Zion Williamson sẽ nhận đặc quyền từ Nike như các cầu thủ NBA

11:38 Thứ sáu 22/02/2019

TinTheThao.com.vnDù chỉ mới là cầu thủ sinh viên nhưng Zion Williamson sắp được Nike ưu ái không kém gì các cầu thủ NBA.

Chấn thương của Zion Williamson đã trở thành chủ đề được truyền thông và người hâm mộ quan tâm nhất trong ngày hôm qua.

1

 Sản phẩm do Nike sản xuất khiến một cầu thủ sáng giá gặp chứng thương buộc tập đoàn này phải nghiêm túc giải quyết các vấn đề.

Mọi chuyện có lẽ đã không quá ồn ào nếu như nguyên nhân chấn thương của Zion Williamson không đến từ đôi giày cho hãng Nike sản xuất. Chiếc giày Nike PG 2.5 đã rách toạc trong một pha bóng khiến cầu thủ 18 tuổi bong gân đầu gối. Chỉ sau 33 giây khi trận đấu giữa Duke và North Carolina bắt đầu, Zion Williamson buộc phải rời sân với những bước đi tập tễnh và không trở lại sân thêm lần nào nữa.

Sự cố này khiến Nike phải nhanh chóng lên tiếng thông qua phát ngôn viên của mình. Phía Nike cho biết: "Rõ ràng chúng tôi rất quan tâm và gửi lời chúc Zion có thể phục hồi nhanh chóng. Chất lượng và tính năng của các sản phẩm thuộc Nike là vô cùng quan trọng. Mặc dù đây là một sự cố riêng biệt, nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng xác định vấn đề".

Các nguồn tin trong nghành công nghiệp sản xuất giày đã nói với ký giả Nick DePaula của ESPN rằng có một sự đồng thuận tuyệt đối trong nội bộ Nike về ý tưởng sản xuất cho Zion Williamson một đôi giày riêng biệt. Ngôi sao của Duke với chiều cao 2m01 và nặng 129 kg là trường hợp mà Nike chưa bao giờ gặp trong lịch sử sản xuất của tập đoàn.

2

 Nike cho biết Zion Williamson là một trường hợp mà tập đoàn này chưa bao giờ gặp trong lịch sử sản xuất giày.

Nike sẽ nhanh chóng gửi đến Zion Williamson một đôi giày riêng với nhung hỗ trợ tốt nhất. Tập đoàn có giá trị 28 tỷ đô cũng đảm bảo sẽ tùy chỉnh công nghệ đôi giày phù hợp với thể trạng của Zion Williamson và nâng cấp nó thành loại cấp cao.

Giày tùy chỉnh riêng dành cho một cầu thủ sinh viên ở NCAA là trường hợp cực hiếm, ngoại trừ trường hợp liên quan đến kích thước quá lớn. Điển hình là Nike đã từng sản xuất cho Kenny George thời còn thi đấu ở NCAA một đôi giày riêng cho phù hợp với kích cỡ chân quá khổ của cầu thủ này.

3

 Zion Williamson nhiều khả năng sẽ nghỉ phần còn lại của mùa giải NCAA năm nay.

Đây là một đặc quyền chỉ dành riêng cho các cầu thủ NBA. Joel Embiid từng yêu cầu Under Armour tuy chỉnh đôi giày của mình ở phần cổ và phần đệm để tạo sự thoải mái tốt nhất khi thi đấu.

Zion Williamson đang là ngôi sao sáng giá nhất NCAA trong thời điểm hiện tại. Cầu thủ từng được Stephen Curry ca ngợi có trung bình 21,6 điểm, 8,8 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 2,2 kiến tạo trong mỗi trận đấu ở NCAA mùa này.

Xem lại chấn thương của Zion Williamson

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:38 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục