Zinedine Zidane biết điều thực tế tại Man Utd

07:51 Thứ ba 26/10/2021

TinTheThao.com.vnZinedine Zidane là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế Ole Gunnar Solskjaer trên cương vị HLV của Man Utd.

Zidane đã đạt thành tích vô tiền khoáng hậu khi dẫn dắt Real Madrid, đó là ba lần vô địch Champions League liên tiếp. Ông đã nghỉ việc sau khi rời đội bóng Tây Ban Nha vào mùa hè năm ngoái. Thành công trước đó của Zidane đến cùng với các ngôi sao của Quỷ đỏ hiện tại là Cristiano Ronaldo và Raphael Varane, một dấu hiệu đầy hứa hẹn nếu Man Utd quyết định chia tay Solskjaer và thay thế bằng vị HLV người Pháp.

Zinedine Zidane biết điều thực tế tại Man Utd - Bóng Đá

 Zidane sẽ được Man Utd chào đón.

Nhưng Zidane không ảo tưởng rằng mình sẽ có thời gian tại Old Trafford. Ông biết những yêu cầu, và biết thực tế của một huấn luyện viên hàng đầu tại một câu lạc bộ lớn.

Man Utd hy vọng Ole Gunnar Solskjaer có thể trở thành một biểu tượng như Sir Alex Ferguson, nhưng rõ ràng, bóng đá hiện đại không được thiết lập để hướng tới sự thành công chỉ đến sau quãng thời gian dài. Sau những kết quả thê thảm của vị HLV người Na Uy, đội chủ sân Old Trafford có khả năng đang tìm kiếm 'thuyền trưởng' thứ tư của câu lạc bộ kể từ khi Sir Alex ra đi.

Phát biểu sau khi rời Real Madrid vào tháng 6, trong một bức thư ngỏ gửi tới người hâm mộ, chia sẻ của Zidane được AS trích dẫn: "Thời đại này, quãng thời gian của một huấn luyện viên tại một câu lạc bộ lớn gói gọn chỉ trong hai mùa giải, có thể nhiều hơn một chút.

Để nó tồn tại lâu hơn, các mối quan hệ giữa con người là điều cần thiết, chúng quan trọng hơn tiền bạc, quan trọng hơn danh vọng, quan trọng hơn tất cả mọi thứ. Chúng cần được nuôi dưỡng."

Zidane không hài lòng ở hậu trường Real, nhưng việc ông ra đi được quyết định khi Kền kền trắng không giành được danh hiệu trong mùa giải đó.

Zidane nói thêm: "Tôi hiểu bóng đá và tôi biết yêu cầu của một câu lạc bộ như Real Madrid. Tôi biết khi bạn không thắng, bạn phải ra đi."

Zinedine Zidane biết điều thực tế tại Man Utd - Bóng Đá

 Zidane thừa hiểu thực tế khắc nghiệt ở những CLB lớn.

Zidane sẽ đảm nhận công việc tiếp theo của mình mà không hề ảo tưởng. Nếu đó là Man Utd, ông sẽ không đùa với bản thân rằng ông đến đây để xây dựng một triều đại kiểu Sir Alex Ferguson. Zidane biết thực tế còn khắc nghiệt hơn nhiều và đơn giản là ông cần chiến thắng, ngay lập tức.

Zidane, hay bất kỳ huấn luyện viên mới nào, sẽ bị đánh giá vào cuối mùa giải này và sau chiến dịch 2022/23. Đối với việc Zidane tiếp cận công việc với sự chấp nhận sẵn các yêu cầu, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn với Man Utd.

Dù HLV tiếp theo của Quỷ đỏ là ai, những lời của Zidane vẫn luôn đúng. Quãng thời gian của một huấn luyện viên hàng đầu ở một câu lạc bộ hàng đầu có thể chỉ kéo dài hơn hai mùa giải, cho đến khi có sự thay đổi tiếp theo. Thay vì cố gắng chống lại nó, đã đến lúc Man Utd nên áp dụng cách tiếp cận ngắn hạn đó một lần nữa. Phương pháp dài hạn dường như không hiệu quả, mà Solskjaer là ví dụ điển hình.

(Theo UnitedInfocus)

Conte nói về mục tiêu của bản thân

 
Minh Tuấn | 07:21 26/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục