Zinedine Zidane: Người tính không bằng trời tính

15:17 Thứ năm 22/12/2022

Với một HLV từng giúp Real Madrid vô địch Champions League 3 lần liên tiếp như Zinedine Zidane thì ông chẳng lo chuyện thất nghiệp. Tuy nhiên, có thể dẫn dắt đội bóng mình muốn hay không là điều rất khó nói đối với huyền thoại bóng đá Pháp ngay lúc này.

 

Sau khi chia tay Real Madrid, Zidane đã chọn việc rời xa bóng đá một thời gian. Một mặt muốn lấy lại cân bằng, hai là trong thâm tâm Zidane muốn nhắm tới vị trí HLV trưởng đội tuyển Pháp. Đối với bóng đá Pháp, Zidane đã có tất cả khi ông vô địch World Cup năm 1998 và cũng đã mang QBV về cho nước Pháp.

Ở phương diện CLB, Zidane đã có Champions League cùng Real Madrid cả khi là cầu thủ lẫn HLV. Nói một cách khác, vinh quang mà Zidane còn thiếu chỉ là danh hiệu vô địch cùng tuyển Pháp khi ông ngồi ghế nóng. Cho nên dễ hiểu vì sao Zidane sẵn sàng từ chối hàng loạt lời mời chào để chờ ngày dẫn dắt Gà trống. Theo nhiều nguồn tin từ trước khi World Cup 2022 diễn ra thì sau giải đấu trên đất Qatar, Didier Deschamps sẽ rời ghế và trao “ấn tín” lại cho Zidane.

 - Bóng Đá

 Zidane chỉ còn thiếu danh hiệu trên ghế huấn luyện cùng ĐT Pháp.

Nhưng với chiến tích đưa Pháp vào chung kết World Cup 2022 (dù sau đó thua Argentina trên loạt đá 11m) thì Deschamps nhiều khả năng tiếp tục dẫn dắt tuyển Pháp, chí ít cũng phải sau EURO 2024. Nên nhớ Pháp đến Qatar với đội hình thiếu hàng loạt ngôi sao do chấn thương như Benzema, Pogba, Kante nên việc Pháp có thể tiến đến trận chung kết dựa rất nhiều vào tài cầm quân của Deschamps. Với một chiến lược gia tài năng như vậy thì việc ông được giữ lại cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên điều ấy lại đẩy Zidane vào thế khó vì ông không thể nào chờ tới sau EURO 2024 để dẫn dắt tuyển Pháp. Khi mà giấc mơ cùng tuyển Pháp không thành, những đội bóng lớn khác từng mời chào Zidane cũng đã yên tâm với người được chọn. Man United hoàn toàn tin tưởng Erik ten Hag. Man City tái ký gia hạn cùng Pep Guardiola. Real Madrid đang thăng hoa với Carlo Ancelotti. Chelsea vừa mới chọn Graham Potter. Liverpool không có dấu hiệu sẽ chia tay Jurgen Klopp. Trong khi ấy, Christophe Galtier vẫn đang làm tốt công việc của mình tại PSG.

Xét về cấp độ CLB, chỉ còn Juventus, Barcelona hay Atletico Madrid là có thể thay tướng. Nhưng Juve đang quá bất ổn. Barca lại là kẻ thù không đội trời chung với Real Madrid nên Zidane không thể tự hủy danh tiếng của mình. Còn Atletico Madrid cũng tương tự như Barca mà thôi, nếu Zidane nắm đội này thì hình ảnh đẹp của ông trong màu áo Real Madrid sẽ bị xóa sạch.

 - Bóng Đá

 Bến đỗ mới của Zidane đang gây xôn xao dư luận.

Nếu cựu chiến lược gia của Real Madrid muốn thử sức tại một đội tuyển quốc gia thì Brazil là nơi thích hợp. Xét về danh tiếng cả hai thì sự kết hợp giữa Zidane – Brazil chắc chắn sẽ mang đến nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ. Vấn đề là Zidane có hứng thú với việc này hay không hay vẫn quyết tâm chờ tuyển Pháp ở một tương lai gần?

Danh tiếng của Zidane là điều không cần phải chứng minh nên chẳng lạ nếu có nhiều đội bóng lớn muốn ông làm HLV. Nhưng bản thân Zidane cũng có “người tình trong mơ” của mình. Tuy nhiên không phải lúc nào những điều ta tính đều trở thành sự thật. Hoàn cảnh của Zidane bây giờ chính là như vậy.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:19 22/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục