Zinchenko vô tình tạo đà thăng tiến cho sao trẻ Arsenal

23:29 Thứ hai 12/09/2022

TinTheThao.com.vnSự xuất hiện của Oleksandr Zinchenko vô tình tạo ra sự thăng tiến cho một tài năng trẻ mà Arsenal rất kỳ vọng.

 

Oleksandr Zinchenko là một trong những thương vụ được đánh giá là khôn ngoan của Arsenal vào phiên chợ hè 2022. Sự xuất hiện của Zinchenko buộc Pháo thủ phải đẩy Nuno Tavares ra đi theo dạng cho mượn. Vì vậy, Tavares phải chuyển đến khoác áo Marseille ở mùa giải này để rồi gây ấn tượng mạnh trên đất Pháp. Màn trình diễn tốt của ngôi sao Bồ Đào Nha ở Marseille vô tình giúp Arsenal hưởng lợi.

Arsenal vốn dĩ chỉ cho CLB Ligue 1 mượn người một mùa giải và không thêm điều khoản mua đứt trong hợp đồng. Vì vậy, đội chủ sân Emirates sẽ sở hữu một vũ khí lợi hại bên cánh trái nếu Tavares giữ nguyên phong độ bùng nổ khi trở lại Arsenal.

Zinchenko giúp Arsenal sở hữu một vũ khí biên trái chất lượng - Bóng Đá

 Zinchenko buộc Arsenal chia tay Tavares.

Được biết, cầu thủ sinh năm 2000 hiện sớm trở thành nhân tố quan trọng tại Marseille. Anh ghi 3 bàn chỉ sau 6 trận ở Ligue 1 mùa này. Những pha lập công ấy đều nêu bật khả năng tấn công và xâm nhập vòng cấm ấn tượng của Tavares. 

Chính vì sự thể hiện của hậu vệ Bồ Đào Nha nên HLV Igor Tudor dần xem cánh trái trở thành hướng tấn công chủ đạo của CLB. Điều này đồng nghĩa Tavares vẫn sẽ nhận được sự ưu ái, sở hữu thêm những cơ hội tấn công nhằm nâng cao thành tích của mình.

Hơn bất cứ ai, Mikel Arteta là người cảm thấy hài lòng nhất về sự trưởng thành nhanh chóng của Tavares. Vì vậy, ông từng ca ngợi việc để ngôi sao 22 tuổi đến Marseille là thương vụ toàn thắng dành cho các bên liên quan.

Vấn đề duy nhất Arteta cần lưu tâm nằm ở khả năng phòng ngự của Tavares một khi đội bóng nằm thế chiếu dưới. Vị trí Wingback trái giúp cầu thủ Bồ Đào Nha thoải mái dâng cao để tạo nên tầm ảnh hưởng trong khâu tấn công. Dù vậy, cần phải có thêm thời gian để kiểm chứng khả năng phòng ngự của Tavares liệu đã thực sự tiến bộ.

Arsenal của Arteta hiếm khi sử dụng hệ thống 3 trung vệ nên Tavares sẽ không được một trung vệ lệch bọc lót mỗi khi dâng cao tấn công. Những vấn đề thiếu tập trung, hời hợt trong khâu phòng ngự có thể vì thế sẽ bộc lộ.

Zinchenko giúp Arsenal sở hữu một vũ khí biên trái chất lượng - Bóng Đá

 Cầu thủ sinh năm 2000 toả sáng tại Marseille.

Mùa giải vẫn còn dài và Tavares còn nhiều thời gian cải thiện chính mình. Dù vậy, trước mắt Arsenal chắc chắn hài lòng về những đóng góp mà hậu vệ trẻ này tạo ra tại Marseille. Đó là điều tích cực so với viễn cảnh nếu anh ở lại Arsenal để rồi ngồi ghế dự bị.

Zinchenko đến giúp Arsenal giải phóng Tavares và rồi đội bóng vô tình chứng kiến một sự thăng tiến mạnh mẽ. Điều này vô cùng hữu ích cho tương lai của Pháo thủ.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 22:59 12/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục