anh căng ngang sệt cho Olivier Giroud sút tung lưới đội chủ nhà nhưng chân sút người Pháp đã rơi vào thế việt vị.

Đó là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong trận đấu. Chelsea dễ dàng ca khúc khải hoàn trên sân khách để tiếp tục bỏ túi 3 điểm tại Ngoại hạng Anh. Điểm cộng quan trọng khác là hàng thủ của The Blues đã có thêm một trận đấu giữ sạch lưới. 

Kết quả chung cuộc: Burnley 0 - 3 Chelsea (Ziyech 27', Zouma 63', Werner 70')

Lữ Phong | 23:42 31/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục